Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Dàn ý chuẩn của lập kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN GIA DỤNG.' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 14/11/22.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 14/11/22, 0 Trả lời, 306 Đọc
  1. 14/11/22 lúc 15:58

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    Mỗi một sự kiện truyền thông sẽ có các hướng lên kế hoạch khác nhau, phụ thuộc vào chiến lược, nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng GoSELL tham khảo các mẫu kế hoạch truyền thông từ những chuyên gia trên thế giới và chắt lọc ra một cấu trúc cơ bản cho kế hoạch thực thi của doanh nghiệp mình.
    [​IMG]
    Mục tiêu

    Mục tiêu cho sự kiện kế hoạch truyền thông chắc chắn cần được xác định rõ ràng trước khi bạn quyết định sự kiện đó sẽ được tổ chức như thế nào. Do đó, việc đầu tiên cần làm trong các bước lên kế hoạch truyền thông đó là xác lập mục tiêu và từng bước hệ thống hóa mục tiêu của kế hoạch.
    Mục tiêu truyền thông không giống như mục tiêu kinh doanh, sự kiện có thể diễn ra thành công theo kế hoạch đề ra nhưng điều đó không đảm bảo rằng doanh thu của công ty sẽ nhờ đó mà tăng lên được.
    Để xác định mục tiêu truyền thông, bạn cần hiểu được rõ điều gì mình sẽ đạt được trong kế hoạch truyền thông này, ví dụ như:
    Tìm hiểu thêm: Chiến lược kinh doanh là gì? Các nguyên tắc xây dựng chiến lược kinh doanh nổi bật
    - Mục tiêu truyền thông là giới thiệu sản phẩm mới?
    - Bạn tìm kiếm sự quan tâm của khách hàng hay muốn xoa dịu vấn đề nào đó?
    - Bạn đang muốn lan tỏa thương hiệu của công ty đến với nhiều đối tượng khác nhau?
    Đối tượng mục tiêu

    GoSELL nhận thấyKế hoạch truyền thông sự kiện của bạn có thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào việc bạn xác định được đối tượng mục tiêu. Đánh đúng vào nhóm đối tượng mục tiêu phù hợp với sự kiện, bạn có thể triển khai nhanh chóng những thông điệp và chiến lược tiếp cận khách hàng chính xác.
    Trong bản kế hoạch truyền thông, hãy vạch ra mức độ quan trọng, tầm ảnh hưởng của các đối tượng khách hàng mà bạn sẽ tiếp cận trong sự kiện truyền thông. Cân nhắc thật kỹ xem vai trò của họ là gì trong sự kiện? Kết quả cuối cùng sẽ là chân dung và hành vi điển hình của họ.
    Tham khảo một số nhóm đối tượng mục tiêu tiềm năng như:
    - Những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng
    - Nhà chuyên gia, phân tích chuyên môn
    - Nhà lãnh đạo doanh nghiệp
    - Báo chí
    Chiến lược truyền thông

    Thiết lập chiến lược cho kế hoạch truyền thông sự kiện, bạn cần hiểu rõ mình muốn phát triển đến đâu, tiếp cận điều gì, đến những ai. Để làm được điều này, hãy trả lời tất cả các câu hỏi:
    - Công cụ truyền thông bạn sử dụng là gì?
    - Thông tin tiếp cận đến đối tượng mục tiêu là bạn chủ động hay họ tự tìm kiếm?
    - Quá trình tiếp cận sẽ như thế nào?
    - Sự tham gia của báo chí, mạng xã hội sẽ có vai trò gì? Diễn ra như thế nào?
    Tuyên bố

    Tuyên bố trong kế hoạch truyền thông được trình bày ngắn gọn trong khoảng 1 – 2 câu nhưng đóng vai trò là một phần tổng kết súc tích, đầy đủ nhất của toàn bộ kế hoạch bạn vạch ra cho sự kiện. Tuyên bố mà bạn đưa ra sẽ là cơ sở then chốt giúp bạn phát triển các ý tưởng truyền thông và triển khai quy trình tổ chức sự kiện.
    Thông điệp truyền thông

    Thông điệp truyền thông là ý nghĩa của sự kiện mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới tất cả các đối tượng tham dự sự kiện với mong muốn tất cả mọi người có ấn tượng đặc biệt cũng như nhớ lâu hơn tới sự kiện mà bạn tổ chức.
    Để xây dựng thông điệp truyền thông nổi bật bạn cần chú ý những điều sau:
    - Thông điệp phải bám sát mục tiêu
    - Thông điệp truyền thông phải mới mẻ và đặc biệt
    - Sử dụng tên riêng hay các con số thể hiện sự chi tiết của thông điệp
    - Nội dung thông điệp bao quát mọi đối tượng mục tiêu
    Chiến thuật thực thi

    Chiến thuật thực thi cần song hành với những gì bạn đã xây dựng trong kế hoạch truyền thông trước đó. Chiến thuật thực thi với tuyên bố cũng cần phải có quy trình trước – trong và sau sự kiện nhằm đảm bảo duy trì thông tin về sự kiện sẽ được đối tượng mục tiêu, khách hàng, báo chí nhắc đến thường xuyên.
    Hơn thế nữa, khi lên kế hoạch truyền thông cho sự kiện bạn cần đánh giá tổng quan môi trường. Nếu công chúng có nhận thức chưa đúng và đủ thì bạn cần thiết lập chiến thuật
    Phân tích rủi ro

    Bản kế hoạch truyền thông sự kiện không thể thiếu được phần quan trọng đó chính là phân tích rủi ro của sự kiện. Song hành với kế hoạch triển khai chi tiết, người lập kế hoạch cần dự tính đầy đủ các rủi ro phát sinh mà trong quá trình diễn ra sự kiện có thể gặp phải và đồng thời chuẩn bị tất cả các phương án giải quyết hiệu quả để đối phó.
    Hoạch định chi phí

    Kế hoạch truyền thông của tổ chức sẽ không thể triển khai nếu không có kinh phí. Mọi đề xuất, dự định tổ chức sự kiện cần có một hoạch định chi phí hợp lý. Từng hạng mục có kinh phí cụ thể thì càng đảm bản được kế hoạch sẽ được diễn ra thành công. Trong hoạch định chi phí sự kiện, bạn cần cân đối chính xác mục tiêu kế hoạch và khả năng tài chính của công ty.
    Xây dựng tiêu chí đánh giá

    Kế hoạch truyền thông của bạn cần xây dựng theo các giai đoạn khác nhau và và mỗi giai đoạn phải gắn với quy trình đánh giá cụ thể. Hãy cố gắng đặt ra những cách thức đánh giá sát nhất với kế hoạch, dự định triển khai của bạn xuyên suốt sự kiện.


    Trên đây là các bước để lập kế hoạch truyền thông một cách chuyên nghiệp cho các marketer. Làm kế hoạch chính là một trong những kỹ năng đòi hỏi sự kiên trì, miệt mài tìm hiểu. Nhưng nếu bạn đưa ra một bản kế hoạch chuẩn xác thì sẽ gặt hái quả ngọt.
     

Chia sẻ trang này