Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Android 14 có gì mới: Tính năng nổi bật kết hợp phiên bản AI

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 14/9/23.

  1. 14/9/23 lúc 08:20

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,498
    Được thích:
    7,695
    Android 14 có gì mới: Tính năng nổi bật kết hợp phiên bản AI


    Android 14 đã được giới thiệu tại "Google I/O 2023" bởi Google vào rạng sáng ngày 11/5/2023. Theo một số nguồn tin thì phiên bản này đã có rất nhiều cải tiến vượt bậc so với Android 13 nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng tối ưu nhất. Bạn hãy cùng Sforum tìm hiểu chi tiết phiên bản Android 14 này có gì mới, khi nào ra mắt trên toàn cầu thông qua bài viết sau đây nhé.


    [​IMG]

    Tính năng của phiên bản Android 14 có gì mới?

    Trong buổi lễ ra mắt, Google đã công bố rằng phiên bản Android 14 đã được cải tiến nhiều so với Android với những tính năng thông minh và hiện đại hơn. Vậy cụ thể phiên bản Android này có gì mới và đặc biệt hơn các thế hệ Android trước đó? Thông tin cụ thể về các tính năng nổi bật của hệ điều hành này bao gồm:

    Tùy chỉnh màn hình với AI và Emoji


    So với các phiên bản trước đó, Android 14 mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn về kiểu đồng hồ sẽ đặt ở màn hình khóa đơn. Tính năng này có phần giống như một tiện ích đã từng xuất hiện trên One UI 5.1 của Samsung. Tuy nhiên, các mẫu đồng hồ có trên phiên bản Android đã được Google thiết kế độc đáo và hấp dẫn hơn nhiều.

    Một điểm đặc biệt khác trong việc tùy chỉnh màn hình trên Android 14 đó là AI được tích hợp sẵn trên hệ thống sẽ tự động tạo hình nền thông qua một vài từ gợi ý đơn giản. Những mẫu hình nền được tạo ra sẽ thuộc nhiều chủ đề khác nhau với các họa tiết bắt mắt và sinh động.

    Không dừng lại ở đó, Google còn đã trang bị cho phiên bản Android này hình nền Cinematic Wallpaper và Emoji. Điều này nhằm mục đích tạo ra những mẫu hình nền mang dấu ấn đặc trưng của Android thế hệ 14 và giúp người dùng có thể tương tác với Emoji ngay ở màn hình chính của thiết bị.


    [​IMG]
    Android 14 được Google trang bị hình nền Cinematic Wallpaper và Emoji

    Tìm thiết bị với Find My Device


    Tính năng Find My Device được tích hợp trên Android thế hệ 14 có nguyên lý hoạt động giống như tiện ích Find My của Apple. Nghĩa là thông qua công cụ này, người dùng có thể tìm các thiết bị đang bị thất lạc bằng cách sử dụng các thiết bị Android khác. Cụ thể như khi quên tai nghe Pixel Buds tại một cửa hàng thì bạn có thể nhờ những người đang sử dụng thiết bị Android ở xung quanh xác định vị trí của tai nghe.

    Ngoài ra, nếu đang sử dụng các ứng dụng theo dõi của bên thứ ba thì bạn cũng có thể theo dõi chúng thông qua tính năng tìm kiếm này của Android thế hệ 14. Nhìn chung, tiện ích Find My Device được đánh giá là rất hữu ích và hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm dùng ưu việt trên thiết bị của mình.

    Bảo mật tốt hơn

    Ở hệ điều hành Android 14, tính năng bảo mật về quyền riêng tư đã được nhà sản xuất đơn giản hóa nhằm giúp người dùng tiện sử dụng nhưng vẫn không mất đi khả năng bảo vệ dữ liệu. Trái lại, nhiều chuyên gia còn đánh giá là thế hệ Android này sẽ có khả năng bảo mật tốt hơn so với các phiên bản trước đó. Ngoài ra, thế hệ 14 còn có chức năng ngăn chặn và chống lại các phần mềm độc hại cũng như các ứng dụng khai thác thông tin khác.


    [​IMG]

    Tiết kiệm pin

    Google luôn chú trọng hoàn thiện khả năng tiết kiệm pin trên các phiên bản Android và thế hệ 14 này cũng không ngoại lệ. Android 14 sẽ được nhà sản xuất trang bị cho chế độ tiết kiệm pin để kéo dài thời gian hoạt động của thiết bị sử dụng.

