Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Android 14: "ép" thanh điều hướng hiển thị trong suốt

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 16/4/23.

  1. 16/4/23 lúc 08:04

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,681
    Vấn đề nhức nhối nhiều năm được giải quyết ở Android 14: "ép" thanh điều hướng hiển thị trong suốt


    [​IMG]

    Dù muộn màng nhưng cuối cùng, sự nhức nhối về thanh navigation bar (nav bar) trên Android đã được Google giải quyết một cách triệt để, với Android 14 beta 1 vừa được Google tung ra cho các thiết bị Pixel được hỗ trợ, thanh nav bar đã được làm mờ với mọi ứng dụng được mở, từ đây sự khó chịu về thanh nav bar của Android không còn nữa.

    Về cơ bản đó là Android 14 cho phép người dùng "ép buộc" thanh nav bar này phải hiển thị "trong suốt" đối với mọi ứng dụng. Nếu anh em đang ở Android 13 thì có thể mở thử ứng dụng Facebook hoặc bất kì ứng dụng nào khác không phải của Google thì nhiều khả năng anh em sẽ thấy thanh nav bar xuất hiện "sừng sững" ở đó với màu trắng hoặc màu đen sau rất nhiều phiên bản Android.

    Thanh nav bar này muốn nó biến mất hoặc cho nó trong suốt không khó với Google, nhưng đến bây giờ họ mới làm chuyện đó, trong khi Samsung hay Oppo, Xiaomi họ đã làm việc đó ở những năm trước đây rồi, thậm chí là họ còn ẩn luôn cả thanh này đi mà vẫn giữ được những thao tác cử chỉ thân thiện.

    Tuy vậy ở phiên bản Beta 1 này Google mới chỉ đưa tuỳ chọn này vào mục developer option chứ chưa thực sự áp dụng cho toàn bộ hệ thống, người dùng sẽ có thể bật tắt thủ công nếu muốn. Vào Settings → Developer Options → Transparent navigation bar. Theo diễn giải của Google thì nó sẽ trở nên trong suốt để thích ứng với mọi ứng dụng, mọi màu sắc mà ứng dụng đó tạo ra, hoặc anh em có thể hiểu là nó "đổi màu" theo ứng dụng và nội dung hiển thị cũng được. Theo thử nghiệm của 9to5Google thì nó hoạt động chưa thực sự hiệu quả, nhưng mà mới chỉ là bản beta 1 và đây cũng là một lựa chọn, trước mắt là vậy, không biết sau này Google họ có đưa tính năng này vào phiên bản chính thức hay không.

    Theo 9to5Google.
     

Chia sẻ trang này