Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Đối trọng thang máy: chức năng, cấu tạo, vật liệu và vị trí lắp đặt

Thảo luận trong 'ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN GIA DỤNG.' bắt đầu bởi ngocvy111, 14/5/24.

  1. Người gửi:

    ngocvy111 (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    299 triệu (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    0969514888 Click để xem
  7. Zalo:

  8. Địa chỉ:

    Số 70 Phố Dương Khuê, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 14/5/24, 0 Trả lời, 445 Đọc
  1. 14/5/24 lúc 14:18

    ngocvy111

    Major Poster

    ngocvy111
    Tham gia:
    11/1/24
    Bài viết:
    145
    Được thích:
    0
    Đối trọng cầu thang máy là một đồ gia dụng đặc biệt quan trọng và không thể thiếu trong thang máy cáp kéo. Hãy cùng cầu thang máy Taza Việt Nam tậu hiểu về đối trọng cầu thang máy với các thông tin quan trọng như: khái niệm, công dụng, cấu tạo, bí quyết tính đối trọng, vị trí lắp đặt đặt…trong bài viết dưới đây!

    >>> Xem thêm: Thang máy gia đình giá rẻ

    [​IMG]
    Đối trọng thang máy và những thông tin nên đề nghị biết
    Đối trọng thang máy: khái niệm và công dụng

    Đối trọng cầu thang máy có tác dụng đem đến sự cân bằng cho hệ thống treo cabin và thực hành việc nâng/hạ cabin trở đề nghị đơn thuần hơn, thực hiện bằng giảm kích thước và năng lượng phải dùng của động cơ.
    • Tạo lực căng cáp từ đó tạo lực ma sát nhất định giữa cáp và Puly máy kéo.
    • Khi có đối trọng cầu thang máy thì động cơ chỉ bắt buộc kéo chỉ bằng 1/2 tải trọng của thang, thực hành giảm áp lực lên động cơ, từ đó tăng sự bền bỉ và tuổi thọ của động cơ thang máy.
    • Đối trọng kết hợp với hệ thống phanh thực hiện bằng hãm tốc độ động cơ khi cabin dừng tầng, làm cầu thang máy vận hành êm ái.
    • Khi có đối trọng thang máy, nên về công suất của động cơ đang giảm đi, từ đó giảm tối thiểu phí thi công cầu thang máy, đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu dùng.
    Hiện nay, các dòng thang máy tải trọng 350kg trở lên thì nên lắp đặt đối trọng.
    Dưới đây là 1 số tiện lợi của việc dùng đối trọng thang máy:
    • làm bằng cabin thang máy được nâng hạ giản dị
    Đối trọng thực hiện động cơ di chuyển lên xuống cabin đơn giản. Nhờ có đối trọng, động cơ không bắt buộc phổ quát lực để di chuyển cabin. giả như rằng tổng trọng lượng bên trong cabin nặng hơn đối trọng, nó vẫn đủ để động cơ tách chênh lệch trọng lượng giữa hai bên và tạo ra một lực bổ sung để thắng ma sát trên các ròng rọc.
    • Di chuyển an toàn
    Bởi vì sử dụng không nhiều năng lượng hơn nên ít tạo ra lực căng trên dây cáp, làm bằng dây cáp kéo dài hơn và thang máy an toàn hơn. bên cạnh ra, đối trọng còn ngăn chặn tình trạng dừng đột ngột, giật cục hay chuyển động vượt tốc, mất kiểm soát, mang đến sự an toàn trong giai đoạn tiêu thụ.
    • Tăng khả năng chuyên chở của thang máy
    Nhờ đối trọng cân bằng một phần tải trọng đề nghị mang trong cabin thang máy nên có thể chở rộng rãi tải trọng; tăng khả năng sử dụng cầu thang máy hiệu quả.
    • Tiết kiệm năng lượng vận hành
    Động cơ cần rất rộng rãi năng lượng để di chuyển cabin. Hệ thống đối trọng sẽ cho giảm lượng năng lượng mà động cơ yêu cầu tiêu tốn. Nhờ đó, làm bằng tiết kiệm năng lượng, phí tài trợ động cơ ban đầu và chi phí bảo trì cũng vẫn tốt hơn.
    • Tiết kiệm không gian
    Đối trọng thang máy thực hiện bằng tiết kiệm ko gian trong hệ thống thang máy. Đối trọng nằm bên trong hố cầu thang máy được kiến thiết phù hợp với chuyển động của cabin cầu thang máy.
    >>> Xem thêm: Thang máy lồng kính