    Nhân đôi ứng dụng

    Phiên bản Android 14 được tích hợp tính năng nhân đôi ứng dụng cho phép người dùng có thể truy cập vào 2 tài khoản cùng một thời điểm. Cụ thể hơn, người dùng có thể truy nhập vào 2 phiên bản với 2 account khác nhau cùng một lúc của một app trên cùng một thiết bị.

    Liên hệ khẩn cấp SOS qua vệ tinh

    Trong một bài viết của ông Hiroshi Lockheimer (Phó chủ tịch cấp cao của Google) đã úp mở việc Google sẽ tích hợp thêm tính năng liên hệ khẩn thông qua vệ tinh cho Android 14. Mặc dù chưa có một thông báo chính thức nào nhưng nếu thế hệ Android thứ 14 được bổ sung thêm tiện ích này thì quả là tuyệt vời. Với tính năng này, những người ở vùng xa xôi, hẻo lánh, không có sóng vẫn có thể nhắn tin và gọi điện khẩn cấp được một cách dễ dàng.


    [​IMG]

    Health Connect

    Ứng dụng Health Connect giúp theo dõi sức khỏe đã không còn quá xa lạ với những người sử dụng thiết bị chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên, với phiên bản Android 14, tiện ích này sẽ có những cải tiến nhất định để có thể hoạt động tốt hơn và mang đến cho người dùng những trải nghiệm dùng tối ưu nhất.

    Android 14 khi nào ra mắt?


    Với những tính năng nổi bật như trên thì nhiều người đang rất mong chờ vào thế hệ này và đã đặt ra câu hỏi rằng Android 14 ra mắt khi nào. Hiện nay, chưa có thông tin cụ thể và chính thức nào về việc Android phiên bản thứ 14 sẽ phát hành trên toàn cầu vào thời điểm nào. Tuy nhiên, theo một nguồn đáng tin cậy thì thế hệ Android này sẽ được công bố vào mùa thu năm 2023.

    Để biết thời gian ra mắt chính thức của hệ điều hành Android 14 một cách sớm nhất, bạn có thể cập nhật tại các trang chuyên cung cấp thông tin về công nghệ. Ngoài ra, bạn có thể tiếp tục cập nhật các bài viết mới tại trang Sforum để nắm được lịch công bố của thế hệ Android này.



    [​IMG]
    Dự định hệ điều hành này sẽ được ra vào mùa thu năm 2023

    Có nên cập nhật lên phiên bản Android 14 không?


    Vấn đề này phải tùy vào mục đích sử dụng cũng như máy của bạn có cấu hình thế nào. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm sử dụng mới mẻ hơn trên thiết bị của mình thì hãy cập nhật lên phiên bản này.

    Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng thiết bị của mình có cấu hình đủ mạnh để đáp ứng được các tính năng của hệ điều hành Android 14. Nếu máy của bạn có phần cứng quá yếu thì khi nâng cấp lên phiên bản Android này sẽ gặp phải tình trạng giật, lag rất khó chịu. Theo một số thông tin, chỉ có một vài mẫu điện thoại Google Pixel nhất định mới hỗ trợ thế hệ 14 này như Pixel 4A 5G, Pixel 5, Pixel 5A, Pixel 6,...

    [​IMG]

    Bài viết trên đây là một số thông tin chi tiết về tính năng nổi bật của phiên bản Android 14 có gì mới và khi nào ra mắt? Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ nắm được thông tin để quyết định nên nâng cấp hệ điều hành Android 14 này hay không nhé.

    https://cellphones.com.vn/sforum/phien-ban-android-14
     
  2. 14/9/23 lúc 08:36

    Điệp Liên Tú

    Insane Poster

    Điệp Liên Tú
    Tham gia:
    17/10/14
    Bài viết:
    543
    Được thích:
    114
    Cái chức năng sao chép chủ thể trên iphone rất hay mà sao android ko làm ta? Làm toàn 3 cái vớ vẩn.
     
  3. 14/9/23 lúc 10:29

    Minh Hùng Mobile

    Crazy Poster

    Minh Hùng Mobile
    Tham gia:
    15/3/10
    Bài viết:
    482
    Được thích:
    138
    từ ăn rơi 11 là thấy không có gì khác toàn na ná nhau dm nâng lên cao chậm như bò mấy con ss
     

Chia sẻ trang này