Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Công nghệ màn OLED trong lương lai sẽ giúp smartphone tiết kiệm pin hơn rất đáng kể

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 16/7/19.

  1. 16/7/19 lúc 11:38

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,678
    Công nghệ màn OLED trong lương lai sẽ giúp smartphone tiết kiệm pin hơn rất đáng kể


    Mặc dù với màu đen sâu ở màn OLED hiện tại cũng đã giúp điện thoại tiết kiệm khá nhiều pin, tuy nhiên trong tương lai công nghệ mới còn có thể làm được nhiều hơn thế nữa.

    Một trong những kẻ thù lớn nhất của pin điện thoại thông minh chính là màn hình. Chúng tiếp tục lớn hơn, như được chứng minh bằng màn hình 6.67 inch của OnePlus 7 Pro và cần có độ sáng lớn để hiển thị tốt ngoài trời. Điều đó đồng nghĩa với việc màn hình sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn. Tuy nhiên, theo báo cáo của Phys Org, công nghệ OLED mới (đi-ốt phát sáng hữu cơ) có thể giải quyết vấn đề trên khi làm tăng độ sáng màn hình nhưng vẫn tiết kiệm năng lượng.


    [​IMG]

    Theo trang Techradar, công nghệ OLED mới đang được phát triển bởi một nhóm tại Khoa Vật lý và Hóa học tại Đại học Hoàng gia Luân Đôn. Họ đang sử dụng một quá trình phát triển đặc biệt giúp cho màn hình OLED phát ra ánh sáng phân cực.
    Vậy, điều đó có nghĩa là gì? Màn hình thường bao gồm các bộ lọc để giúp giảm độ chói từ các nguồn sáng bên ngoài (như mặt trời). Những thứ này giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy ánh sáng phát ra từ màn hình thiết bị.

    Bằng cách tạo ra các OLED phát ra ánh sáng phân cực, nhóm nghiên cứu tại Đại học Hoàng gia Luân Đôn có thể đưa ánh sáng từ OLED đi qua bộ lọc phân cực trong khi các nguồn sáng bên ngoài vẫn sẽ bị lọc bởi nó.

    [​IMG]

    Hiện tại, công nghệ OLED mới sẽ không có nhiều ý nghĩa đối với điện thoại vì nó vẫn đang trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, nhiều khả năng trong tương lai có thể smartphone sẽ có thời lượng pin tốt hơn đáng kể nếu được sử dụng công nghệ OLED mới này.
     

Chia sẻ trang này