    Cấu tạo của đối trọng cầu thang máy

    [​IMG]
    Hệ thống đối trọng thang máy bao gồm có những phần chính sau:
    • Khung đối trọng: là khung thép cơ khí có hình chữ nhật để bao quanh co và giữ tất cả cục bo đối trọng
    • Bo đối trọng: hay có trọng lượng từ 25kg – đến 50kg; có thể thực hiện gang đúc, hoặc bằng bê tông rồi bọc sắt ở ngoài.
    • Rail dẫn hướng đối trọng: để cho đối trọng di chuyển lên xuống. Rail đối trọng được lắp đặt từ mặt hố pít cho đến đỉnh hố thang. chất lượng cao rail ảnh hưởng lớn tới chất lượng tốt vận hành cầu thang máy, nếu rail lắp không chuẩn đang dẫn đến tình trạng rung lắc cabin.
    • Shoe đối trọng: để kết nối giữa khung đối trọng và rail đối trọng.
    • Giảm chấn đối trọng.
    phương pháp tính trọng lượng của đối trọng thang máy

    Trọng lượng đối trọng = Trọng lượng cabin rỗng + (Mức tải tối đa của cabin) / 2
    Trong đó:
    • Trọng lượng cabin rỗng là tải trọng kết cấu của nó
    • Mức tải tối đa của cabin là mức tải trọng tối đa mà thang máy tải được.
    Ví dụ: thang máy 450kg (chở được 6-7 người); có cabin rỗng nặng 800kg thì đối trọng của thang máy sẽ được tính như sau: 800+400/2=1000kg.
    Đối trọng cầu thang máy có thể nặng hơn hoặc nhẹ hơn theo công thức được không?
    Khi sản xuất thang máy, các hãng đang đưa ra một công thức tính cụ thể đối trọng phù hợp với thang máy, từ đó đưa ra công suất máy kéo. Trường hợp đối trọng càng nhiều hoặc ít hơn thì công suất động cơ có thể đã ko đủ để thang máy vận hành; động cơ bắt buộc chạy quá công xuất gây hiện tượng thang máy bị giật cục; ko êm ái. tính năng này đang dẫn tới hậu quả vẫn phát sinh các lỗi do động cơ quá tải và động cơ có thể hư hại bất cứ lúc như thế nào.
    đồ dùng liệu sẽ cho đối trọng cầu thang máy

