Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Công ty bảo mật FireEye cho rằng hacker Việt Nam tấn công các công ty sản xuất xe hơi nước ngoài

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 22/3/19.

  1. 22/3/19 lúc 15:50

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,445
    Được thích:
    7,653
    [​IMG]

    Công ty bảo mật FireEye cho rằng các hacker "được Việt Nam thuê" để tấn công các công ty sản xuất xe hơi nước ngoài với mục đích hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô trong nước. Công ty bảo mật này nói các vụ tấn công diễn ra từ trước đó, nhưng bắt đầu dồn dập hơn từ tháng 2 năm nay. Các nhà máy nước ngoài bị tấn công chủ yếu nằm ở vùng Đông Nam Á và "các nước lân cận Việt Nam"

    Nick Carr, một quản lý cấp cao của FireEye nói rằng:
    " Từ tháng 2 chúng tôi nhận thấy xu hướng tấn công vào các nhà máy sản xuất ô tô tăng mạnh, khả năng các vụ tấn công này là giúp Việt Nam hỗ trợ ngành ô tô trong nước, Các cuộc tấn công gần đây có vẻ không nhắm mục tiêu đánh cắp bí mật công nghệ, mà dường như là để tìm kiếm thông tin hoạt động của doanh nghiệp, và có thể đó cách để đạt được lợi thế cạnh tranh trong ngành công nghiệp ô tô"

    "Phương pháp hoạt động của nhóm tin tặc mà FireEye gọi là nhóm APT32 chủ yếu là lừa đảo (phishing), ví dụ gởi email giả dạng, làm các trang web giả mạo để lấy thông tin truy cập vv và vv." Theo Nick Carr, phương pháp hoạt động này của nhóm tin tặc là rất thành công vì họ sử dụng nhiều biện pháp rất sáng tạo.

    Cũng theo FireEye, xưa nay các hacker hoạt động tích cực nhất mà công ty họ quan sát được là đến từ Trung Quốc, Iran, Nga và Triều Tiên.

    Theo trang Autonews và Bloomberg, Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa trả lời yêu cầu bình luận khi trang này hỏi về vấn đề này.

    Vào năm 2017, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam là bà Lê Thị Thu Hằng nói rằng chính phủ Việt Nam không cho phép bất cứ hình thức tấn công mạng nào chống lại bất cứ cá nhân hay tổ chức nào.
    Theo Bloomberg, AutoNews
     

Chia sẻ trang này