Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Chia sẻ Từ A đến Z cách thiết kế menu cafe

Thảo luận trong 'GIAN HÀNG THANH LÝ' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 2/7/23.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 2/7/23, 0 Trả lời, 530 Đọc
  1. 2/7/23 lúc 22:09

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    Thiết kế menu cafe cho quán để kinh doanh cũng giống như việc bạn phải lên ý tưởng cho concept quán của mình. Việc lên menu cafe tưởng đơn giản, nhưng lại không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây, GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách làm menu cafe đúng chuẩn, hợp lý và ấn tượng nhất.
    [​IMG]

    Hướng dẫn cách làm menu cafe

    Menu chính là thực đơn món ăn/ đồ uống, nếu bạn vẫn chưa xác định được menu cafe của quán mình gồm có những món ăn đồ uống nào thì việc thiết kế ra một menu ấn tượng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, việc đầu tiên đối với nhà hàng bạn là hãy xác định quán cafe của mình sẽ bán những gì nhé.

    >>Xem thêm: Cách định giá menu đồ uống cho quán cafe, trà sữa có lãi
    Các loại đồ uống cần có trong menu cafe

    Trong menu cafe của bạn nên cần cập nhật các đồ uống cafe theo trend hoặc theo xu hướng thị trường hiện nay. Cần cập nhật và làm mới hương vị cà phê liên tục để tạo sự cạnh tranh. Trong một quán cà phê dù truyền thống hay hiện đại sẽ đều có những món đồ uống cơ bản không thể thiếu như:
    • Cà phê: Mở quán cafe thì tất nhiên không thể thiếu món đồ uống cafe được, ở đây có thể là cà phê đen, cà phê sữa truyền thống đậm đà vị cà phê hay những cốc cà phê máy mới lạ thơm ngon như capuchino, latte, mocha, espresso…Lưu ý, trong thực đơn quán cafe của bạn nên cân bằng các đồ uống khác và cafe, bạn cũng luôn cần cập nhật các đồ uống cafe theo trend hoặc theo xu hướng thị trường hiện nay một cách liên tục để tạo sự cạnh tranh
    • Đồ uống từ trái cây: Nước ép trái cây với hàm lượng chất xơ và dinh dưỡng cao luôn được nhiều người lựa chọn, các loại như nước ép dâu, dứa, cóc, táo, cam… Sinh tố hoa quả cũng là một trong nhóm đồ uống mà menu cafe nào cũng nên có, các vị như sinh tố bơ, chanh tuyết, việt quất… Đồ uống đá xay cũng là món đồ uống được yêu thích mà quán cafe nên có.
    • Đồ uống từ trà: Trong menu cafe những thức uống đến từ trà dù là trà nóng hay trà lạnh thì cũng rất cần thiết. Bởi cách pha chế khá đơn giản, được mix từ những hương vị phổ biến như trà đào, trà đào cam sả, trà chanh, trà táo bạc hà,…
    • Đồ ăn vặt: Trong thực đơn đồ uống bạn cũng không nên thiếu những món đồ ăn vặt như bánh ngọt, hướng dương, khô gà, khô bò,…
    Để tạo sự khác biệt và tạo ra sự cạnh tranh với đối thủ bạn cần biết cách xây dựng một menu quán cafe của mình sao cho phù hợp với xu hướng của thị trường và mang những điểm mới lạ.
    Số lượng món trong menu

    Với số lượng món có trong menu cafe không giới hạn mà sẽ phụ thuộc vào mô hình kinh doanh mà bạn có thể thêm số món nước phù hợp cho quán của mình. Cụ thể như:
    Nếu quán của bạn kinh doanh theo hình thức bán mang đi thì thì không nên xây dựng một thực đơn đồ uống có quá nhiều món. Bởi nếu menu cafe có nhiều món sẽ làm khách hàng phân vân, khó chọn lựa và kéo dài thời gian order. Các khách sau sẽ phải xếp hàng chờ đợi và họ sẽ cảm thấy không thoải mái khi chọn món và tình hình kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng.
    Ngược lại, đối với hình thức order và phục vụ tại bàn, menu cafe của bạn có thể thêm nhiều loại đồ uống hơn. Như vậy, khách hàng của bạn sẽ có thể dễ dàng xem hết menu và nhanh chóng chọn được loại thức uống mình yêu thích mà không sợ khách khác chờ đợi mình.
    Thiết kế menu quán cafe với các combo đồ uống khác nhau

    Combo, ưu đãi là cách để upsales cho quán cafe nhất là khi khách hàng đi theo nhóm. Thay vì để khách hàng phải gọi mỗi người một ly đồ uống và gọi thêm đồ ăn kèm. Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp hợp lý trong menu thức uống với các món ăn kèm hợp lý giúp khách hàng sử dụng nhiều hơn vì họ không cần mất thời gian để suy nghĩ mình uống gì khi đến quán.
    Vậy nên ở các combo, cửa hàng nên đặt những món đồ uống nổi trội của mình, hoặc những món đồ uống đang được ưa chuộng nhất.
    Lên bảng giá menu cafe