    Hiện nay, đối trọng cầu thang máy được sử dụng rộng lớn là đối trọng bằng kim khí và đối trọng bằng bê tông.
    Đối trọng khiến cho kim loại, thường là gang, thép có trọng lượng riêng lớn và độ bền cao, thực hiện bằng lý tưởng không gian hiệu quả. kế bên ra, chì cũng được tiêu thụ để thực hiện bằng đối trọng thang máy nhưng có chi phí khá cao, thường được ưu tiên trong các dòng cầu thang máy tải quan khách kích cỡ lớn. thông thường, phí cho một bộ đối trọng kim khí cho thang máy gia dình có mức giá từ 20 triệu đồng, cầu thang máy tải trọng càng lớn thì chi phí cho đối trọng càng cao.
    Đối trọng bằng bê tông có lợi thế về giá thành; chi phí của đối trọng cầu thang máy bằng bê tông có giá chỉ từ 5-10 triệu đồng. Tuy nhiên, loại đồ gia dụng liệu này do mật độ trang bị liệu rẻ yêu cầu chỉ dùng trong cầu thang máy có tải trọng tốt như cầu thang máy mini, cầu thang máy home lift. không tính ra, bê tông có tính giãn nở phải loại đối trọng khiến bê tông đang có chất lượng cao tốt, hoàn toàn có thể nứt vỡ trong quá trình tiêu dùng.
    Việc sàng lọc đồ gia dụng liệu cho đối trọng cầu thang máy phụ thuộc vào phổ quát yếu tắc như bắt buộc design, kết cấu tòa nhà, khả năng chịu tải và khả năng tài chính. Tuy nhiên, hãy ưu tiên đối trọng bằng kim khí để đảm bảo chất lượng, độ bền để bảo đảm hoạt động an toàn và hiệu quả của thang máy.
    >>> Xem thêm: Thang Máy Homelift
    Các bí quyết bố trí đối trọng cầu thang máy

    Có 2 phương pháp bố trí đối trọng thang máy: đối trọng sau và đối trọng hông
    thang máy đối trọng sau

    [​IMG]
    cầu thang máy đối trọng sau
    Bộ phận đối trọng được bố trí ở phía sau cabin, đối diện với cửa vào của cầu thang máy. Đây là cách làm bố trí đối trọng thêm nhất, được ứng dụng cho các loại thang từ cầu thang máy gia đình cho đến các loại thang máy tải trọng lớn, tốc độ cao.
    Ưu điểm:
    • thực hiện bằng cho thang máy có kết cấu đẹp, tim cửa thang máy sẽ trùng với tim của cabin.
    • không cần không gian để làm bằng phần khung bao ngoài đối trọng.
    không tính đó, với thang máy đối trọng sau đang có một hạn chế độc nhất vô nhị đó là cabin ko có độ sâu. Tuy nhiên với các loại thang máy tải quan khách hiện nay thì đa số cabin hình chữ nhật nằm theo chiều ngang, khi bước vào cabin thì quý khách thường xuyên có xu thế bước sang ngang hơn đề nghị hạn chế này cũng không ảnh hưởng diện tích lớn đến trải nghiệm tiêu thụ cầu thang máy.
    thang máy đối trọng hông

    [​IMG]
    cầu thang máy đối trọng hông
    Với cách bố trí này, đối trọng vẫn được đặt ở bên nên, hoặc bên trái cabin theo hướng từ cửa cabin nhìn vào.
    Khi làm sao thì đề nghị yêu cầu bố trí đối trọng bên hông? Khi kích thước chiều sâu hố thang quá hẹp thì việc bố trí này sẽ thực hiện tối đa hóa kích thước chiều sau cabin. Ví dụ: hố thang có kích thước là 1600mm (rộng) x 1100mm (sâu); nếu để đối trọng phía sau thì kích thước cabin đang là 1200mm x 600mm. Nhưng nếu đặt đối trọng hông thì cabin sẽ được 1000mm x 800mm. Như vậy, phương án đặt đối trọng hông đang sáng ý không gian hiệu quả hơn rất diện tích lớn.
    Đối trọng hông thường được chọn lọc cho các loại cầu thang máy bắt buộc chiều sâu cabin càng lớn càng rẻ như thang máy tải ô tô, thang máy tải giường bệnh…
    Nhược điểm của cầu thang máy đối trọng hông đó là tim cửa vẫn bị lệch với tim cabin và nên mất diện tích để làm khung bao đối trọng.
    >>> Xem thêm: Thang máy 350kg

