Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Cách giả lập Android trên iOS để chơi game dễ dàng nhất

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 14/8/23.

  1. 14/8/23 lúc 08:36

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,479
    Được thích:
    7,679
    Cách giả lập Android trên iOS để chơi game dễ dàng nhất


    Ngày này, người dùng iOS có thể thử nghiệm giao diện và các tính năng của hệ điều hành Android ngay trên thiết bị của mình thông qua các trình giả lập. Vậy cách tải giả lập Android trên iOS không jailbreak để chơi game như thế nào, có khó không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

    Giả lập Android trên iOS là gì?


    Giả lập Android trên iOS là một phần mềm ứng dụng cho phép bạn chạy hệ điều hành Android trên một thiết bị iOS như iPhone hay iPad. Các ứng dụng này giúp người dùng iOS thử nghiệm các tính năng, giao diện, trò chơi, app, … của Android mà không cần một chiếc smartphone Android thực thụ.

    [​IMG]

    Vì vậy, các trình giả lập Android cho iOS được khá nhiều người yêu thích thử nghiệm. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý rằng các giả lập này không phải chính thức từ Apple nên có thể gây ra tình trạng giật lag, không tương thích hoặc ảnh hưởng đến tính bảo mật của thiết bị.

    Mục đích của việc tải giả lập Android trên iOS


    Khi sử dụng giả lập Android trên thiết bị iPhone hay iPad, người dùng có thể tận hưởng giao diện hệ điều hành Android và truy cập vào nhiều tính năng thú vị, điển hình như:

    Truy cập các ứng dụng, trò chơi trên Android: Có nhiều trò chơi và ứng dụng trên Android mà không có sẵn cho thiết bị iOS. Nhưng với trình giả lập, người dùng có thể thử nghiệm các nội dung này ngay trên iPhone của mình.

    [​IMG]

    Trải nghiệm giao diện mới: Nếu bạn thấy nhàm chán với giao diện của iOS thì cũng có thể dùng giả lập sang hệ điều hành Android để trải nghiệm một số chức năng thú vị.

    Nghiên cứu về Android: Một số người dùng có thể sử dụng giả lập Android cho iOS để nghiên cứu, tìm hiểu về Android. Các giả lập sẽ cung cấp một môi trường ảo miễn phí để họ nghiên cứu mà không cần phải mua một thiết bị Android thực.

    Cách giả lập Android trên iOS để chơi game bằng iAndroid


    Một trong những ứng dụng giả lập Android cho iOS tốt nhất là iAndroid. Tuy nhiên, đây cũng không phải là ứng dụng chính thống từ Apple, nên bạn không thể tải xuống từ kho ứng dụng App Store. Thay vào đó, hãy làm theo hướng dẫn chi tiết sau đây để biết cách tải, cài đặt giả lập Android trên iOS:

    Bước 1: Tải và cài đặt Cydia về iPhone từ iDevice. Bạn nên kiểm tra xem phiên bản iOS của thiết bị có tương thích với Cydia không trước nhé.

    Bước 2: Sau khi cài đặt Cydia thành công, hãy mở công cụ lên > tìm và chọn vào mục “Manage” > chọn vào tab “Sources” trong số 3 tab có sẵn ở mục này.

    [​IMG]
    Truy cập vào Sources để cài giả lập Android trên iOS - iAndroid

    Bước 3: Sau khi truy cập vào Sources, bạn cần tìm đến nguồn http://apt.modmyi.com, sau đó nhấn nút “Add” để thêm nguồn này vào. Sau khi thêm nguồn, bạn có thể truy cập vào hàng loạt ứng dụng của nguồn này, trong đó có iAndroid.

    [​IMG]

    Bước 4: Tìm kiếm iAndroid trong số các ứng dụng của nguồn trên và tiến hành cài đặt ứng dụng. Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ thấy biểu tượng của iAndroid hiện trên màn hình chính.

    [​IMG]
    Cài và mở ứng dụng giả lập iAndroid trên iPhone của bạn

    Bước 5: Hãy mở ứng dụng iAndroid lên và bắt đầu tận hưởng giao diện mới của hệ điều hành Android ngay trên thiết bị iOS của bạn.

    TOP 5 ứng dụng giả lập Android trên iOS


    Ngoài iAndroid, người dùng có thể sử dụng nhiều trình giả lập khác như iTest, iNDS, GBA4iOS, … Hãy cùng tìm hiểu chi tiết các ứng dụng giả lập Android trên iOS này trước khi cài đặt để thử nghiệm giao diện Android nhé.

