Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple vừa đâm nhát dao vào Google, Facebook

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 6/7/20.

  1. 6/7/20 lúc 09:52

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,480
    Được thích:
    7,679
    Apple vừa đâm nhát dao vào Google, Facebook

    Phiên bản iOS mới đã đánh vào nỗi sợ của ngành quảng cáo trực tuyến khi sẽ cảnh báo người dùng nếu hành vi lướt web của họ được theo dõi.

    Ngày 3/7, 16 nhà quảng cáo trực tuyến tại châu Âu đã phản đối tính năng mới trên iOS 14 buộc ứng dụng xin ý kiến trước khi theo dõi hành vi người dùng trên các ứng dụng và website khác, vốn là những thông tin cần thiết để hướng đối tượng quảng cáo, đo lường hiệu quả marketing.

    [​IMG]
    Apple bị các nhà quảng cáo chỉ trích khi bổ sung tính năng hiện cửa sổ xin ý kiến theo dõi người dùng trên iOS 14. Ảnh: AppleInsider.

    Theo Business Insider, 16 tổ chức quảng cáo - một số được hậu thuẫn bởi Facebook và Google, đã đồng loạt chỉ trích Apple do không tôn trọng hệ thống công nghiệp quảng cáo dưới luật pháp châu Âu.

    Nếu iOS 14 áp dụng thay đổi trên, ứng dụng phát hành tại châu Âu sẽ phải xin ý kiến đến 2 lần (một lần theo yêu cầu của Quy định bảo vệ dữ liệu chung châu Âu, một lần theo yêu cầu của Apple), làm tăng nguy cơ người dùng không cho phép theo dõi.

    Facebook và Google là những cái tên nổi tiếng trong số hàng nghìn công ty liên tục theo dõi hành vi người dùng để nắm bắt sở thích, thói quen tìm kiếm phục vụ quảng cáo - một trong các mảng chiếm tỉ lệ doanh thu cao nhất của Facebook và Google.

    Về phía Apple, hãng cho biết tính năng mới nhằm mang lại sự minh bạch cao hơn cho người dùng về cách thông tin của họ được sử dụng. Khi giới thiệu iOS 14, Apple mô tả rằng các lập trình viên có thể hiện nhiều cửa sổ khác nhau để mô tả lý do, cách thu thập dữ liệu trước khi hỏi ý kiến người dùng.

    Cửa sổ hỏi ý kiến sẽ ghi rằng ứng dụng "cần cấp quyền để theo dõi bạn trên các ứng dụng, website thuộc công ty khác", kèm đoạn giải thích ngắn bên dưới tùy ứng dụng.

    Dù vậy, các nhà quảng cáo cho rằng cửa sổ hỏi ý kiến và cách Apple cho các lập trình viên giải thích vẫn mang đến "nguy cơ từ chối cao từ người dùng", Reuters đưa tin.

    [​IMG]
    Tính năng xin ý kiến theo dõi người dùng trên iOS 14 được cho sẽ ảnh hưởng đến doanh thu các nhà quảng cáo. Ảnh: Medium.

    Kỹ sư Apple nói rằng công ty sẽ tạo ra công cụ đo lường hiệu quả marketing phục vụ cho các nhà quảng cáo. Nếu sử dụng công cụ này, ứng dụng sẽ không cần hiện cửa sổ xin phép theo dõi người dùng, tuy nhiên các công cụ chỉ thu thập dữ liệu tổng hợp ẩn danh chứ không phải dữ liệu chi tiết.

    Đây không phải lần đầu xảy ra mâu thuẫn giữa Apple và các nhà quảng cáo. Năm 2017 và 2018, tính năng chặn theo dõi ITP (Intelligent Tracking Prevention) trên trình duyệt Safari đã khiến ngành quảng cáo phản ứng dữ dội bởi lo rằng doanh thu quảng cáo sẽ giảm.

    Đó cũng là lo ngại tương tự mà các nhà quảng cáo đưa ra với tính năng mới trên iOS 14.

    Trên iOS 13 phát hành năm ngoái, Apple đã bổ sung cửa sổ hỏi ý kiến khi ứng dụng chuẩn bị theo dõi vị trí. Theo hãng nghiên cứu Location Sciences, 80% người dùng đã từ chối tất cả yêu cầu theo dõi vị trí trong những tuần đầu sử dụng iOS 13.
    Theo Phúc Thịnh (Tri Thức Trực Tuyến)
     
    ThanhhagvHuanhoamobile thích điều này.
  2. 6/7/20 lúc 11:44

    manhhuong2020

    Insane Poster

    manhhuong2020
    Tham gia:
    16/7/19
    Bài viết:
    625
    Được thích:
    99
    Mình ủng hộ app vứt bỏ mấy cái quảng cáo khó chịu phải nói thật cực kì khó chịu khi sử dụng ứng dụng có dính quảng cáo
     
    NGựA NoNanthanh97 thích điều này.
  3. 6/7/20 lúc 12:42

    congbinhqn

    No Life Poster

    congbinhqn
    Tham gia:
    9/5/10
    Bài viết:
    1,705
    Được thích:
    542
    app ko có quảng cáo lấy gì duy trì bạn ?? muốn ko quảng cáo thì xài app trả phí - còn xài app free phải nghĩ cho nhà phát triển chứ.Quảng cáo quá đà với ăn cắp thông tin người dùng rồi đem bán mới đáng lên án
     
  4. 6/7/20 lúc 12:47

    Yamato

    Insane Poster

    Yamato
    Tham gia:
    1/1/16
    Bài viết:
    611
    Được thích:
    151
    Đó là lý do tại sau tụi bán bảo hiểm ....cứ gọi suốt .
     
  5. 6/7/20 lúc 13:44

    ptieumiu

    Insane Poster

    ptieumiu
    Tham gia:
    20/7/12
    Bài viết:
    500
    Được thích:
    155
    1 bước rất hay của apple :D, sau khi có kết quả đo lường. bắt buộc các nhà quảng cáo :D. phải mua, hoặc thông qua apple để quảng cáo.. và lúc đấy, mức độ marketing online sẽ lên giá :D, mọi nhà quảng cáo sẽ. xúm xúm vào. apple.. 1 bước khá hay
     

Chia sẻ trang này