Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple phụ thuộc vào Trung Quốc như thế nào?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 6/3/20.

  1. 6/3/20 lúc 09:23

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,679
    [​IMG]

    WSJ vừa có một bài viết phân tích về sự phụ thuộc của Apple vào Trung Quốc và họ đang gặp khó khi nước này bị Covid-19 làm cho điêu đứng. Thế nhưng trong tương lai gần, điều đó vẫn không thay đổi khi nguồn tin cho rằng Apple khó mà rời khỏi Trung Quốc để tìm một đất nước khác lắp ráp thiết bị cho họ bởi đội ngũ nhân công tay nghề cao, cơ sở hạ tầng không đâu được như Trung Quốc.

    Với một công ty toàn những cái đầu siêu giỏi như Apple thì không khó để họ nhận ra họ đang quá phụ thuộc vào Trung Quốc, và nếu lỡ có điều gì xảy ra thì Apple sẽ bị thiệt hại. Ngày đó đã tới, Covid-19 khiến các nhà máy, cửa hàng tại Trung Quốc ngưng trệ nhiều tuần liền, bản thân Apple thừa nhận kết quả kinh doanh trong quý tới sẽ không đạt mục tiêu.

    Trên thực tế, Apple đã bắt đầu đi tìm kiếm những thị trường khác để giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc. Theo WSJ, từ năm 2015, Apple đã muốn lắp ráp nhiều sản phẩm tại Việt Nam nhưng các quản lý cấp cao gạt đi ý tưởng này khi cho rằng quá trình chuyển khỏi Trung Quốc là một thử thách lớn. Sau này, Apple đã quyết định lắp ráp AirPods tại Việt Nam và iPhone dòng thấp tại Ấn Độ nhưng một cuộc đại dịch chuyển thì vẫn là bất khả thi.

    Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Fox Business Network, Tim Cook đã liệt kê một vài lý do vì sao chuỗi cung ứng tại Trung Quốc lại quan trọng với họ như vậy, bao gồm chất lượng, thời gian ra thị trường và chiều sâu kỹ sư. Chi phí nhân công cũng là một lý do nhưng Cook nói rằng nhân công tại đây không hề rẻ trong nhiều năm qua.

    Sở dĩ Apple rất muốn lắp iPhone bên ngoài Trung Quốc khi đã có thông tin iPhone 11 được lắp tại Ấn Độ nhưng trình độ nhân công ở đây chưa thể bằng Trung Quốc, cũng như cơ sở hạ tầng yếu kém để sản xuất tấm nền OLED trên iPhone cao cấp. Cũng theo WSJ, họ dự đoán iPhone cao cấp vẫn sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, ít nhất là trong năm 2020.

    Cơ sở hạ tầng và chuỗi cung ứng là vấn đề lớn. Bạn biết là Mac Pro đã được lắp ở Mỹ nhưng quá khó cho Apple để làm số lượng lớn vì chuỗi cung ứng không đủ mạnh. Mac Pro sản xuất tại Mỹ chủ yếu chỉ phục vụ thị trường Mỹ. Trong khi thị trường toàn cầu vẫn do Trung Quốc phụ trách.
    Nguồn: Mac Rumors, 9to5 Mac, Apple Insider
     
  2. 6/3/20 lúc 09:33

    mtbav3

    No Life Poster

    mtbav3
    Tham gia:
    2/8/14
    Bài viết:
    2,545
    Được thích:
    517
    Trung quốc giống như cái trung tâm thương mại là cầu nối của thương nhân và người tiêu dùng biết nhau . Trung tâm thương mại có biến cả thương nhân và người dùng khổ thế nào thì giờ nghiệm nước mình là biết rõ liền ...
     
  3. 6/3/20 lúc 16:53

    Na_GSM

    Crazy Poster

    Na_GSM
    Tham gia:
    6/2/09
    Bài viết:
    308
    Được thích:
    25
    nên đừng khi dể a tập và ghét nước họ nhé,ae mình chết đói chứ không chết dịch nhé,dịch chưa thấy mà thấy chết đói đến nơi,cầu cho dịch bệnh qua mau
     
  4. 6/3/20 lúc 20:44

    quangduoccare

    Freak Poster

    quangduoccare
    Tham gia:
    15/9/11
    Bài viết:
    843
    Được thích:
    161
    nó như là cái chợ đầu mối ,ai muốn mua bán gì đều tới nó,nó tê liệt tất cả ngáp theo
     

Chia sẻ trang này