I.D. Buggy là chiếc xe đầu tiên trong chuỗi những chiếc xe khác thuộc dòng “I.D.” mà VW sẽ lần lượt ra mắt trong thời gian tới, đó là series những chiếc xe điện mà hãng xe Đức đang phát triển nhằm hiện thực hóa tham vọng chính thức ngưng sản xuất phương tiện dùng động cơ đốt trong từ năm 2026. Về thiết kế, I.D. Buggy vừa mang nét hiện đại vừa thừa hưởng dáng dấp hoài cổ. Xe được trang bị bộ pin lithium-ion 62 kWh tích hợp bên dưới sàn, ngay sau xe là động cơ điện cho công suất tối đa lên đến 201 mã lực, mỗi lần sạc đầy chạy được khoảng 250 km. Khả năng tăng tốc của xe từ 0 - 100 km/h trên điều kiện mặt đường được trải nhựa là 7,2 giây, trước khi đạt đến tốc độ tối đa 159 km/h (vốn đã bị giới hạn bởi phần mềm). I.D. Buggy tất nhiên cũng được phát triển dựa trên nền tảng xe điện MEB (Modulare E-Antriebs-Baukasten), thứ đã được tập đoàn Volkswagen đổ rất nhiều tiền của vào để đầu tư nghiên cứu và dự kiến sẽ được sử dụng cho khoảng 10 triệu chiếc xe điện mà họ sẽ sản xuất trong tương lai. Có lẽ Meyers Manx được chế tạo và giới thiệu năm 1964 bởi doanh nhân Bruce Meyers là một trong những chiếc xe đầu tiên thuộc dạng buggy ra đời. Ý tưởng của Meyers lúc bấy giờ đó là nâng gầm chiếc Volkswagen Beetle, thay lớp thân xe nguyên bản bằng sợi thủy tinh, lược giảm cũng như thay đổi nhiều bộ phận khác nhằm giúp chiếc xe có thể vận hành trơn tru trên những cồn cát. Theo ước tính của Volkswagen, có cỡ 250.000 chiếc Beetle đã được độ lại thành dạng buggy hoặc những kiểu dáng độc đáo khác trong những năm 1980. VW cho biết mặc dù I.D. Buggy khi bán ra chỉ có 2 chỗ ngồi nhưng vẫn có thể dễ dàng được chuyển đổi thành phiên bản có thể chở được ít nhất 4 người. Ngoài ra nếu muốn, khách hàng có thể option thêm một động cơ điện để lắp vào trục trước, biến I.D. Buggy thành chiếc xe sở hữu hệ dẫn động 4 bánh. Một điều thú vị là phần thân trên của xe có thể tách ra hoàn toàn khỏi khung gầm MEB, từ đó mở ra một thị trường mới cho các nhà sản xuất bên thứ 3 để phát triển cabin phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Nguồn: The Verge