Đề xuất trừ điểm bằng lái với tài xế vi phạm giao thông Mỗi giấy phép lái xe có 12 điểm và tài xế sẽ bị trừ điểm trên hệ thống quản lý mỗi khi vi phạm giao thông. Ngày 20/4, đại diện Bộ Công an cho hay nội dung trên được đề xuất trong dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông, đang trình Chính phủ cho ý kiến. Theo đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó CSGT (Bộ Công an) 12 điểm của mỗi bằng lái tương ứng với 12 tháng, là mức điểm được lấy theo kinh nghiệm của một số nước đã áp dụng cách làm này. "Điểm không thể hiện trên giấy phép lái xe mà lưu trong hệ thống dữ liệu bằng lái, điểm trừ đối với người vi phạm sẽ được cập nhật ngay sau khi xử phạt. CSGT khi xử lý chỉ cần tra trên máy có thể biết tài xế còn bao nhiêu điểm", đại tá Bình nói. Trong trường hợp bị trừ hết điểm, giấy phép lái xe bị coi không còn hiệu lực. Tài xế muốn cấp giấy phép lái xe mới, phải học và thi trong thời gian ít nhất 6 tháng kể từ ngày giấy phép lái xe cũ hết hiệu lực. Bằng lái xe ôtô hiện tại. Ảnh. Phương Sơn Bộ Công an dự kiến quy định các nhóm hành vi tương ứng với số điểm bị trừ, ví dụ vượt đèn đỏ sẽ bị trừ 6 điểm, lấn làn trừ 5 điểm... "Quy định này giúp các tài xế có ý thức chấp hành luật giao thông tốt hơn để duy trì điểm số bằng lái, tránh mất quyền lái xe", đại diện Cục CSGT nói. Trường hợp cảnh sát lập biên bản xử phạt hành chính, người vi phạm bị phạt tiền và bị trừ điểm tương ứng với lỗi ghi trên biên bản, số điểm bị trừ sẽ được cập nhập lên hệ thống dữ liệu bằng lái. "Quyết định xử phạt chỉ ghi phạt tiền mà không ghi số điểm bị trừ sẽ không hợp lệ, qua đó để tránh tiêu cực với trường hợp tài xế đưa tiền để không bị trừ điểm", đại tá Bình nói thêm. Từ năm 2003, cơ quan chức năng áp dụng biện pháp đánh dấu số lần vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ của lái xe bằng "bấm lỗ". Theo đó, nếu giấy phép lái xe bị đánh dấu 2 lần vi phạm thì tài xế phải thi lại Luật Giao thông đường bộ khi đổi giấy phép lái xe; nếu bị đánh dấu 3 lần, giấy phép lái xe hết giá trị sử dụng, tài xế phải thi lại cả lý thuyết và thực hành để được cấp giấy phép mới. Tuy nhiên sau 4 năm thực hiện, quy định này bị bãi bỏ. Bộ Công an cho rằng việc bấm lỗ trên giấy phép lái xe không thể hiện thời điểm vi phạm, bằng lái lem nhem thiếu thẩm mỹ. Ngoài ra việc bấm lỗ dễ phát sinh tiêu cực khi lái xe bị bấm lỗ nhiều thì tìm mọi cách "chạy" bằng lái mới. Bá Đô Nguồn:https://vnexpress.net/de-xuat-tru-diem-bang-lai-voi-tai-xe-vi-pham-giao-thong-4087489.html
lại học theo kiểu trung quốc rồi. học được cái bằng lái mất cả năm . tốn bao nhiêu tiền. vd lấn làn 2 lần vây coi như học lái xe lại ban đầu ah. mình thấy cái mày không khả thy. học theo trung quốc như này mình nghĩ không nên. bất cập,
Tai nạn toàn xếp , con ông cháu cha , các chuỵ chảnh tó , đại gia , ăn nhậu chứ dân đen nghiêm túc dc mấy vụ ???
mấy thánh đó toàn mua bằng, nên ra đường không có kỉ năng, ae đi học ít nhiều có kỉ năng xử lí tình huống tốt hơn
luật củng do mấy ông ra sửa củng do mấy ông tùy thích làm gì thì làm , đừng như cái vụ đổi bằng giấy qua nhựa , có dc méo gì đâu nó vẩn là cái công nhận mà bắt dân bỏ tiền ra . nghỉ dịch cách ly như này sau này tính phí đường bộ vs bảo hiểm có giảm không ta ? đèn xanh đỏ bây giờ có nhiều cái ngộ ghê rối lắm p/s đừng có tiêu cực là dc
luật này ok nè , mấy ông không phạm lỗi làm gì bị phạt , nó có canh mấy ông đi nữa , mấy ông đi đúng cho tiền nó cũng đéo dám phạt nữa