Traffic là một trong những chỉ số quan trọng của website mà bất kỳ người làm SEO hay marketing online nào cũng cần và muốn biết. Hiểu chi tiết về thuật ngữ traffic cũng như những chiến thuật tăng traffic sẽ giúp website của bạn có thứ hạng cao, tăng tỉ lệ chuyển đổi hay quan trọng hơn hết chính là tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. Cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé! Traffic website là gì? Traffic là khái niệm dùng để chỉ lưu lượng truy cập của website, tức là số lượng người dùng truy cập vào một trang web. Đây là một trong những thuật ngữ rất quan trọng trong lĩnh vực SEO nói riêng và Digital Marketing nói chung. Vì nó có thể cho biết mức độ quan tâm của người dùng đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Với traffic website có thể được đo lường theo nhiều cách khác nhau, bao gồm số lượng khách truy cập, số lần xem trang và thời gian người dùng trên trang web. Bằng cách hiểu rõ cách đo lường lưu lượng truy cập trang web, các doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số chính xác hơn và thực hiện điều chỉnh khi cần thiết. Cách tăng traffic cho website đơn giản Tối ưu công cụ tìm kiếm – SEO Tối ưu công cụ tìm kiếm hay Search Engine Optimization (SEO) là thuật ngữ dùng để chỉ quy trình nâng cao thứ hạng, khả năng hiển thị website trên các công cụ tìm kiếm. Với tốc độ internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc người dùng thay đổi hành vi mua hàng từ offline sang online là tất yếu. Muốn cạnh tranh với những chủ shop khác thì việc luôn nổi bật, dễ nhìn thấy khi tìm kiếm sẽ giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng cho website của bạn. Để tăng traffic cho website bằng SEO bạn cần kết hợp các yếu tố như nghiên cứu từ khóa, Onpage, Offpage. >>Tham khảo thêm: SEO là gì? Tại sao SEO quan trọng với website bán hàng của bạn? Tạo dựng tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội Theo nghiên cứu của GoSELL, mạng xã hội đang dần trở thành một phần không thể thiếu của nhiều người nhờ tính tiện lợi và tốc độ tìm kiếm, cập nhật thông tin nhanh chóng. Chính vì vậy, mạng xã hội cũng góp phần giúp bạn cải thiện traffic cho website. Sử dụng nội dung và link trên website để chia sẻ lại trên trang cá nhân, fanpage, group sẽ giúp traffic của bạn tăng đáng kể. Đặc biệt, nếu người đăng là một người nổi tiếng thì lượng traffic tiềm năng có thể tăng vượt trội, thậm chí là tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cũng được nâng cao. Chi tiền cho quảng cáo Đây là cách tương đối đơn giản nhưng đem lại kết quả vượt ngoài mong đợi. Rất nhiều người, nhiều doanh nghiệp cũng sử dụng cách này, bỏ ra một khoản chi phí nhất định bạn sẽ tiếp cận được số lượng lớn người dùng, giúp tăng traffic cho website. Lưu ý khi sử dụng cách này để tăng traffic cho website đó là nên có mục tiêu rõ ràng, nhắm đúng đối tượng, đúng giới tính, đúng độ tuổi, thu nhập, địa điểm,...phù hợp, như vậy bạn mới có những traffic tốt cho website mà không phí tiền bạc, công sức vô ích. Xây dựng blog riêng Blog là cách mà hầu hết những người đang có website đề đang sử dụng. Dựa theo tâm lý chung của người dùng, họ thích những bài viết dạng blog chia sẻ câu chuyện cá nhân, những bức hình bắt mắt, màu sắc thu hút để lại nhiều dấu ấn hơn cho người dùng. Với những bài viết trong blog bạn có thể sử dụng đa dạng các từ khóa, blog có nhiều bài viết sẽ có cơ hội lên top tìm kiếm hơn. Việc có blog riêng cho phép người dùng có lý do ở lại để theo dõi những nội dung bạn đăng tải trên website. Chiến lược Email Marketing Email Marketing đến nay vẫn là một cách để truyền thông, giới thiệu sản phẩm hiệu quả. Với một email gọn gàng, đầy đủ nội dung, trình bày đẹp mắt sẽ tạo được ấn tượng với người dùng. Tạo cơ hội để những người nhận email truy cập vào link, ở lại đọc và tiến hành đặt hàng trên website của bạn. Chiến lược Video Marketing Cách thức này được sử dụng phổ biến và rộng rãi hiện nay. Với nhịp sống nhanh, nhiều người thích được nghe, được xem hơn ngồi đọc, chính vì vậy mà livestream phát triển mạnh mẽ hơn. Các chiến lược Video Marketing cần được đầu tư về nội dung đánh trực tiếp vào khó khăn của khách hàng ngay từ đầu, sau đó mới đưa ra giải pháp cho người xem. Cùng với việc chăm chút vào thiết kế của video, cách diễn của diễn viên hay các chuyển động của nhân vật trong video để giữ chân người xem ở lại video. Chất lượng của Video Marketing cần được quan tâm để đủ sức thuyết phục người xem hành động mua, đăng ký sử dụng, click vào link để tăng traffic cho website của bạn. Lưu ý trước khi tăng traffic cho website - Traffic chất lượng cao: Đừng chăm chăm tập trung vào số lượng traffic, quan trọng hơn vẫn là chất lượng. Những traffic chất lượng cao mới có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi cao. Nếu traffic ít nhưng tất cả chúng đều có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng thì việc này không đáng lo ngại. - Sự tăng trưởng dài hạn: Khi xây dựng một website nghĩa là bạn xác định phát triển lâu dài, vậy nên đầu tư vào chất lượng nội dung, chất lượng website để tăng trưởng dài hạn. Đối với website, bạn có thể kiểm tra và đánh giá sự tăng trưởng này thông qua số liệu và biểu đồ phát triển của website. - Những con số biết nói: Không chỉ số lượng traffic mà những con số khác có liên quan như số phiên, thời gian ở lại trên trang,...cũng sẽ giúp bạn biết và hiểu rõ hơn về tình trạng của doanh nghiệp bạn. Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về traffic website cũng như những phương pháp để tăng traffic hiệu quả nhất cho website của mình. GoSELL chúc bạn thành công!