Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Android 14 Màn hình khoá và màn hình Home

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 21/6/23.

  1. 21/6/23 lúc 09:04

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,680
    Màn hình khoá và màn hình Home mới trên Android 14 beta 3 có gì hay


    [​IMG]

    Chiếc Google Pixel 6a của mình đã cập nhật lên Android 14 beta 3, cộng với bản vá bảo mật tháng 6 mới nhất và một bản patch vá lỗi cảm biến vân tay, nói chung là tất cả đều được cập nhật mới nhất rồi và chủ đề trong bài viết hôm nay là thiết lập màn hình khoá mới trên Android 14.

    Màn hình khoá mới trên Android 14

    Màn hình khoá trên Android 14 là một sự thay đổi mới của Google dành cho các thiết bị Pixel trước hết, nhưng nếu anh em đang dùng Android 13 QPR3 thì cũng được trải nghiệm luôn vì Google cập nhật cho cả hai.


    [​IMG]

    Với Android 14 mình đã cập nhật cho Pixel 6a từ phiên bản public beta đầu tiên, cách cài đặt Android public beta anh em có thể đọc tại đây, vì bản public beta có nhiều tính năng mới để trải nghiệm hơn là phiên bản developer preview, không giống như iOS. Về màn hình khoá mới, người dùng có thể tuỳ chỉnh được về các kiểu đồng hồ khác nhau, rồi màu sắc, rồi kích cỡ và nhiều thứ khác nữa.


    [​IMG]
    Để tinh chỉnh màn hình khoá trên Android 14, anh em có thể thao tác nhanh bằng cách nhấn giữ vào màn hình khoá, unlock điện thoại là đã có thể bắt đầu sử dụng.

    [​IMG]



    Kế đến là một giao diện mới sẽ xuất hiện trong mục Wallpaper & Style, ở đây anh em sẽ thấy nhiều kiểu đồng hồ có thể tuỳ biến, màu sắc theo chủ đề hình nền, đặc biệt là nhiều màu sắc, điều này Android phong phú hơn so với iOS, một phần nhờ vào Material You.

    [​IMG]

    Bấm vào dấu “...” để chọn nhiều màu sắc hơn, tuỳ chỉnh được về shortcut ở ngoài màn hình khoá, như mình mình đang chọn bật nhanh đèn pin và Google Wallet. Anh em cũng có thể tuỳ chọn hiển thị thông báo ngoài màn hình khoá, nếu tắt đi thì lúc nào màn hình khoá và AoD cũng sẽ hiển thị đồng hồ, rất đẹp.

    [​IMG]
    Hồi Google tổ chức Google I/O có nói đến tính năng tạo hình nền bằng emoji và những animation thú vị thì bây giờ trên Android 14 beta 3 và Android 13 QPR3 đã có.
    [​IMG]
    Người dùng có thể chọn tối đa 14 emoji tuỳ ý, sau đó tuỳ chọn hoạ tiết, màu sắc…cuối cùng sẽ có được một hình nền emoji ưng ý.

    [​IMG]
    Chưa dừng lại ở đó, Google cho phép người dùng tạo “Live Wallpaper” đó là những hiệu ứng khi người dùng chạm tay vào hình nền hoặc vuốt trên màn hình Home hoặc khi cắm sạc sẽ chuyển sang emoji hình tia sét.

    [​IMG]

    Hiệu ứng khi anh em cắm sạc vào nó sẽ đổi thành hình tia sét như vầy.

    [​IMG]

    Sau khi hoàn chỉnh cơ bản về màn hình khoá và màn hình Home, anh em có thể xem Preview trước về những gì sẽ áp dụng lên điện thoại của mình.

    [​IMG]
    Đồng hồ tại màn hình khoá có thể thích ứng về kích thước với nội dung hiển thị trên màn hình.

    [​IMG]

    Một tính năng nữa rất hay mình thấy với Android 14, đó là khi anh em sử dụng hình ảnh trong Google Photos làm hình nền, hệ điều hành sẽ tự động bắt tone màu chủ đạo ở vùng trung tâm của ảnh, ví dụ như hình ảnh trên anh em sẽ hiểu.

    Cuối cùng là tính năng Cinematic wallpaper, Google nói rằng họ dùng AI để biến những hình ảnh chân dung 2D thành 3D với các hiệu ứng chiều sâu và đặt làm hình nền trên điện thoại Pixel của người dùng. Tiếc rằng tính năng này vẫn chưa xuất hiện trên phiên bản Android 14 beta 3, hi vọng bản sau sẽ có


    https://tinhte.vn/thread/man-hinh-khoa-va-man-hinh-home-moi-tren-android-14-beta-3-co-gi-hay.3682481
     

Chia sẻ trang này