    cầu thang máy ko nên đối trọng
    ngoại trừ các loại thang máy nhiều có design đối trọng thì cũng có 1 số loại thang máy ko bắt buộc tới bộ phận này như:
    • thang máy tiêu thụ động cơ dạng tang trống, vận hành lên xuống nhờ vừa quấn và nhả cáp vào 1 trụ hình tròn. Hiện nay trên thị trường thì có hai hãng sử dụng loại cầu thang máy này là thang máy gia dinh Mitsubishi và thang máy gia đình đẹp Hitachi. Các dòng cầu thang máy này là phải OH tốt (chỉ cần 2300mm), hố pít nông, nhưng lại có tốc độ tốt, hành trình tối đa chỉ dưới 1300mm, và có giá thành cao.
    • cầu thang máy thủy lực và thang máy trục vít – bánh vít. Nhược điểm là hành trình phải chăng, hoạt động ồn, giá thành cao và khó thay thế, sửa chữa.
    đánh giá, giám sát chất lượng cao đối trọng cầu thang máy

    [​IMG]
    Rủi ro khi đối trọng cầu thang máy ko đủ tiêu chuẩn kỹ thuật

    Các hệ thống đối trọng cầu thang máy cũng có thể mang theo một số rủi ro nếu nó ko chuẩn xác nên kỹ thuật.
    • Nếu đối trọng không được cân bằng chuẩn xác, sự vận hành ổn định của thang máy sẽ bị ảnh hưởng. Sự mất cân bằng có thể giúp cầu thang máy dừng và giật đột ngột hoặc khó kiểm soát chuyển động. Tình huống này có thể thực hành hành khách khó chịu, sợ hãi, thậm chỉ có thể gây đề xuất các tai nạn nguy hiểm.
    • Đối trọng không đủ trọng lượng đã tạo cho giảm khả năng chuyên chở của thang máy và thường quá tải. đặc điểm này có thể dẫn đến hư hỏng và trục trặc dây cáp, ròng rọc và động cơ hoạt động dưới áp lực quá mức.
    • Nếu đối trọng quá nặng hoặc di chuyển ở tốc độ cao, ứng suất cơ học vẫn tăng lên và dẫn đến lực căng quá mức. Ngược lại, tính năng này có thể dẫn đến mài mòn, hư hỏng và trục trặc các bộ phận.
    Chính bởi vậy, việc tạo cho các biện pháp phòng ngừa cần yếu là rất quan trọng để chính xác hoạt động an toàn của thang máy.
    Giám sát chất lượng cao của đối trọng khi lắp đặt cầu thang máy

    • Đối trọng phải có giảm chấn, chủ tài trợ bắt buộc kiểm tra và đề xuất lắp đặt đồ này.
    • Đối trọng bê tông ko bị nứt vỡ, nếu nứt vỡ thì phải thay ngay.
    • Các thanh đối trọng nên được liên kết chặt chẽ với nhau, chuẩn xác không bị nứt vỡ và văng xuống cabin trong giai đoạn cầu thang máy vận hành.
    Kiểm soát an toàn đối trọng khi vận hành cầu thang máy

    cần đánh giá, giám sát thường chất lượng cao của đối trọng thang máy trong giai đoạn tiêu dùng. Việc kiểm tra, bảo trì đối trọng thang máy theo tiêu chuẩn tuyệt đối an toàn cho người dùng và duy trì tuổi thọ lâu dài cho thang máy. Nếu ko được kiểm soát và bảo trì hay, hệ thống đối trọng có thể gặp trục trặc và dẫn đến những hỏng hóc, rủi ro ko mong muốn.
    Trên đây là những thông tin chi tiết về đối trọng thang máy. Hiện nay thang máy Taza Việt Nam đã cung ứng các loại thang may gia dinh, thang máy tải quan khách – tải hàng với rộng rãi chủng loại, mẫu mã. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cầu thang máy, kiên cố Taza vẫn đem lại những trải nghiệm sản phẩm chính hãng và dịch vụ thấp nhất đến tay Quý người sử dụng.
    Hotline: 0969 514 888
     

Chia sẻ trang này