Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Công ty mẹ của Mercedes-Benz đầu tư 23 tỷ USD để phát triển pin dành cho xe điện

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 13/12/18.

  1. 13/12/18 lúc 15:12

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,741
    Được thích:
    7,845
    Trong một tuyên bố hôm thứ 3 tuần này, Daimler cho biết họ đã ra quyết định đầu tư hơn 23 tỷ USD cho việc phát triển công nghệ pin, đồng thời rót thêm 1,1 tỷ đô la vào các nhà máy sản xuất pin tại các quốc gia như Đức, Trung Quốc, Thái Lan và Hoa Kỳ. Nhà sản xuất ô tô nước Đức cho biết họ sẽ cung cấp cho người dùng thêm một tùy chọn phiên bản điện hoặc ít nhất là lai điện (hybrid) cho tất các các dòng xe được bán ra trong năm 2022. Theo tập đoàn, nguồn cung pin sẽ đảm bảo luôn trong trạng thái ổn định từ thời điểm này cho đến năm 2030.



    EQC, mẫu xe chạy điện hoàn toàn dựa trên GLC do Mercedes-Benz sản xuất

    “Chúng tôi đang muốn thúc đẩy tiến trình chuyển dịch sang kỷ nguyên của những chiếc xe điện do công ty sản xuất”, Dieter Zetsche, giám đốc điều hành của Daimler nhấn mạnh. Các nhà sản xuất ô tô nước Đức tỏ ra khá quyết tâm trong cuộc đua giành lấy vị trí dẫn đầu của ngành công nghiệp xe điện cũng như xe tự hành, vốn bị qua mặt bởi những tên tuổi non trẻ như Tesla trong vài năm trở lại đây. Daimler hiện đã hoàn tất quá trình xây dựng một nhà máy sản xuất pin ngay tại Đức và theo kế hoạch, họ còn có 4 nhà máy như vậy nữa tại quốc giay này. Dự kiến, tập đoàn sẽ tung ra tổng cộng 130 mẫu xe điện và hybrid từ giờ đến năm 2022, bên cạnh những mẫu xe bán tải, xe buýt và xe tải điện.
    [​IMG]

    Đầu tư vào công nghệ pin nói riêng và xe điện nói chung đang trở thành xu thế của cả ngành công nghiệp ô tô chứ không còn là kế hoạch đơn chiếc thuộc bất cứ một hãng nào. Mới tháng trước, Volkswagen cho biết họ đang phát triển một mẫu xe chạy điện hoàn toàn với giá bán khoảng 22.700 USD. Ngoài ra, hãng cũng tiết lộ họ đang sửa đổi 3 nhà máy tại Đức nhằm đẩy mạnh sản xuất xe điện ngay khi các công đoạn nghiên cứu phát triển hoàn thành. Tính đến thời điểm này, Volkswagen là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với doanh số lên đến 10,7 triệu xe trong năm vừa rồi. Theo kế hoạch, việc sản xuất xe điện của hãng sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Đến năm 2022, dự kiến sẽ có 22 mẫu được bán ra thị trường.
    [​IMG]

    Từ tháng 2 năm ngoái, BMW dường như cũng đã bắt đầu triển khai các nghiên cứu về loại pin thể rắn với ý định dùng nó cho cho các dòng xe sản xuất vào năm 2026. Nhiều nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm cả Toyota và Porsche hiện cũng đã tham gia vào cuộc đua này nhằm phát triển công nghệ pinthể rắn của riêng họ. Giữa năm nay, Toyota, Nissan, Honda, Chính phủ Nhật cùng nhiều công ty lớn khác cho biết sẽ phối hợp cùng nhau để phát triển pin thể rắn cho xe chạy điện hoàn toàn (EV) hoặc xe lai cắm sạc (PHEV).

    Gần đây, như kết quả của sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu đến từ Viện Công nghệ California (Mỹ) và Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của NASA, Honda đã phát triển thành công loại pin có khả năng lưu trữ năng lượng nhiều gấp 10 lần so với hiện tại và mang rất nhiều ưu điểm so với pin Lithium-ion.
    Nguồn: CNN
     
    Lý Nam Bạc Liêu thích bài này.

Chia sẻ trang này