    Việc pha chế đồ uống để kinh doanh so với việc pha chế đồ uống để uống sẽ khác nhau, bởi việc pha chế đồ uống để kinh doanh cần chú ý đến vấn đề làm sao để giảm giá cost, rồi tăng tốc độ quy trình pha chế và món đồ uống đó có thực sự hợp với thị hiếu không… Tương tự như vậy cách lên menu quán nước cũng rất khác biệt và cần phải chú ý đến rất nhiều vấn đề.
    Thông thường, giá vốn tính từ nguyên vật liệu thường rất thấp cho nên có thể bạn sẽ lầm tưởng rằng mình đang lãi. Những trên thực tế chủ quán cần biết những chi phí sau:
    Đầu tiên đó là chi phí mua nguyên vật liệu, chi phí này sẽ chiếm 25 – 35% giá bán ra của đồ uống.
    Ngoài ra các chi phí khác như: tiền thuê mặt bằng, tiền lương cho nhân viên, các hóa đơn điện nước duy trì hoạt động của quán.
    Như vậy, việc xác định chi phí và giá cho đồ uống bạn cần phải phụ thuộc vào chi phí cho nguyên vật liệu trung bình, số lượng đồ uống dự tính bán ra và điểm hòa vốn.
    Tối ưu quy trình order cho quán cafe với GoF&B

    Phần mềm GoF&B sở hữu giao diện thân thiện với người dùng, các nút chức năng được ký hiệu đơn giản giúp khách hàng làm quen và thao tác dễ dàng trong lần sử dụng đầu tiên. Phần mềm được tích hợp trên các thiết bị từ smartphone cho đến laptop.
    Bạn có thể sử dụng phần mềm ghi order gọi món chỉ trong nháy mắt. Khi khách hàng order thành công, bạn tiếp tục chuyển cho bên pha chế để chế biến. Phần mềm cũng sẽ sắp xếp theo thời gian khách gọi món, để đảm bảo thứ tự ưu tiên và thời gian chờ món cho từng khách. Sau khi chế biến đồ uống xong, nhân viên sẽ thực hiện khâu thanh toán và in hóa đơn thanh toán để khách hàng đối chiếu. Đối với phương thức thanh toán bạn có thể chọn thanh toán qua: thẻ ghi nợ, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử, thanh toán tiền mặt.
    Trường hợp khách hàng muốn order thức uống và giao tận nhà, GoF&B đã có sẵn đơn vị vận chuyển chính là: Ahamove giúp quán dễ dàng giao đồ uống đến khách hàng ở bất cứ đâu và Tự vận chuyển nếu quán đã có sẵn đội ngũ giao hàng. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ tạo ưu đãi với nhiều hình thức như giảm giá, miễn phí giao hàng, xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, tạo – tích điểm thành viên khi khách hàng đăng ký làm thành viên thân thiết,…

    Lưu ý khi thiết kế menu quán cafe

    Làm thế nào để mỗi một mẫu menu quán cafe đơn giản nhưng đều có thể tạo sức hút và gây ấn tượng với tất cả các khách hàng? Bí quyết nằm ở phần hình ảnh mà menu thể hiện trước mắt thẩm mỹ của khách hàng. Bởi lẽ, chúng ta luôn dễ bị thu hút bởi hình ảnh và màu sắc thay vì nội dung chữ viết. Cụ thể GoSELL giúp bạn đưa ra 3 gợi ý:
    Menu cafe cần mới mẻ và ấn tượng

    Một điều cần tránh khi làm menu cho quán riêng của mình là bạn chỉ đơn giản chọn một mẫu văn bản nào đó sau đó gõ tên món đi kèm giá tiền rồi in menu quán cafe đó ra. Bởi hiện nay sự cạnh tranh giữa các quán cafe là rất cao, vậy nên bạn cần phải gây ấn tượng mạnh cho tất cả khách hàng. Bước đầu tiên, hãy gây ấn tượng trực tiếp với họ qua cách thiết kế menu quán cafe hấp dẫn, mới mẻ, họ chưa từng thấy ở quán nào khác.
    Có hai yếu tố mà bạn có thể quan tâm lúc này là yếu tố về mặt thẩm mỹ là logic trong bố cục thì sẽ tạo ra menu quán cafe đơn giản nhưng đẹp cho quán. Không nhất thiết mỗi trang trong thực đơn đều phải có bố cục giống nhau hoặc phải liệt kê hết một nhóm đồ uống.
    Trong trường hợp đặc biệt, dù menu quán cafe đơn giản nhưng bạn hoàn toàn có thể dành hẳn một trang để giới thiệu một món đặc biệt tại quán thôi cũng được.
    Menu cafe cần thống nhất với phong cách quán

    Menu cafe cũng nằm trong yếu tố định hình phong cách và thương hiệu cho quán. Vậy nên bạn cần tuyệt đối tránh trường hợp quán bài trí một đằng và thiết kế, in menu quán cafe một kiểu. Hãy dựa vào phong cách quán bạn đang theo đuổi để định hình được hướng trình bày menu cho hợp lý, thống nhất.
    Làm nổi bật một số món đồ uống trong thực đơn

    Bạn cũng đừng quên làm nổi bật một số món đồ uống nhé! Trước tiên, bạn cần xác định rằng mình đang mở một quán cafe và đang xây dựng menu quán cafe nên điều khách hàng quan tâm đầu tiên phải là đồ uống. Bạn hãy đặt những món đồ uống của mình vào vị trí trung tâm, bắt mắt nhất để giới thiệu.
    Có một bí mật trong tâm lý tiêu dùng của các khách hàng là bao giờ người ta cũng có xu hướng chú ý đến góc bên phải của menu hơn. Bạn nên tận dụng quy luật này để đưa các món đồ uống nổi bật của mình vào góc phải trong menu. Khách hàng chắc chắn sẽ được kích thích và chọn món đồ nhiều hơn.


    Như vậy, trong bài viết vừa rồi GoSELL đã mách đến bạn các bí quyết để có một menu cafe độc đáo. Hy vọng các kiến thức trên cùng với một chút sáng tạo của bản thân, bạn sẽ thiết kế được mẫu menu thật ưng ý.
     

Chia sẻ trang này