Trong thế giới kinh doanh ngày nay, CTA (Call to Action) đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành động từ phía khách hàng. Nhưng CTA là gì, và tại sao nó lại quan trọng? Hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng và tiềm năng của CTA trong kinh doanh. CTA là gì? CTA là viết tắt của cụm từ Call to action có nghĩa là lời kêu gọi hành động, đây là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong marketing với mục đích yêu cầu người dùng thực hiện một số hành động cụ thể. Thông thường CTA sẽ được viết dưới dạng mệnh lệnh hoặc cụm từ hành động. Tuỳ thuộc vào giai đoạn của khách hàng ở trong hành trình mua hàng sẽ có những lời kêu gọi khác nhau. Lời kêu gọi hành động có thể trực tiếp, chẳng hạn như nút “Mua ngay” hoặc CTA nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như “Đọc thêm”… Trên môi trường Digital CTA còn được gắn link để dẫn khách hàng đến một địa chỉ mới nơi mà bạn muốn người dùng thực hiện thêm những hành động khác. Như thế nào là một Call to action hiệu quả? CTA có sức mạnh không tưởng bởi nó là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi. CTA có thể giúp cho một chiến dịch của bạn thành công nhưng nó cũng có thể phá vỡ chiến dịch marketing của bạn. Để biết được CTA nào đang mang lại hiệu quả bạn cần thử nghiệm A/B Testing, dựa vào các số liệu thu được bạn có thể biết đâu là CTA đang mang lại hiệu quả cho chiến dịch marketing của mình. >>Xem thêm: Top 10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website Tại sao CTA lại quan trọng? CTA rất quan trọng trong SEO cũng như marketing, CTA giúp: CTA giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi CTA đóng vai trò hướng dẫn khách hàng thực hiện những hành động tiếp theo Một CTA tốt có thể giúp giải quyết vấn đề tỷ lệ thoát trang cao của người dùng và mang lại ý nghĩa về mặt nội dung. Ngay cả khi CTA của bạn chỉ là một cụm từ gồm hai từ, nhưng nó thực sự cần thiết với người dùng vì họ cần biết phải làm gì tiếp theo. Một CTA tạo cảm giác cấp bách sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng tiếp tục tương tác trên trang web của bạn từ đó giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. CTA giúp cải thiện vị trí xếp hạng tìm kiếm trên Google Nếu không có CTA rõ ràng, người dùng có thể không biết các bước tiếp theo cần thực hiện để mua sản phẩm hay đăng ký nhận bản tin và khả năng cao là họ sẽ rời khỏi trang web mà không thực hiện một hành động nào nữa. Nếu có CTA ở cuối bài đăng yêu cầu họ đọc thêm bài viết hoặc đăng ký nhận bản tin email, điều đó có thể khuyến khích họ tiếp tục tương tác với trang web. Từ đó giúp tăng tỷ lệ Bounce Rate và giúp cải thiện vị trí xếp hạng tìm kiếm trên Google. Các dạng CTA phổ biến hiện nay Tuỳ vào mỗi bài đăng sẽ sử dụng những CTA phù hợp khác nhauCTA sáng tạo: Bạn có thế tự do sáng tạo ra những CTA thú vị và thu hút người dùng quan tâm đến trang của mình.CTA tạo sự tò mò: Sử dụng những tính từ khơi gợi sự tò mò, qua đó tạo nên sự chuyển đổi tích cực.CTA giúp giải quyết vấn đề: Sử dụng những CTA thể hiện được bạn sẽ giải quyết được ngay những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.CTA củng cố niềm tin: Đây là dạng CTA đưa ra những luận chứng thuyết phục qua đó củng cố niềm tin và khuyến khích khách hàng hành động.CTA đưa ra giá trị và lợi ích: Mọi người thường sẽ bị hấp dẫn bởi những lợi ích mà họ nhận được, việc đưa lợi ích vào CTA sẽ tăng khả năng tạo ra lượt chuyển đổi cao. Khách hàng sẽ sẵn sàng hơn, thao tác đơn giản chỉ với một vài cú click.CTA mốc thời gian: CTA dạng này thường được dùng để tạo sự cấp bách và khan hiếm khích thích họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.Lưu ý khi tối ưu CTA nâng cao tỷ lệ chuyển đổi CTA có khả năng tác động đến hành vi tiếp theo của người dùng. Một câu CTA hấp dẫn có khả năng kích thích người dùng click vào lên đến 80%. Để có được một CTA hấp dẫn bạn phải đáp ứng được tiêu chí vừa cung cấp cho khách hàng thông tin cần thiết mà nó còn mang tính kêu gọi hành động. Sau đây là một số lưu ý để tối ưu CTA tốt hơn: CTA nên để ở dạng nút Dạng nút là dạng khá quen thuộc với người dùng, vậy nên khi tương tác trên môi trường online người dùng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi nhấn vào những thứ đã quen thuộc với họ. Khi thấy một nút bấm, người dùng sẽ tự biết ngay đó là một Call to action. