Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Chiến tranh thương mại khiến Huawei điêu đứng, kẻ chiến thắng chắc chắn là Samsung

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 27/5/19.

  1. 27/5/19 lúc 17:07

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,474
    Được thích:
    7,678
    Giữa lúc các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ đang lần lượt đánh hội đồng Huawei, cô lập tập đoàn này xét riêng mảng smartphone chạy Android, thì chúng ta có thể hiểu được một điều đơn giản, đây mới chỉ là hậu quả sơ bộ của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, cũng như hiệu ứng mà cuộc chiến này tác động tới ngành công nghệ toàn thế giới. Có một điểm cần nhấn mạnh, chuỗi cung ứng linh kiện và lắp ráp đồ công nghệ đã trở nên quá gắn kết với nhau, đến mức bất kỳ hành động nào từ một trong hai phe, chúng cũng có thể đem lại tác dụng phụ ngược lại cho chính phe đó, kể cả Mỹ lẫn Trung Quốc.

    [​IMG]

    Vì sao lại nói như thế? Anh em hãy thử lật ngược chiếc máy mà anh em đang dùng để đọc bài viết này. Tỷ lệ rất lớn là chúng sẽ có dòng chữ “assembled in China” hoặc “made in China”, nhưng bên trong đó là những tài sản sở hữu trí tuệ của các tập đoàn đến từ nước Mỹ như Intel, Qualcomm, Apple hay Google. Thiếu một trong hai, dây chuyền sản xuất và linh kiện Trung Quốc, hay thiếu đi công nghệ phần cứng và phần mềm từ các tập đoàn Mỹ, thế giới công nghệ của chúng ta sẽ không thể được như ngày hôm nay.

    [​IMG]

    Với khoảng thời gian cần thiết để phát triển và thiết kế các thiết bị cũng như công nghệ, việc chính quyền Mỹ muốn phá vỡ mối liên kết khăng khít của chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu sẽ mất nhiều năm trời chứ không phải vài tháng như tổng thống Trump mong muốn. Đối với Huawei, việc họ bị cô lập cả về mặt phần mềm, phần cứng và tài sản trí tuệ như thế này sẽ chỉ khiến họ gặp những khó khăn ban đầu. Nếu coi Huawei là “con tốt” trên bàn cờ chiến tranh kinh tế thì là quá sai. Huawei quá lớn để Trung Quốc lờ đi không ra tay cứu giúp. Họ giống như quân tượng đứng sát sườn quân tướng trên bàn cờ vua, là cánh tay phải để Trung Quốc thực hiện tham vọng trở thành cường quốc công nghệ, vượt qua Mỹ.

    [​IMG]

    Bất kỳ tập đoàn nào trên thế giới khi bị cô lập cũng sẽ có khả năng phá sản. ZTE là một ví dụ điển hình trong quá khứ. Nhưng Huawei thì không. Nếu có bất kỳ công ty nào có thể phục hồi sau những khó khăn như hiện tại, đó chỉ có thể là Huawei. Thành công ở thị trường quê nhà đủ sức biến Huawei trở thành một trong những nhà sản xuất đồ công nghệ lớn nhất hành tinh. Họ đang cố gắng tạo ra cả hệ điều hành riêng cũng như chip xử lý riêng để phục vụ cho nhu cầu của mình. Dĩ nhiên không có Android, không có Google Play Store sẽ khiến họ gặp khó khăn trên thị trường quốc tế khi không cạnh tranh được với những chiếc smartphone chạy Android khác. Nhưng ở thị trường Trung Quốc, họ rồi sẽ có một chợ ứng dụng riêng, đánh vào tinh thần dân tộc của hơn 1 tỷ người tại đây để tiếp tục làm giàu.

    [​IMG]

    Ở một khía cạnh khác, những người đang ngồi trong văn phòng và cười rất tươi chính là Samsung. Nếu tập đoàn có doanh số smartphone lớn thứ nhì thế giới là Huawei gặp khó khăn, điều đó sẽ giúp Samsung rất nhiều. Ấy là chưa kể, họ cũng đang có tham vọng trở thành nhà sản xuất thiết bị hạ tầng mạng viễn thông 5G lớn nhất thế giới, sau khi các quốc gia phương Tây và đồng minh của Mỹ lần lượt quay lưng với Huawei, trước lúc thời kỳ 5G đang đến rất gần. Hiện tại, tập đoàn Hàn Quốc đã bỏ 22 tỷ USD để nghiên cứu 5G, với mục tiêu chiếm 20% thị phần vào năm 2020.

    Đám mây đen bao trùm lên Huawei vài tuần qua đủ sức giúp Samsung tiếp tục tự tin với cuộc đua của họ, thậm chí có cả lợi thế với doanh số thiết bị cơ sở hạ tầng mà họ luôn thèm muốn.
    Theo ZDNet
     
  2. 27/5/19 lúc 17:21

    Yamato

    Insane Poster

    Yamato
    Tham gia:
    1/1/16
    Bài viết:
    611
    Được thích:
    151
    sam sung trùm luôn rồi , mà anh ủn heo thống nhât hàn quốc thì mỹ sẽ lại đánh samsung tiếp. thế nên BKAV là tươi sáng nhất.:)
     
    60-B8 thích bài này.
  3. 27/5/19 lúc 17:42

    chinh_cuchi

    No Life Poster

    chinh_cuchi
    Tham gia:
    7/2/14
    Bài viết:
    2,066
    Được thích:
    941
    rồi 1 ngày kia khi hệ điều hành heo quay pro phát hành bổng toàn bộ máy chạy android bị treo logo
    trang gu gồ play sập do ddos
    các website hơn chục hãng sản xuất chip bị ddos
    thiệt hại tính bằng tỷ đô
    chỉ có mỗi sansung do chạy mạng 5G công nghệ mới nên còn chịu dc băng thông lớn
    lúc đó toàn bộ cặp mắt sẽ đổ dồn vô samsung
    và cũng trong thời điểm đó tại vn
    tiệm dt nhận chạy phần mềm mệt nghỉ các anh bán file cứu boot sẽ bán kg kịp thở
    c33k)c33k)
     
  4. 27/5/19 lúc 18:11

    duythomobile

    No Life Poster

    duythomobile
    Tham gia:
    5/5/08
    Bài viết:
    1,414
    Được thích:
    100
    TOÀN bộ đt anh em mình chỉ để chơi game
    vì các nhà mạng vn toàn dùng máy , thiết bị thu phát của anh heo quay này
     

Chia sẻ trang này