Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Campuchia sản xuất ô tô, bao giờ tới Việt Nam?

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi Trung Hậu, 4/7/16.

  1. 4/7/16 lúc 10:02

    Trung Hậu

    Moderator

    Trung Hậu
    Tham gia:
    15/7/12
    Bài viết:
    5,248
    Được thích:
    1,744
    [h=2]Khi viễn cảnh thuế ô tô nhập khẩu giảm dần về 0% và ngành công nghiệp ô tô của các nước trong khu vực ngày càng phát triển thì Việt Nam ở đâu?[/h][h=1]Campuchia sản xuất ô tô điện
    Mới đây, việc Campuchia ra mắt dòng xe điện Angkor EV thân thiện môi trường với giá khoảng 100 triệu đồng thực sự là một lời cảnh tỉnh rõ ràng hơn bao giờ hết với ngành sản xuất công nghiệp ô tô Việt Nam.
    [​IMG]
    Xe điện Angkor EV của Campuchia.

    Angkor EV chạy điện được Heng Development ra mắt tại nhà máy ở thị trấn Takhmao, tỉnh Kandal là chiếc ô tô chạy điện đầu tiên được sản xuất ở đất nước Chùa Tháp.
    Đây là sản phẩm đầu tay của kĩ sư Nhean Phaloek sau khi Công ty Heng Development đầu tư 20 triệu USD cho dự án sản xuất ô tô mang thương hiệu Angkor.
    [​IMG]



    Tuy là sản phẩm được giới thiệu mang thương hiệu Angkor, nhưng giám đốc nhà máy Heng Development – Sieng Chan Heng tiết lộ rằng, chiếc ô tô này vẫn còn phải sử dụng nhiều linh kiện nhập từ Trung Quốc.
    Dù vậy bà giám đốc vẫn rất tin tưởng vào sự thành công của thương hiệu của công ty và hi vọng nó sớm được những khách hàng dân địa phương lựa chọn vì nó không gây ô nhiễm môi trường.
    Xe nhập khẩu "rẻ bèo"
    Theo chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô trong dài hạn của Bộ Tài chính trình Chính phủ, trong đó có lộ trình cắt giảm thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt đối với ô tô chở người trong Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN giai đoạn 2015-2018.
    Theo đó, thuế nhập khẩu đối với ô tô chở người sẽ giảm dần từ 50% hiện nay xuống còn 40% vào năm 2016, còn 30% vào năm 2017 và còn 0% vào năm 2018.
    Không chỉ dừng lại ở đó, sắp tới, Việt Nam sẽ phải thực hiện một loạt lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô. Theo cam kết WTO, tất cả các loại ô tô cắt giảm mức thuế nhập khẩu từ 100% xuống 70%, sau 7 năm kể từ khi gia nhập.
    Theo Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), dự kiến đến năm 2026, thuế nhập khẩu ô tô chở người trong khối cũng sẽ cắt giảm còn 0%.
    Hiện nay, để nhập một xe ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam, cước vận chuyển đã có bảo hiểm chỉ khoảng 400 USD, từ Nhật Bản về khoảng 500 USD.
    Trong khi đó, nhập linh kiện để lắp ráp còn phải "gánh" rất nhiều chi phí liên quan... sẽ tốn kém hơn nhiều. Tính ra nhập khẩu "dễ xơi" hơn đầu tư sản xuất.
    Công nghiệp ô tô Việt Nam về đâu?
    Như vậy khi thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm sẽ khiến cho giá một số mẫu xe nhập khẩu bằng giá của xe lắp ráp trong nước, thậm chí còn rẻ hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc ngành sản xuất ô tô trong nước có thể "chết yểu".
    Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, tháng 5 vừa qua, trung bình cứ 2 phút, người Việt lại mua một chiếc ô tô.
    Thậm chí là ngay trước thời điểm 1/7, khi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới chính thức có hiệu lực, số lượng người mua các dòng xe hạng sang đã và đang tăng chóng mặt, bất kể dù với mức thuế hiện tại đã phải chi gấp 3 lần giá xe gốc.
    [​IMG]


    Nhà máy ô tô nghìn tỷ của Vinaxuki hoang vắng. Ảnh: CafeBiz


    Nguyên nhân của việc Việt Nam không có tên trên bản đồ ô tô thế giới xuất phát từ chính chiến lược phát triển ngành. Theo đó, ưu tiên của Việt Nam chỉ tập trung vào lắp ráp, chứ chưa chú trọng sản xuất ô tô chất lượng cao.
    Ngoài ra, việc thiếu quy hoạch để phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ cũng là một lý do cho sự thất thế của ngành công nghiệp nước ta.

