Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán cây hoa đồng tiền lùn

Thảo luận trong 'CÂY KIỂNG-ĐỒ GỖ-ĐÁ-CHIM,THÚ NUÔI.' bắt đầu bởi yenlinh14, 24/10/22.

  1. Người gửi:

    yenlinh14 (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Thương Lượng
  6. Điện thoại:

    0938410333 Click để xem
  7. Zalo:

  8. Địa chỉ:

  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 24/10/22, 0 Trả lời, 241 Đọc
  1. 24/10/22 lúc 10:04

    yenlinh14

    Junior Member

    yenlinh14
    Tham gia:
    30/5/22
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    0
    Hoa Đồng tiền là loại hoa có vẻ đẹp thu hút và rực rỡ rất được nhiều người yêu thích đặc biệt để trang trí nhà cửa, đặc biệt là vào lễ tết. Đồng tiền còn thu hút người mua bởi sự đa dạng, phong phú từ màu sắc đến kiểu dáng của nó. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về loài hoa này cũng như cách chăm sóc hoa đồng tiền để hoa luôn nở đẹp nhé!
    1, Đặc điểm nhận dạng hoa Đồng Tiền

    Hoa Đồng tiền hay có cái tên khác là cúc đồng tiền có tên khoa học là Gerbera, là chi thân thảo thuộc họ Cúc, có từ 30-100 loài, phân bố chủ yếu tại các khu vực Nam Mỹ, Châu Phi, khu vực nhiệt đới Châu Á.
    Cách nhận biết hoa đồng tiền là cụm hoa dạng đầu lớn, có nhiều cánh hoa nhỏ xếp chồng lên nhau. Cánh hoa có dạng hình lưỡi và hình ống, cánh hoa hình lưỡi có kích cỡ lớn hơn, mọc ở bên ngoài, lớp bên trong là các cánh hình ống nhỏ hơn, mọc thành vòng quanh phần tâm hoa hoặc mắt hoa. Hoa có nhiều màu sắc nổi bật như đỏ, cam,vàng, hồng…
    [​IMG]
    Đặc điểm hình thái: đồng tiền là cây thân thảo, cao từ 20-40 cm, thân không phân cành mà chỉ mọc nhánh từ thân vươn lên. Lá cây thường dài từ 10-15 cm, bề ngang 4-5 cm, có dạng lông vũ thuôn dài, mặt lưng có lông mỏng. Hoa đồng tiền có bộ rễ chùm, lan rộng chứ không ăn sâu vào đất, hấp thụ chất dinh dưỡng chủ yếu ở tầng mặt đất.
    Hoa Đồng Tiền thuộc họ Cúc, vậy nên chúng có thể nở hoa quanh nay, tuy nhiên Đồng Tiền nở rộ đẹp nhất là vào mùa xuân với khí hậu nhẹ nhàng, mát mẻ. Vào các mùa khác, bạn vẫn có thể bắt gặp Đồng tiền tại các công viên, cửa hàng hoa.
    Ưu điểm khi trồng đồng tiền là có nhiều màu sắc sặc sỡ để lựa chọn và dễ thích nghi, dễ trồng, dễ phát triển tốt nên rất được nhiều người ưa chuộng.
    2, Phân loại cây giống hoa Đồng tiền

    Dựa theo các đặc điểm về hình thái mà chúng ta có thể chia thành nhiều loại khác nhau:
    Phân theo màu sắc:
    Hiện nay, hoa đồng tiền có tất cả 7 màu:
    • Đồng Tiền trắng
    • Đồng Tiền cam
    • Đồng Tiền nghệ
    • Đồng Tiền hồng
    • Đồng Tiền tím
    • Đồng Tiền vàng
    • Đồng Tiền đỏ
    Phân theo chiều cao :
    • Đồng tiền lùn: Chỉ cao khoảng 20cm, hoa nở dày, 2-3 bông 1 lần mỗi cây, thường được để cả chậu để chưng bày trong nhà.
    • Đồng tiền cao: Thân dài từ 30-40cm, lá to, chỉ nở 1 bông 1 lần, được dùng để cắm, buộc thành bó hoặc cắm lọ trong nhà.
    Phân theo đặc điểm cánh hoa:
    • Đồng tiền đơn: chỉ có một lớp cánh duy nhất nên trông khá mỏng manh, thường có màu đỏ, thường được cắm trong lọ để trang trí.
    • Đồng tiền kép: Ngược lại với đồng tiền đơn, hoa đồng tiền kép có nhiều lớp cánh xếp chồng lên nhau,càng các cánh hoa bên trong thì càng nhỏ.
     

Chia sẻ trang này