    Ứng dụng giả lập iTest


    Thực chất, iTest là một chiến dịch quảng cáo được Samsung phát triển nhằm giúp người dùng iPhone trải nghiệm giao diện hệ điều hành Android trên Samsung mà không cần một chiếc Samsung thực thụ. Vì vậy, iTest sẽ có những giới hạn nhất định và không cung cấp tất cả tính năng của một thiết bị Android thực tế.

    Hướng dẫn sử dụng:

    Bước 1: Truy cập vào website iTest (trygalaxy.com) trên iPhone của bạn.

    Bước 2: Nhấn vào nút “chia sẻ” > chọn “thêm vào màn hình chính”, sau đó, biểu tượng của iTest sẽ hiển thị trên màn hình. Bạn chỉ việc mở ứng dụng này lên để bắt đầu trải nghiệm giao diện Android của Samsung.

    [​IMG]

    Ứng dụng giả lập NDS4iOS


    NDS4iOS cũng là một giả lập Android trên iOS không jailbreak rất đáng để thử nghiệm. Với giả lập này, người dùng iOS có thể chơi các trò chơi Nintendo DS mà không gặp nhiều khó khăn. Tuy không yêu cầu jailbreak nhưng việc cài đặt giả lập này cũng yêu cầu một số thao tác khác, như đặt lại ngày và giờ trên thiết bị.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, những ai thích chơi game Nintendo DS thì không nên bỏ qua giả lập NDS4iOS. Nó sẽ giúp bạn tải ROM của trò chơi và tận hưởng trải nghiệm giải trí yêu thích của mình. NDS4iOS cũng hỗ trợ nhiều tính năng như lưu trạng thái, tùy chỉnh bố trí điều khiển và tốc độ giả lập.

    Ứng dụng giả lập iNDS


    Tương tự như NDS4iOS, iNDS cũng là một ứng dụng giả lập Nintendo DS dành cho thiết bị iOS. Tuy nhiên, iNDS thường được coi là phiên bản cải tiến và có nhiều tính năng hơn với trình giả lập nói trên.

    [​IMG]
    Giả lập Android cho iPhone bằng ứng dụng iNDS

    Với giả lập này, bạn cũng không cần jailbreak thiết bị để cài đặt và sử dụng giả lập Android trên iOS. Hơn nữa, iNDS có giao diện tương đối thân thiện và hỗ trợ nhiều tính năng như tìm kiếm ROM nhanh, tùy chỉnh bố trí điều khiển, tốc độ giả lập, … Trình giả lập này cũng có tốc độ chạy mượt mà hơn so với nhiều ứng dụng khác (tùy vào phiên bản iOS và độ tương thích).

    Ứng dụng giả lập GBA4iOS


    GBA4iOS là một trong những trình giả lập Game Boy Advance (GBA) phổ biến nhất dành cho thiết bị iOS. Nhiều người dùng đã sử dụng giả lập này để thưởng thức các trò chơi console hoặc truy cập các ứng dụng nhất định. Ưu điểm của GBA4iOS là cho phép tải xuống ROM từ safari, kết nối và đồng bộ hóa với Google Drive để dễ dàng chuyển lưu trữ trò chơi giữa các thiết bị.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, để sử dụng giả lập này và chơi game một cách mượt mà, bạn cần các thiết bị iOS có 2GB RAM trở lên. Bên cạnh đó, cách tải giả lập Android trên iOS này cũng không đơn giản, vì hiện tại, GBA4iOS đã bị thu hồi khỏi Apple Store.

    Ứng dụng giả lập Alien Dalvik Emulator


    Alien Dalvik được phát triển bởi Myriad Group cũng là một trình giả lập truyền thống mà bạn nên thử. Ứng dụng này cho phép các ứng dụng Android chạy trên nền tảng khác, tiêu biểu là trên iOS.

    Vì vậy, mục tiêu chính của giả lập này là mở rộng sự tương thích của các ứng dụng trên Android để người dùng iOS có thể tiếp cận. Hơn nữa, bạn sẽ thấy hiệu suất trải nghiệm của Alien Dalvik hầu như không khác biệt so với khi chạy ứng dụng trên một thiết bị Android thực thụ. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm trình giả lập Android cho iPhone thì đừng bỏ qua lựa chọn này nhé.

    [​IMG]


    Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn biết cách tải giả lập Android trên iOS không jailbreak để chơi game đơn giản và tiện lợi. Khi muốn cài đặt giả lập nào, bạn nên kiểm tra độ tương thích giữa phiên bản iOS của mình và ứng dụng đó nhé. Sau đó, chỉ cần làm theo hướng dẫn để khám phá các ứng dụng, trò chơi, giao diện Android ngay trên iPhone của bạn.

    https://cellphones.com.vn/sforum/cach-gia-lap-android-tren-ios
     

Chia sẻ trang này