Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Chờ gần 10 năm để mở khóa iPhone 4s

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 28/9/24.

  1. 28/9/24 lúc 09:00

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,472
    Được thích:
    7,678
    Chờ gần 10 năm để mở khóa iPhone 4s

    Một nữ cư dân mạng ở Trung Quốc đã đăng tải rằng chiếc iPhone 4s mà cô nhập sai mật khẩu và bị khóa trong gần 10 năm trước cuối cùng cũng được mở khóa.

    Theo nội dung chia sẻ, cô có chiếc iPhone 4s vào năm 2014. Sau khi đổi điện thoại vào năm 2015, cô đã cất điện thoại vào trong phòng. Bố mẹ của cô sau đó bấm mở khóa nó, nhưng không thành công cho dù họ cố gắng thế nào đi chăng nữa. Theo chính sách của Apple thời điểm đó, hệ thống iOS sẽ tích lũy thời gian ngừng hoạt động sau nhiều lần nhập sai mã. Kết quả là iPhone 4s sau đó bị khóa "hơn 80.000 giờ", tương đương gần 10 năm.

    [​IMG]
    Chiếc iPhone 4s sau khi cắm sạc vẫn cần thêm 288 phút "đếm ngược" nữa để được nhập mật khẩu mở khóa lại

    Giờ đây, nữ chủ nhân của chiếc iPhone 4s chợt nhớ đến chiếc điện thoại này đã gần được 10 năm kể từ khi bị khóa nên lấy sợi cáp điện thoại cũ ra, cắm sạc cho nó và chuẩn bị mở "hộp ký ức" này để hồi tưởng lại 10 năm về trước. Lúc cắm sạc, chiếc iPhone 4s hiển thị thời gian chờ mở khóa còn lại là 288 phút và cô đã quyết định ghi lại những khoảnh khắc chờ đợi trong quá trình này.

    Sau khi thời gian đếm ngược về 0, cô đã có thể mở khóa và chiếc iPhone 4s hoạt động trở lại. Ở phần giới thiệu về điện thoại, chiếc iPhone này được cài đặt phiên bản iOS 6.0.1, một bản cập nhật nhỏ của iOS 6 thay vì một phiên bản của iOS 8 - vốn là hệ điều hành cuối cùng hỗ trợ cho iPhone 4s.

    Vị chủ nhân này cũng ngay lập tức nhìn thấy hình con mèo già mà cô đã nuôi ở nhà 10 năm trước, lập tức đưa cô trở về với những miền ký ức của mình. Cô cho biết cô luôn cố gắng bảo vệ những chiếc điện thoại của mình chỉ để lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm như vậy. Trên màn hình, nhiều biểu tượng ứng dụng mua sắm và trò chơi mà cô đã sử dụng trước đây hiện ra khiến cô không khỏi xúc động.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Một số hình ảnh được nữ cư dân mạng Trung Quốc ghi lại

    Nói về việc khóa điện thoại trong một thời gian dài, một nhân viên dịch vụ khách hàng của Apple giải thích rằng trước đây, nếu nhập sai mật khẩu, người dùng thực sự có thể bị vô hiệu hóa trong 10 năm, nhưng gần đây mọi thứ đã rút ngắn hơn nên người dùng không cần phải đợi lâu như vậy nữa. Mặc dù khi điện thoại bị khóa, người dùng có thể xóa dữ liệu trên điện thoại thông qua Apple ID để mở khóa lại, nhưng nếu muốn giữ lại dữ liệu trên máy, người dùng chỉ có thể đợi hết thời gian và nhập đúng mật khẩu là có thể mở khóa thành công.

    https://thanhnien.vn/cho-gan-10-nam-de-mo-khoa-iphone-4s-185240925075922562.htm
     
    Nguyễn Nam 368 thích bài này.

Chia sẻ trang này