Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Android 14 cho phép kho ứng dụng ngoài hoạt động tốt hơn

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 20/2/23.

  1. 20/2/23 lúc 15:00

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,681
    Android 14 cho phép kho ứng dụng ngoài hoạt động tốt hơn
    [​IMG]

    Mới đây, cộng đồng XDA Developers và lập trình viên Mishaal Rahman đã phát hiện tính năng mới trên Android 14 cho phép người dùng sử dụng cửa hàng ứng dụng bên thứ ba dễ dàng hơn. Google cũng được cho là sẽ kết hợp với các lập trình viên để giúp kho ứng dụng bên ngoài hoạt động ổn định, an toàn và bảo mật hơn.

    Cụ thể hơn, Android cung cấp hàm API cho phép kho ứng dụng ngoài khởi tạo một bản cập nhật nhỏ. Chúng có dung lượng không quá lớn và không tác động quá nhiều tới quá trình sử dụng của người dùng. Ngoài ra, hàm API này có thể cho phép hệ thống tạm dừng quá trình cập nhật nếu ứng dụng đang được sử dụng, chạy trong tiến trình nền hay người dùng đang nghe điện thoại.
    Thêm vào đó, Android 14 cung cấp tính năng khác cho phép một ứng dụng chỉ được cập nhật thông qua kho ứng dụng ngoài. Chẳng hạn, nếu người dùng cài đặt YouTube thông qua kho ứng dụng APKPure, ứng dụng này sẽ chỉ được cập nhật thông qua APKPure chứ không phải Play Store như thông thường.

    [​IMG]

    Ngoài ra, Google cũng cung cấp một hàm API khác cho phép uỷ quyền việc cập nhật ứng dụng thông qua kho ứng dụng bên thứ ba. Ví dụ, khi tiến hành cập nhật YouTube thông qua APKPure, hệ thống sẽ hỏi người dùng liệu có muốn cập nhật ứng dụng này qua APKPure không. Họ có thể cho phép, hoặc từ chối nếu không tin tưởng vào nguồn tải về.

    Khác với iOS, các kho ứng dụng bên thứ ba trên Android mở và tiện lợi hơn rất nhiều. Người dùng có thể tiến hành cài đặt, cập nhật hoặc quản lý ứng dụng ngay trong cửa hàng đó, thay vì phải sử dụng Play Store như truyền thống. Một số kho ứng dụng bên thứ ba trên Android nổi tiếng có thể kể đến như APKPure, APKMirror hay Aptoide.

     

Chia sẻ trang này