    40 m2 sân thượng thu 3 tạ dưa: 'Vô địch Bắc bộ'

    theo Người đưa tin
    [/h]
     
  2. 4/7/16 lúc 10:08

    NghĩaTiến

    No Life Poster

    NghĩaTiến
    Tham gia:
    2/5/10
    Bài viết:
    2,174
    Được thích:
    17
    vừa ngoi lên nó đã đập chết rồi còn ước mơ gì :'''
     
  3. 4/7/16 lúc 10:11

    QuốcThái_85

    Insane Poster

    QuốcThái_85
    Tham gia:
    27/7/12
    Bài viết:
    624
    Được thích:
    123
    cái cơ chế của nó là vậy rùi ,đừng mơ tưởng viễn vong chi cho thêm đau lòng
     
  4. 4/7/16 lúc 10:12

    Trieubk

    V.I.P

    Trieubk
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    776
    Được thích:
    234
    Công nghiệp ô tô chết vì làm ăn theo kiểu ăn theo TQ, nhập linh kiện TQ về lắp ráp rồi gắn mark Việt rồi nói made in VN(tương tự như ĐT thương hiệu Việt vậy), dù sao thì oto cũng làm đc khung xe, vỏ ruột, acquy...nhưng như thế là chưa đủ, phải nắm đc công nghệ luyện kim, sx đc động cơ đến ốc vít thì khi đó mới nghỉ tới nền CN ô tô.

    Rất tiếc hiện nay chưa ai có đủ tầm nhìn đề đâu tư nghiên cứu(hoặc mua luôn công nghệ), mà chỉ toàn là những người nước đục thả câu, ăn theo, ăn xổi ở thì...miển có tiền đút túi bản thân thì VN đừng có mơ xa.

    Vinaxuki cũng thuộc dạng hồn Trương ba da Hàng thit thì chết cũng phải.

    Nói về sx ô to thì VN đi trước Cam 20 năm nhé, cách đây 20 năm VN đã "sản xuất" chiếc ô tô mang thương hiệu Mekong rồi, lúc đó cũng hy vọng rất nhiều nhưng cuối cùng cũng tiêu.
    [​IMG]
     
  5. 4/7/16 lúc 10:29

    cuteo_gsm

    Junior Member

    cuteo_gsm
    Tham gia:
    14/3/08
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    1
    thử hỏi trên TG hãng điện thoại nào vượt qua đc B-Phone của Việt Nam ?
    Cam có siêu phẩm nào ko ? 3 cái xe cùi bắp mà cũng đi so bì ....nét nhé
     
  6. 4/7/16 lúc 10:33

    Trieubk

    V.I.P

    Trieubk
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    776
    Được thích:
    234
    Xa nữa thì 1970 nhá, thương hiệu La dalat của miền Nam VN
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  7. 4/7/16 lúc 11:52

    Lâm_Spiderman

    V.I.P

    Lâm_Spiderman
    Tham gia:
    26/9/09
    Bài viết:
    778
    Được thích:
    28
    Sự hạn chế của nền xhcn, campuchia là dẫn chứng thấy rõ, hơn 30 năm về trước vn còn cung cấp lúa gạo, tài trợ cho nó, bày cho nó cày cấy. Cất công xây dựng nên một chế độ thân việt....thế rồi nó đã xây dựng xã hội dân chú, xa rời dần vn và nay lúa gạo trên thị trường thế giới nó sở hứu độc quyền gần 30 thương hiệu gạo khác nhau, còn vn thì vẩn chưa xây dựng nổi một tên gạo đại diện mà khi nhắc đến cho người ta biết. :'''
     
  8. 4/7/16 lúc 11:57

    Như CC

    Junior Member

    Như CC
    Tham gia:
    29/6/16
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    no cmt :D
     
  9. 4/7/16 lúc 12:06

    Duy Thường 1986

    No Life Poster

    Duy Thường 1986
    Tham gia:
    17/7/14
    Bài viết:
    1,043
    Được thích:
    162
    giờ mà thả ra cho dân mua xe oto thi tắc đường với tai nạn tăng lên ầm ầm. Hệ thống giao thông VN chưa đáp ứng được, Cả đời mình chắc đi xe máy nên ủng hộ nhà nuóc đánh thuế thật cao cho các đại gia bớt tiền đi :'''
     
  10. 4/7/16 lúc 12:13

    boss_kitty4

    Junior Member

    boss_kitty4
    Tham gia:
    7/3/14
    Bài viết:
    83
    Được thích:
    15
    Cũng do dân Vn nữa , chỉ chuộn hàng ngoại và đồ hiệu.
     
