Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Bạn đã biết tại sao gọi là bún thang?

Thảo luận trong 'ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN GIA DỤNG.' bắt đầu bởi cthuongduongvn, 13/10/23.

  1. Người gửi:

    cthuongduongvn (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    0988315234 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    20-22-24 Phan Đình Phùng, Mỹ Long, TP Long Xuyên, An Giang (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 13/10/23, 0 Trả lời, 477 Đọc
  1. 13/10/23 lúc 11:19

    cthuongduongvn

    Junior Member

    cthuongduongvn
    Tham gia:
    7/8/23
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Tại sao lại gọi là bún thang? Đây là một câu hỏi thú vị đằng sau một món ăn đậm đà vị ngon của người Việt. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá về nguồn gốc và ý nghĩa của cái tên độc đáo này. Bún thang, một món ăn truyền thống Việt Nam, đã tồn tại trong hơn một thế kỷ và là một phần không thể thiếu trong bữa ăn của nhiều người. Tuy nhiên, câu hỏi "Tại sao lại gọi là bún thang?" vẫn khiến nhiều người tò mò. Hãy cùng chúng tôi đi sâu vào nguồn gốc của cái tên này.
    [​IMG]
    Có nhiều lý thuyết xoay quanh việc đặt tên cho món ăn này. Một trong những giả thuyết phổ biến nhất là từ "thang" xuất phát từ cách cách mà người nấu bún thang phải đi lên và xuống để chuẩn bị món ăn, giống như việc lên thang máy. Một giả thuyết khác liên quan đến việc "thang" có thể ám chỉ đến cơm thang, một loại cơm hình oval truyền thống của người Việt. Ngoài ra, bún thang còn có lý thuyết về việc "thang" có thể ám chỉ đến cơm thang, một loại cơm truyền thống của người Việt, và tên gọi này có thể xuất phát từ cách nấu bún thang. Món ăn này thường được nấu vào các dịp đặc biệt như Tết Nguyên Đán hoặc cơm thăng long được thường xuyên nấu trong gia đình cung đình.

    Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về câu chuyện đằng sau cái tên độc đáo của món ăn truyền thống này và khám phá những đặc trưng và hương vị độc đáo của bún thang.
     

Chia sẻ trang này