Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple được cấp bằng sáng chế mới cho cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 11/9/20.

  1. 11/9/20 lúc 07:42

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,680
    Apple được cấp bằng sáng chế mới cho cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình, sẽ sớm xuất hiện trên iPhone?
    Cho đến nay, Apple đã có rất nhiều bằng sáng chế cho máy quét vân tay trong màn hình. Hôm nay, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino vừa được cấp thêm một bằng sáng chế mới khác về công nghệ này, cho phép bạn sử dụng Touch ID ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình.

    Bằng sáng chế được USPTO cấp cho Apple hôm nay tiết lộ một số thông tin mới thú vị về công nghệ Touch ID hoàn toàn mới. Theo đó, máy quét dấu vân tay trong màn hình này sẽ có kích thước lớn, bao phủ một diện tích rộng của màn hình. Đồng nghĩa với việc là người dùng có thể đặt ngón tay của mình lên bất kỳ vị trí nào của màn hình để mở khóa điện thoại.


    [​IMG]

    Hiện tại, tính năng Face ID sẽ quét khuôn mặt của người dùng ngay khi họ nhấn vào biểu tượng của một ứng dụng yêu cầu xác thực sinh trắc học để tiết kiệm thời gian. Touch ID mà Apple nói đến trong bằng sáng chế hôm nay có thể cung cấp chức năng tương tự. Nó có thể quét vân tay của bạn ngay khi bạn nhấn vào biểu tượng của các ứng dụng yêu cầu xác thực sinh trắc học.
    Được biết, tham vọng của Apple đối với thiết kế iPhone luôn là tạo ra “một tấm kính duy nhất.” Công ty này đã thực hiện một bước quan trọng đối với tham vọng của mình bằng cách loại bỏ nút Home và cắt giảm viền bezel bắt đầu từ chiếc iPhone X. Nếu Apple sử dụng Touch ID trong màn hình, đó sẽ là bước tiếp theo trong việc biến iPhone thành một tấm kính duy nhất.

    Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 đã khiến việc mở khóa iPhone bằng Face ID trở nên khó khăn hơn nhiều vì hệ thống nhận dạng khuôn mặt không thể hoạt động khi người dùng đeo khẩu trang. Đây có thể là một lý do khác mà Apple muốn chuyển từ Face ID sang Touch ID trong màn hình càng sớm càng tốt. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, “Táo khuyết” có thể sẽ tung ra một chiếc iPhone được trang bị công nghệ mới này vào năm 2021. Hãy cùng chờ xem nhé!
     

Chia sẻ trang này