Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple bất ngờ đổi mặt! iOS16 sẽ chèn rất nhiều quảng cáo

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 19/8/22.

  1. 19/8/22 lúc 11:34

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,493
    Được thích:
    7,689
    Apple bất ngờ đổi mặt! iOS16 sẽ chèn rất nhiều quảng cáo, bạn có còn muốn mua iPhone không?

    Ưu điểm lớn nhất của iPhone là chúng sẽ không bị đơ sau 3 hoặc 5 năm sử dụng, vì hệ điều hành iOS của Apple nổi tiếng với độ mượt mà. Ngoài cơ chế hệ thống khác với Android, còn một lý do nữa là hệ thống iOS rất sạch sẽ và không có quảng cáo.

    [​IMG]

    Đối với người dùng đã quen sử dụng điện thoại Android, vấn đề về quảng cáo của chính hệ thống là không thể tránh khỏi, nhà sản xuất đã “đào tạo”người dùng của họ trong nhiều năm nên mọi người đều chấp nhận quảng cáo của hệ thống.

    Tuy nhiên, cũng có một số người dùng không chấp nhận quảng cáo trên hệ thống điện thoại di động, vì vậy những người tiêu dùng này sẽ mua điện thoại di động của Apple và trở thành người dùng của Apple.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, Apple dường như đang thay đổi, cũng chuyển sang “huấn luyện” người dùng như Android. Theo các nguồn tin khác nhau, Apple đã tăng cường nỗ lực đưa các quảng cáo tiếp thị vào các hệ thống và phần mềm của mình, chẳng hạn như iOS 16.

    Cách đây vài ngày, Apple đã thông báo rằng các đơn vị quảng cáo mới trong iOS 16 sẽ cho phép các nhà quảng cáo đặt quảng cáo ở cuối tab Hôm nay trong App Store và các trang sản phẩm của các ứng dụng khác, đồng thời người tiêu dùng sẽ thấy nhiều quảng cáo hơn trong App Store.

    Ví dụ, quảng cáo trên các ứng dụng tin tức và kho ứng dụng của hãng sẽ tăng lên đáng kể trong tương lai Trên App Store, Apple cũng đã cung cấp thông tin về các ứng dụng mà người dùng có thể quan tâm trong mục "Gợi ý" và "Tìm kiếm". Đây thực chất là những quảng cáo.

    [​IMG]

    Thực tế Apple đã thử nghiệm thêm một lượng lớn nội dung được tài trợ vào kết quả tìm kiếm của ứng dụng bản đồ, tương tự như chương trình quảng cáo tìm kiếm của App Store, và Apple sẽ thêm quảng cáo cho nhiều ứng dụng hơn trong tương lai.

    Các nguồn tin cho biết quảng cáo hệ thống của Apple có thể xuất hiện trong mảng kinh doanh sách và podcast, vì các giám đốc điều hành của Apple đã cho biết mục tiêu tiếp theo là tăng gấp ba lần doanh thu hàng năm trong mảng kinh doanh này.

    Người dùng Apple sẽ cảm nhận rõ ràng những thay đổi trong hệ thống của Apple từ iOS 16, và người dùng iPhone 14 sẽ là những người đầu tiên áp dụng sớm.

    [​IMG]

    Không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple muốn tăng cường nỗ lực chèn quảng cáo vào hệ thống iOS, đây cũng là một hoạt động bình thường trong ngành.

    Tuy nhiên, những người trong ngành cũng cho rằng việc Apple bổ sung quảng cáo sẽ hạn chế hơn so với các nhà sản xuất Android.

    Ngoài iPhone, Apple cũng có thể bổ sung một số lượng lớn quảng cáo cho hệ thống iPad và Mac, và người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm của Apple trong tương lai chắc chắn sẽ nhận được một số nội dung quảng cáo.

    Nhưng khả năng Apple sẽ không tham gia vào các loại quảng cáo đẩy, quảng cáo nguồn cấp tin tức và thông tin quảng cáo của các nền tảng thương mại điện tử mà điện thoại Android làm. Nó đơn giản là quá tệ và nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm người dùng.

    Ngoài ra, quảng cáo của Apple tương đối thận trọng, khiến người dùng cảm thấy ít giống như một quảng cáo.
    Mặc dù iPhone 14 series sẽ sớm được ra mắt vào tháng tới. Giá iPhone 14 series chắc chắn không hề rẻ nên những ai theo đuổi mục tiêu tiết kiệm ngân sách có thể chọn iPhone 13 series hoặc đời thấp hơn. Nhưng có một điều bạn sẽ không thể tránh khỏi đó là quảng cáo trong iOS 16 sẽ nhiều hơn.
     

Chia sẻ trang này