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa các CTA đều giống nhau mà bạn hoàn toàn có thể tạo các biến thể khác giúp các CTA của mình trở nên linh hoạt và sinh động hơn. Thiết kế phải thu hút được sự chú ý Nút CTA nổi bật sẽ tạo sự thu hút và tăng khả năng người dùng sẽ click vào hơn so với những CTA bình thường. Để đa dạng hình thức CTA bạn có thể chỉnh phần màu sắc, thiết kế theo hình bo tròn, đổ bóng,… Tất cả chỉ có một mục đích duy nhất là giúp cho người dùng nhận ra đấy là hình dạng của một nút bấm. Lưu ý, nút CTA của bạn cần phải có sự đồng bộ màu sắc với màu của thương hiệu để tạo cho người dùng cảm giác quen thuộc. Vị trí đặt CTA phù hợp Mặc dù không có quy định về vị trí đặt CTA, tuy nhiên để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi bạn cần đặt CTA ở những vị trí hợp lý theo hành trình cuộn tin của người dùng. Nếu nội dung bài viết dài, bạn nên sử dụng nhiều hơn một CTA và đặt chúng ở những vị trí thích hợp nhằm gợi nhắc người dùng thực hiện hành động ở mỗi phần nội dung. Nên có một CTA đặt ở cuối mỗi nội dung để khuyến khích người dùng tiếp tục trải nghiệm, hoặc hoàn thành mục tiêu thay vì thoát ra ngay. Bạn không nên đặt các CTA quá gần nhau điều này sẽ khiến người dùng phân tâm và không biết nhấp vào đâu. Đưa ra lợi ích và giá trị mà khách hàng nhận được Thể hiện rõ ràng giá trị mà khách hàng sẽ nhận được vào trong CTA là một cách thuyết phục thông minh nhất để khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định của mình. Nếu muốn khách hàng đi đến bước tiếp theo của hành trình mua hàng bạn cần cho họ biết được hành động của họ sẽ khiến họ đạt được điều gì. Chẳng hạn, thay vì sử dụng CTA là “Nhận ngay” bạn có thể ghi rõ hơn lợi ích của mình là “Nhận tài liệu miễn phí”. Đường dẫn chuyển hướng hợp lý để chuyển đổi Đặt link chuyển hướng của bạn vào CTA để đảm bảo dòng chảy hợp lý sẽ làm cho các CTA của bạn hiệu quả hơn. Quan trọng nhất, bạn phải điều chỉnh các CTA phù hợp các giai đoạn cụ thể trong chu kỳ bán hàng để đưa ra các đề nghị phù hợp. Tối ưu CTA gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cùng GoSELL Tại mục CTA là gì, chúng ta đã nói đến mục đích chính của CTA là giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng, cũng như gia tăng thứ hạng của website trên Google. Chính vì vậy, GoSELL mang đến cho các doanh nghiệp những sản phẩm giúp tối ưu CTA gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng:Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website: Ngoài việc cung cấp cho khách hàng về thông tin về sản phẩm dịch vụ có trên website. GoWEB còn giúp tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trên website của khách hàng với tính năng thiết kế giao diện chuyên nghiệp. Cho phép đính kèm link gắn vào biểu tượng CTA (call to action) trên banner quảng cáo, giúp quá trình đặt hàng tiện lợi hơn. Hay tự động thu thập thông tin khách hàng khi họ tham gia đăng ký thành viên của doanh nghiệp ngay trên website.Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng với Landing page: Được biết đến là sản phẩm giúp tạo landing page quảng bá một cách nhanh chóng. Với GoLEAD bạn có thể dễ dàng tạo các chiến dịch thu hút sự tập trung của người dùng về sản phẩm/dịch vụ và dẫn dắt người đọc thực hiện một thao tác cụ thể với nút CTA.Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi với Email marketing: Tính năng email marketing giúp doanh nghiệp có thể gửi đến khách hàng những nội dung về mã khuyến mãi, quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Nội dung có thể đi kèm CTA để thúc đẩy khách mua hàng. Thêm vào đó, với tính năng CRM, mọi thông tin của khách hàng như (Họ Tên, Số Điện Thoại, Email) từ các chiến dịch CTA trên website hay landing page đều sẽ được tự động lưu trữ về nền tảng CRM GoSELL, giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý theo nhóm, sở thích sản phẩm, lịch sử mua sắm,…CTA không chỉ là một phần của chiến dịch tiếp thị, mà còn là một cách để tạo sự tương tác và kết nối với khách hàng. Sự hiểu biết và ứng dụng đúng của CTA có thể là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp đạt được sự thành công và đảm bảo tương tác tích cực với khách hàng trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh.