Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Dùng tảo làm sạch nước và năng lượng

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 12/12/18.

  1. 12/12/18 lúc 09:50

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,472
    Được thích:
    7,678
    Nguồn nước ô nhiễm chảy xuống con kênh cạn này xuất phát từ vịnh Chesapeake ở Cảng Baltimore. “Ô nhiễm" nhưng các loại tảo đóng trên con kênh này lại thích đấy, nhà khoa học Peter May của Đại học Maryland nói: "Đôi khi thiên nhiên không đẹp. Nhưng thực ra, lúc nào cũng đẹp.

    Việc này cho phép chúng ta loại được nhiều dưỡng chất dư thừa từ nước." Chất dinh dưỡng dư thừa từ phân bón nông nghiệp và nước thải thành phố khiến tảo sinh sôi nảy nở rất nhiều trên toàn thế giới. Từ không gian chúng ta có thể nhìn thấy những đám tảo khổng lồ này. Nhưng hệ thống loại bỏ mảng tảo, theo tên được gọi, khai thác những loài vi khuẩn để làm những việc hữu ích.

    Ông Peter May cho biết: "Về cơ bản chúng ta tạo ra một loại hoa tảo được kiểm soát trên đất, khiến tảo hoạt động, tách chất dinh dưỡng ra khỏi nước và sau đó tạo ra các sinh khối tảo." Durham, North Carolina đang có kế hoạch làm sạch một hồ chứa địa phương bằng hệ thống này. Florida và các nơi khác cũng đang tiến hành phương pháp tương tự. T

    uy nhiên có một vấn đề là tảo phát triển rất nhanh. Ông Peter May nói: "Chúng ta làm gì với số tảo đó? Phải sử dụng đến tận cùng nếu không thì chúng sẽ phát sinh chồng chất lên rất nhanh." Tảo có hàm lượng protein cao, May nói. Chúng đã được biến thành thức ăn chăn nuôi. Chúng có thể được lên men thành nhiên liệu sinh học.

    Và chúng có thể làm phân bón rất tốt. Nhưng Stephanie Lansing của Đại học Maryland lại có những kế hoạch khác: "Mỗi tuần, chúng tôi thu hoạch tảo, đưa chúng vào hệ thống phân hủy kị khí." Bên trong hệ thống, vi khuẩn phân hủy tảo thành khí mêtan. Bà Stephanie Lansing nói: "Và sau đó nguồn khí mêtan này được sử dụng để chạy pin nhiên liệu, vốn là cách dùng năng lượng rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng để sạc pin.

    Bạn có thể sử dụng nó để chiếu sáng. Bạn có thể sử dụng nó để chạy quạt." Cảng Baltimore có kế hoạch xây dựng một hệ thống lớn hơn có thể sản xuất một lượng điện tái tạo khiêm tốn khoảng vài trăm kilowatt. Nhưng kết quả đó là rất đáng khích lệ khi nguyên liệu đầu vào là nước ô nhiễm và tảo.

    Ông Peter May nói: "Điều này thật tuyệt vời và thu hút trí tưởng tượng của mọi người bởi vì bạn có thể liên tưởng thấy rằng tảo đang thực sự làm công việc này rất tích cực cho mình." Những yếu tố từ thiên nhiên được vận dụng để làm sạch nước và năng lượng.

     

Chia sẻ trang này