  11. 4/7/16 lúc 12:14

    MinhBaso

    Junior Member

    MinhBaso
    Tham gia:
    6/3/09
    Bài viết:
    83
    Được thích:
    32
    VN ngày trước lúc nào cũng chém gió tung bành, 3 anh em đông dương, VN lào, Cam. Tự cho mình là đàn anh, giờ thì mấy thằng em nó vượt lên cho thằng anh hít đẫy khói xám mặt rùi. 2 thằng em nó đã quay lưng, còn thằng hàng xóm 4 tốt thì suốt ngày bị nó hấp diêm. Nhục
     
  12. 4/7/16 lúc 12:54

    hung_hoi_02

    Junior Member

    hung_hoi_02
    Tham gia:
    13/8/12
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    2
    ông sản xuất cho tôi xái xe hơi bền như vios đi.bán bằng giá vios bên nhật thôi.tôi mua liền cho ông.vn sản xuất thì kiểu chộp giật.ai dám bung tiền mua.giống bphone thôi.ông có tiền ông mua ip hay bphone
     
  13. 4/7/16 lúc 13:58

    cuibaptieude

    Crazy Poster

    cuibaptieude
    Tham gia:
    11/6/13
    Bài viết:
    472
    Được thích:
    113
    Việt nam đang mãi lo lím đít Trung Cẩu chứ đâu, đút đầu vô đít bọn Trung cẩu rồi còn thấy gì xung quanh nữa
     
  14. 4/7/16 lúc 14:21

    hai_long

    Crazy Poster

    hai_long
    Tham gia:
    11/10/09
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    39
    giờ chỉ còn thấy vn lạc hậu nhất châu á , và vài chục năm nửa vn chúng ta sẽ tiến lên mọt mức nửa là ở đợ và bợ đít
    nếu như mấy ông cố nội cứ đút tiền vào túi riêng
     
  15. 4/7/16 lúc 15:05

    TÁO_Obama

    Junior Member

    TÁO_Obama
    Tham gia:
    6/12/15
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    2
    Làm j thì làm cũng không thể cắt cái "đuôi" của thằng trung cẩu ra được :cry:
     
  16. 4/7/16 lúc 15:21

    phuc thinh 877

    Junior Member

    phuc thinh 877
    Tham gia:
    13/1/16
    Bài viết:
    31
    Được thích:
    0
    nói chẳng sai,bởi lẽ hàng Việt Nam chất lượng cao có ra đám ôn gì đâu mà bảo không sính hàng ngoại
     
  17. 4/7/16 lúc 15:39

    hieugsmdaklak02

    Junior Member

    hieugsmdaklak02
    Tham gia:
    1/7/14
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    1
    nghe mà ko nhặt đc mồm với thánh này
     
  18. 4/7/16 lúc 17:40

    phucuong

    Junior Member

    phucuong
    Tham gia:
    3/4/11
    Bài viết:
    73
    Được thích:
    9
    Nhà có chiếc tải vinaxuki .... mổi lần vchay5 như luyện vỏ công
     
  19. 4/7/16 lúc 18:08

    Hải Dương GSM

    Crazy Poster

    Hải Dương GSM
    Tham gia:
    24/10/14
    Bài viết:
    344
    Được thích:
    18
    Thật sự Vn đứng bét asean rồi....thua cả lào Cam....
     
  20. 4/7/16 lúc 18:33

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,199
    [FONT=&quot]Từ năm 1970 cho đến 1975, Công ty Xe hơi Sài Gòn đã sản xuất hơn năm ngàn chiếc xe dân dụng La Dalat tại Việt Nam với mức độ nội địa hóa lên đến 40%. Sau này nhờ được "giải phóng" nên Vn lên thiên đường. Trước 75 Vn có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng.[/FONT]
     
  21. 4/7/16 lúc 19:09

    tabaotam

    Major Poster

    tabaotam
    Tham gia:
    21/3/13
    Bài viết:
    199
    Được thích:
    34
    tụi bây cứ sản xuất đi nhé,.... nhập vô tao ... tao đánh thuế lên
    tao chỉ sản xuất 2 cái biển số bán giá 200% giá xe ( lời được 2 chiếc không tốn 1 đồng sản xuất xe)
    ngu gì mà đầu tư nhà máy , rồi sản xuất có lời đâu??
     
  22. 4/7/16 lúc 19:13

    tình yêu đầu

    Junior Member

    tình yêu đầu
    Tham gia:
    16/10/10
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    4
    ko sống ở đà nẳng nhưng nghe nhiều về đà nẵng lập cơ sở chắc có cơ hội sản xuất đc
     
  23. 7/7/16 lúc 11:08

    ThanhNguyenGSM

    Junior Member

    ThanhNguyenGSM
    Tham gia:
    7/7/16
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Cơ chế thế này còn lâu VN mới có xe ô tô rồi . Mốt chắc lào và campuchia nó giàu hơn VN là cái chắc
     

Chia sẻ trang này