Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán 64 thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực thang máy – Phần 1

Thảo luận trong 'ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN GIA DỤNG.' bắt đầu bởi ngocvy111, 31/7/24.

  1. Người gửi:

    ngocvy111 (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    299 triệu (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    0969514888 Click để xem
  7. Zalo:

  8. Địa chỉ:

    Số 70 Phố Dương Khuê, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 31/7/24, 0 Trả lời, 133 Đọc
  1. 31/7/24 lúc 14:18

    ngocvy111

    Major Poster

    ngocvy111
    Tham gia:
    11/1/24
    Bài viết:
    143
    Được thích:
    0
    cầu thang máy ngày càng trở đề nghị rộng rãi, không chỉ dừng lại ở cầu thang máy tải khách ở các tòa nhà cao tầng mà lắp đặt thang máy gia dình cũng được rộng rãi chủ đầu tư quan tâm. Dưới đây là 1 số thuật ngữ thường được tiêu dùng trong lĩnh vực cầu thang máy, thực hành khách hàng có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về cầu thang máy. Hãy cùng thang máy Taza Việt Nam sắm hiểu nhé!
    >>> Xem thêm: Lắp đặt thang máy gia đình


    [​IMG]
    64 thuật ngữ tiêu dùng trong lĩnh vực thang máy
    1. Phòng máy (Machine room)
    Phòng máy của cầu thang máy thường xuyên nằm ngay trên đỉnh hố thang, nơi đặt máy kéo, các đồ điện và hệ thống điều khiển cầu thang máy. Phòng máy hay đã có sàn được đổ bê tông và chiều cao từ 1800mm trở lên.
    1. cầu thang máy có phòng máy (MRA)
    Hố thang được bố trí phòng đặt máy kéo trên đỉnh hố thang. Máy kéo được tiêu thụ cho design cầu thang máy này có thể là loại có hộp số (Gearbox Machine) hoặc loại không hộp số (Gearless Machine), phụ thuộc vào kiểu truyền động và chiều cao phòng máy.
    1. cầu thang máy ko phòng máy (MRL)
    Hố thang không bố trí phòng đặt máy kéo như dòng cầu thang máy có phòng máy, cái này sẽ giúp giảm chiều cao hố thang. Máy kéo được tiêu thụ trong kiến thiết này là loại không hộp số, có kiến thiết phụ thuộc vào kiểu truyền động và chiều cao đỉnh hố thang (OH).
    1. Máy kéo có hộp số (Gearbox Machine)
    Gồm 2 phần: động cơ và hộp số. Máy kéo có hộp số chỉ có thể tiêu dùng cho hố thang có phòng máy. Loại máy kéo này vận hành ồn hơn, phí bảo dưỡng cao, dùng năng lượng lớn hơn so với máy kéo ko hộp số. Tuy nhiên, giá thành của loại máy kéo này phải chăng hơn loại máy kéo ko hộp số.
    1. Máy kéo ko hộp số (Gearless Machine)
    Là loại máy kéo chỉ có động cơ đồng bộ sử dụng nam châm vĩnh cửu, không có hộp số. Loại máy kéo này dùng cho cả cầu thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy, với mọi tốc độ từ phải chăng đến cao. Máy kéo không hộp số vận hành êm ái, chi phí bảo dưỡng phải chăng, tiêu dùng năng lượng rẻ nhưng có giá thành cao hơn máy kéo có hộp số.
    >>> Xem thêm: Thang máy kính


    [​IMG]
    điểm hay của động cơ ko hộp số
    1. >>> Xem thêm: Thang máy gia đình 350kg


