Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple phải trả cho Samsung 950 triệu USD

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 16/7/20.

  1. 16/7/20 lúc 19:08

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,480
    Được thích:
    7,679
    Không mua đủ màn hình OLED, Apple phải trả cho Samsung 950 triệu USD, nhà Táo có thiệt thòi không nhỉ?


    [​IMG]
    Ảnh minh họa. Nguồn SamNews
    Samsung là nhà cung cấp hàng đầu màn hình OLED cho iPhone và Apple Watch. Mặc dù Apple đã cố gắng đa dạng hóa nguồn cung, thêm các đối tác mới nhưng Samsung vẫn là nhà cung cấp quan trọng nhất. Nhà sản xuất iPhone gần đây đã phải trả một khoản tiền lớn cho gã khổng lồ Hàn Quốc vì đã không mua đủ tấm nền OLED.

    Trong quý 2/2020, Apple đã trả cho Samsung 950 triệu USD vì không mua đủ tấm nền OLED. Nhà Táo không mua đủ số lượng tối thiểu đã thỏa thuận giữa 2 công ty, theo báo cáo từ các nhà phân tích tại Display Supply Chain Consulting.

    Tuần trước, Samsung đã chia sẻ báo cáo thu nhập quý 2/2020 của Samsung Display và cho thấy có 1 khoản lợi nhuận lớn. Mặc dù Samsung không tiết lộ tại sao họ lại có 1 khoản lợi nhuận lớn như vậy, nhưng các nhà phân tích đều cho rằng, đó là khoản thanh toán đền bù hợp đồng từ Apple.

    Trong quý 2 năm nay, hầu hết các cửa hàng của Apple đã bị đóng cửa do đại dịch Corona. Thêm vào đó, các quốc gia trên thế giới rơi vào tình huống giống như suy thoái kinh tế, làm giảm doanh số bán iPhone. Do đó, Apple không có doanh số như dự kiến, vậy nên hãng không thể mua đủ số lượng màn hình OLED theo hợp đồng với Samsung.
     

Chia sẻ trang này