Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Đi xe máy dưới 50 phân khối và xe máy điện sẽ phải có bằng lái

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ XE MÁY, XE ĐẠP.' bắt đầu bởi kẻ trắng tay, 18/12/20.

  1. 18/12/20 lúc 11:13

    kẻ trắng tay

    No Life Poster

    kẻ trắng tay
    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,065
    Được thích:
    500
    Người điều khiển xe máy dưới 50 phân khối hoặc các xe máy điện có công suất động cơ dưới 4kW sẽ phải được đào tạo và cấp giấy phép lái xe để tham tham gia giao thông.
    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh
    Đi xe máy dưới 50 phân khối và xe máy điện sẽ phải có bằng lái. Hình minh họa.
    Đây là nội dung được đề cập đến trong Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 Chính phủ vừa ban hành.
    Chiến lược mới về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đặt mục tiêu cụ thể đến 2030 sẽ xóa bỏ kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên hệ thống đường bộ; bảo đảm 100% các tuyến đường bộ xây dựng mới, nâng cấp cải tạo và đang khai thác được thẩm tra, thẩm định an toàn giao thông theo quy định.
    100% các tuyến đường bộ cao tốc, các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ huyết mạch có triển khai lắp đặt các hệ thống quản lý, điều hành giao thông thông minh; hình thành các trung tâm tích hợp quản lý, điều hành giao thông đô thị thông minh tại các thành phố trực thuộc trung ương và địa phương có nhu cầu.
    Giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, các đầu mối giao thông chính, tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.
    Đồng thời, trong các năm tới có thể bỏ 100% xe cơ giới hết niên hạn sử dụng, xe tự chế ba, bốn bánh không được tham gia giao thông; triển khai kiểm soát phát thải khí thải định kỳ đối với xe mô tô, xe gắn máy có động cơ xăng tham gia giao thông.
    Trong 9 nhóm giải pháp được đưa ra để thực hiện các mục tiêu cụ thể, trong nhóm giải pháp về người điều khiển phương tiện, Chính phủ thống nhất sẽ điều chỉnh phân hạng giấy phép lái xe cơ giới đường bộ phù hợp với Công ước viên 1968 về giao thông đường bộ và đặc thù phương tiện tại Việt Nam.
    Thời gian tới, sẽ thực hiện đào tạo, cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển xe máy có dung tích xy lanh dưới 50cm3 hoặc xe máy điện có công suất động cơ dưới 4kW.
    Đồng thời, tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; hài hòa hóa quy trình, phương pháp và nội dung đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ tương đương với các nước phát triển trên thế giới.
    Trong khi đó, Chính phủ cũng xây dựng và thực hiện lộ trình đến năm 2030 tham gia các quy định về an toàn phương tiện của Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, trong đó có các quy định về an toàn chủ động, an toàn bị động.

    Sẽ có lộ trình để yêu cầu các nhà sản xuất, lắp ráp, các tổ chức và cá nhân sử dụng phương tiện ô tô có trang bị các hệ thống cảm biến, cảnh báo va chạm với người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông khác, hệ thống tiếp nhận thông tin về tuyến đường và các hệ thống, thiết bị an toàn hiện đại khác.
    Thực hiện kiểm soát phát thải khí thải xe mô tô, xe gắn máy có động cơ xăng tham gia giao thông; ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, giám sát thực hiện kiểm định phương tiện.
    Xây dựng trung tâm thử nghiệm an toàn xe cơ giới theo hướng hiện đại; tiến hành thử nghiệm mức độ an toàn của các loại phương tiện ô tô.
    Chính phủ sẽ kiên quyết loại bỏ xe cơ giới hết niên hạn sử dụng, xe tự chế ba, bốn bánh thuộc diện không được tham gia giao thông; gắn trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền địa phương trong việc thực hiện.
    Tại các thành phố trực thuộc trung ương, đẩy nhanh phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng, ưu tiên đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn, từng bước hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân; tăng cường kiểm tra phương tiện giao thông công cộng đáp ứng nhu cầu tiếp cận giao thông cho người khuyết tật, người cao tuổi.
    Đồng thời triển khai ứng dụng toàn diện các hệ thống giám sát hành trình phương tiện; hệ thống cảnh báo lái xe buồn ngủ; hệ thống camera giám sát hình ảnh trên phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; hệ thống quản lý an toàn, điều hành của bến xe, điều hành xe của các doanh nghiệp vận tải bằng xe ô tô; sử dụng tài khoản thu phí điện tử để thanh toán đa mục đích cho các dịch vụ giao thông đường bộ và nộp phạt vi phạm.
    Ngoài ra, sẽ ban hành các quy định chặt chẽ về dịch vụ, phương tiện vận tải đưa đón công nhân và học sinh; ban hành quy định sử dụng ghế ngồi cho trẻ em trong xe ô tô theo chiều cao và độ tuổi.
    theo Phúc Vinh
    ICT News
     
  2. 18/12/20 lúc 13:00

    Minh Hùng Mobile

    Crazy Poster

    Minh Hùng Mobile
    Tham gia:
    15/3/10
    Bài viết:
    478
    Được thích:
    137
    mốt láy máy bay bà già củng cần bằng láy
     
  3. 18/12/20 lúc 14:11

    Phankietluan

    Major Poster

    Phankietluan
    Tham gia:
    30/1/17
    Bài viết:
    226
    Được thích:
    93
    Học ít luật giao thông,
     
  4. 18/12/20 lúc 15:15

    transy

    Super Moderator

    transy
    Tham gia:
    12/3/07
    Bài viết:
    1,273
    Được thích:
    1,114
    Quan trọng là ý thức khi tham gia giao thông, chứ đẻ nhiều bằng, nhiều giấy tờ chỉ khổ dân, làm giàu cho...

    Bây giờ ra đường thấy tụi nhỏ học sinh chạy xe đạp điện, xe máy là hãi, đường thì nhỏ, ngã ba ngã tư không đèn GT nó phóng vù vù như không có người, xe thì chở hai chở ba. Ra đường thấy tụi nó là phải né, mà chạy kiểu đó khi xảy ra tai nạn lại hại mình, hại người khác.
     
  5. 18/12/20 lúc 15:29

    imei_check

    Freak Poster

    imei_check
    Tham gia:
    18/12/10
    Bài viết:
    713
    Được thích:
    214
    Ý thức ko có - người ta muốn quản lý - tuỳ thân . Có việc gì xảy ra họ quản lý dễ hơn ...có học vẫn hay hơn nhé . Giống học văn hoá có tấm bằng - làm đc gì hay không tuỳ người
     

Chia sẻ trang này