Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Bán hàng online và chạy quảng cáo cần làm những gì?

Thảo luận trong 'ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN GIA DỤNG.' bắt đầu bởi nhakhoahoanmy, 16/11/23.

  1. Người gửi:

    nhakhoahoanmy (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    999,999 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    0777297240 Click để xem
  7. Zalo:

  8. Địa chỉ:

    Hồ Chí Minh (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 16/11/23, 0 Trả lời, 538 Đọc
  1. 16/11/23 lúc 17:43

    nhakhoahoanmy

    Junior Member

    nhakhoahoanmy
    Tham gia:
    22/1/21
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    0
    Bán hàng Online – Mua hàng Online ngày nay đã không còn lạ lẫm. Bạn có ý tưởng gì cho việc bán hàng và chạy quảng cáo online?

    1. Trước hết cần xác định mục tiêu
    Xác định thị trường mục tiêu là quan trọng khi bắt đầu với doanh nghiệp bán hàng online.

    Đầu tiên, hãy nghĩ về mục tiêu xa. Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh online ở quy mô nhỏ và duy trì. Hay muốn đưa doanh nghiệp của bạn ngày càng thu hút khách hàng? Rủi ro trong ngành mà bạn có thể lường trước là gì?
    Và những mục tiêu gần như: kế hoạch đầu tư ngân sách, tránh lãng phí tiền bạc. Những đối thủ của bạn là ai. Họ đang làm những gì để quảng cáo online cho sản phẩm của họ v..v

    2. Bán hàng online phải có website
    Thông thường, khách hàng tìm hiểu thông tin qua mạng chứ không tới tận nơi chứa hàng của bạn. Do đó, khó chứng tỏ với họ rằng bạn có những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, đáng tin cậy.
    Vậy nên, bạn cần thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp đáp ứng được các yếu tố sau:
    [​IMG]

    – Trở thành một cửa hàng uy tín, một “văn phòng giao dịch chuyên nghiệp” kết nối với khách hàng.

    – Xây dựng hình ảnh Doanh nghiệp, tạo cảm giác tin cậy cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên vào website.

    – Website thao tác thuận tiện, thân thiện với khách hàng.

    – Nội dung website cung cấp đủ thông tin hữu ích cho khách hàng.

    – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Đồng bộ với các kênh quảng cáo trực tuyến khác hiệu quả giúp website của bạn được nhiều người biết đến.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-cao-cap/

    3. Đẩy mạnh tiếp thị online

    Đẩy mạnh quảng cáo tiếp thị trực tuyến (online). Điều này giúp bạn gia tăng khách hàng biết đến dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu.
    Bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị trực tuyến mà chúng tôi đưa ra dưới đây:

    a. Không mất phí:
    – Thông qua các mạng xã hội như Facebook, Google+, Youtube…
    – SEO: Đầu tư vào nội dung, các từ khóa tìm kiếm, nâng thứ hạng website trên Google giúp khách hàng tự tìm đến với bạn.
    – Email marketing, giới thiệu cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
    – Tiếp thị thông qua các website tin tức, diễn đàn, blog … bằng những bài viết PR có chất lượng. Tạo dựng uy tín cho bạn trên internet và khéo léo dẫn dắt khách hàng vào website.

    b. Tính phí
    – Tiếp thị thông qua các kênh rao vặt, sàn thương mại điện tử.
    – Giữ được khách hàng cũ nhằm tăng lượng khách hàng trung thành, làm cho họ nhớ và quay lại website của bạn.
    – Chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads
    Bạn nên chú ý việc quảng cáo trên các kênh này phải được nghiên cứu kỹ, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu.
    Nếu tiếp cận không có khoanh vùng thì chi phí sẽ rất cao, mà hiệu quả thấp, nên bạn phải chuẩn bị tốt, có kế hoạch rõ ràng để mang lại lượng khách hàng như mong muốn.
    [​IMG]
    Trên thực tế, không ai dám khẳng định các quyết định ‘truyền thông quảng cáo’ của mình là đúng đắn. Chiến dịch thành công chỉ khi kế hoạch được lập ra chi tiết, chạy thử sau đó đo lường và tối ưu hoá.

    Nếu mọi việc trở nên rối ren, bạn có thể tìm đến các công ty truyền thông để có một Kế hoạch Marketing Online chuyên nghiệp – Quảng cáo nhắm trúng đối tượng – Chọn lọc khách hàng hiệu quả.

    4. Tạo dựng lòng tin thương hiệu
    Các cụ có câu “một lần bất tín – vạn lần bất tin”. Câu ấy lại càng đúng với việc kinh doanh online.

    – Khi có thông tin và yêu cầu của khách hàng bạn hãy trả lời nhanh chóng và lịch sự càng nhanh càng tốt. Điều này thể hiện cho khách hàng thấy họ đang được chăm sóc tận tình.

    – Cung cấp cho khách hàng một giải pháp/câu trả lời trung thực và tâm huyết để giúp đỡ họ. Mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng.
    Có thể shop của bạn không có ‘sẵn’ thứ mà họ tìm kiếm. Tuy nhiên, với thái độ trả lời ân cần và chuyên nghiệp, bạn sẽ ‘ghi điểm’ trong mắt khách hàng. Khi có ấn tượng tốt với bạn, họ sẽ tiếp tục quay trở lại.

    5. Chăm sóc khách hàng tốt hơn
    Bạn cần chăm sóc và hỗ trợ tận tình, để khách hàng cảm thấy hài lòng và quay trở lại với bạn. Cần phân định rõ các chính sách dành cho khách hàng mới và khách hàng trung thành.
    Nếu có điều kiện, không nên bỏ qua các dịp tặng quà và lấy thêm niềm tin từ họ. Khi không có một chính sách khôn khéo, công sức đầu tư kinh doanh của bạn sẽ như muối bỏ bể.
     

Chia sẻ trang này