Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Chi tiết iOS 13.1 : Những đổi mới, sửa lỗi và lỗi còn tồn tại

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 25/9/19.

  1. 25/9/19 lúc 14:34

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,679
    iOS 13.1 là bản cập nhật tiếp theo trong trình iOS 13 chính thức, anh em hiện đang ở iOS 13.1 beta có thể xoá profile và câp nhật lên chính thức luôn. Ngoài ra Apple đã đẩy sớm bản phát hành này vào ngày 24/9 thay vì 30/9. iOS 13.1 cũng sẽ là bản cập nhật sửa một số lỗi trên iOS 13.

    Mình chia sẻ những đổi mới trên bản cập nhật mà mình phát hiện được:

    AirDrop mới trên iPhone 11 / 11 Pro / Pro Max

    [​IMG]
    Chỉ có trên iPhone mới năm nay, giao diện AirDrop có thêm phần điều hướng, đây là nhờ vào con chip U1 được tích hợp. Ví dụ khi bạn mở AirDrop trong một căn phòng, bạn hướng iPhone đến chỗ nào thì người gần nhất với bạn sẽ được hiển thị ưu tiên lên (người đó cũng phải xài iPhone mới có chip U1).


    Shortcuts có thêm phần Automation

    [​IMG]
    Nếu anh em nào xài Shortcuts nhiều thì sẽ thích phần Automation. Ví dụ bạn ra khỏi nhà và đi làm thì Siri sẽ tự mở nhạc + mở bản đồ hay gì đó, tuỳ vào cách bạn đã set up trước đó. Mình sẽ nói kĩ hơn về Automation vào một bài sau.


    Hình nền Dynamic mới

    [​IMG]
    Bạn vào Cài đặt (Settings) - Hình nền (Wallpaper) - chọn Dynamic sẽ có hiển thị một số hình nền mới tuy đơn sắc nhưng khá đẹp. Đặc biệt lúc bạn di chuyển iPhone thì những vùng sáng hình tròn sẽ di chuyển theo như dạng bong bóng nước.


    Chia sẻ thời gian đến nơi một địa điểm trên Apple Maps

    [​IMG]

    Đây là tính năng "Share ETA" mà Apple đã giới thiệu ở WWDC tháng 6 vừa rồi. Cho phép người dùng chia sẻ thời gian đến một địa điểm nào đó đến bạn bè và người thân.

    Khi bạn nhấp vào chỉ đường trên ứng dụng Bản đồ (Maps) mặc định của Apple, kéo lên từ phía dưới màn hình và chọn Chia sẻ thời gian đến ước chừng (Share ETA) và chọn người thân trong danh bạ mà bạn muốn chia sẻ.



    Chỉnh âm lượng hiển thị icon của thiết bị

    [​IMG]
    Khi iPhone / iPod của bạn đang kết nối với một thiết bị bluetooth thì khi chỉnh âm lượng sẽ hiển thị cho bạn biết. Ví dụ khi kết nối với AirPods hay tai nghe Beats thì nó sẽ hiển thị hình của sản phẩm đó.


    Phông chữ

    [​IMG]
    Bạn vào Cài đặt (Settings) - Cài đặt chung (General) - Phông chữ (Fonts). Trong đây sẽ hiển thị mục dẫn tới App Store cho bạn tải fonts chữ về iPhone, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại chưa có ứng dụng nào hỗ trợ fonts trên iPhone và mình cũng chưa hình dung được sẽ thế nào, có lẽ chúng ta cần phải đợi thêm.


    HomeKit

    [​IMG]
    Nếu bạn xài HomeKit thì sẽ thấy các icon bóng đèn nó thay đổi hiển thị một chút xíu, mình biết chẳng ai quan tâm cái này nhưng mà .... Okay cũng là thay đổi rồi!


    Ứng dụng Measure (thước đo)

    [​IMG]
    Siri & tìm kiếm sẽ hỗ trợ cho Measure và bạn có thể đặt được ngôn ngữ cho nó. Lưu ý: Đã có khá nhiều app mặc định của Apple đã hỗ trợ phần ngôn ngữ, bạn cứ kiềm tra trong mục cài đặt. Cho dù ngôn ngữ iPhone của bạn là Tiếng Anh thì bạn vẫn có thể chọn app nào đó bạn muốn set về Tiếng Việt vẫn được.


    Một số sửa lỗi và lỗi tồn tại khác:
    • Sửa lỗi chạm 3 ngón trên màn hình để hiển thị thanh công cụ: Copy / paste / undo / redo... Giờ đây việc chạm 3 ngón này chỉ khả thi trên trình soạn văn bản
    • Sửa lỗi báo nhập sai Apple ID lập đi lập lại nhiều lần
    • Sửa lỗi Siri không đọc được tin nhắn trong CarPlay
    • Sửa lỗi cắm sạc iPhone mà không báo rung
    • Sửa lỗi hiển thị hình ảnh chia sẻ trong tin nhắn và iMessage
    • Sửa lỗi chia sẻ Reminders qua iCloud
    • Gặp lỗi hiển thị ngày sinh nhật liên tục trong ứng dụng Lịch (Calendar)
    • Gặp lỗi trong Mail: Chọn nhiều mail cùng lúc bị văng app, Không thể double notification
    • Gặp lỗi Memoji tracking khuôn mặt và biểu cảm sai
    • Gặp lỗi hiển thị emoji ở đầu dòng trong ứng dụng Ghi chú (Notes)
    • ... Tiếp tục cập nhật

    Mời anh em tiếp tục chia sẻ cảm nhận trên iOS 13.1 nhé!
     
    HuanhoamobilePhạmPhát_VF thích điều này.

Chia sẻ trang này