      Hố thang/Giếng thang (Hoistway)
    Hố thang thường xuyên còn gọi là giếng thang: là khoảng không gian dành cho thang máy di chuyển.
    Bao gồm 3 phần:
    – Đỉnh hố thang – Over Head (OH): Được tính từ sàn tầng trên cùng đến đỉnh hố, thường giới hạn bởi sàn phòng máy.
    – Hố âm (PIT): Phần đáy của hố thang tính từ sàn tầng thấp nhất; tạo không gian an toàn cho khung cabin khi cầu thang máy di chuyển đến tầng phải chăng nhất.
    – Khoảng di chuyển (Travel): Khoảng cách thức di chuyển của cabin tính từ sàn tầng tốt nhất đến sàn tầng cao nhất.
    1. Buồng thang (Cabin)
    Cabin – thường còn gọi là “Buồng” bên trong hố thang, là phần giới hạn tiêu dùng cho người dùng cầu thang máy để di chuyển.
    1. Vách cabin (Car walls)
    Các tấm vách giới hạn an toàn cho quý khách, được gắn bên cạnh cabin; thường được giúp các đồ liệu rộng lớn như inox, kính cường lực – thang máy kính cường lực, gỗ,…
    1. Sàn cabin (Floor)
    Sàn cabin là nơi hành quan khách trực tiếp đặt chân vào khi tiêu thụ cầu thang máy. trang bị liệu sàn cabin cũng khá đa dạng: đá thiên nhiên, đá marble, tấm nhựa PVC, thép tấm chống trượt,…
    1. Trần cabin (Ceiling)
    Được bố trí phía dưới nóc cabin, tạo thẩm mỹ cho cabin và được lắp đặt hệ thống chiếu sáng và quạt khiến cho mát. đồ liệu dùng cho trần có thể là tôn kẽm sơn, inox, nhựa, gỗ…
    1. Tay vịn (Handrail)
    Là bộ phận thường được gắn vào các vách cabin nhằm hỗ trợ khách hàng đứng vững, kiên cố trong thời đoạn cabin di chuyển.
    1. Bảng điều khiển cabin (COP)
    Là trang bị lắp đặt trong cabin cầu thang máy, bố trí các yếu tố để khách hàng theo dõi và dùng các chức năng trong cabin, bao gồm: đèn hiển thị vị trí tầng và chiều di chuyển, nút nhấn tậu tầng, nút đóng và mở cửa cabin, nút báo động, hệ thống liên lạc với ở ngoài. một số bảng điều khiển cabin còn có phổ biến các nút bấm cho các chức năng khác như ưu tiên cabin, bảo trì thang máy, tách nhóm thang,…
    [​IMG]
    sàng lọc bảng điều khiển thang máy
    >>> Xem thêm: Thang máy 450kg
    • Nút tậu tầng
    Nút đánh số tầng trên bảng điều khiển cabin sử dụng để tìm tầng cần di chuyển đến. Sau khi nhấn thì đèn nút nhấn vẫn phát sáng, lệnh gọi đang được đăng ký, thang đang di chuyển đến tầng vẫn chọn.
    • Nút đóng cửa
    Nút đóng cửa được bố trí trên bảng điều khiển cabin cho phép đóng nhanh cửa thang máy, thường được tiêu dùng khi muốn đóng cửa lại trước khi cửa được tự động đóng lại
    • Nút mở cửa – giữ cửa
    nút bấm bố trí trên bảng điều khiển cabin cho phép mở cửa hoặc giữ cửa mở, thường sử dụng khi giữ cho cửa mở lại khi cửa đang đóng vào.
    1. Hộp gọi tầng (LOP)
    Hộp gọi tầng gồm nút nhấn với mũi tên lên/xuống, đèn hiển thị tầng và chiều di chuyển. quý khách nhấn nút mũi tên lên khi muốn đi lên, nút mũi tên xuống khi muốn đi xuống.
    1. Bộ truyền động cửa tầng (Door Device)
    Là thứ truyền động đóng và mở cửa tầng, được gắn vào đà cửa tầng, và được kết nối với bộ truyền động cửa cabin qua cơ cấu cơ khí. Các cánh cửa tầng vẫn được gắn vào bộ truyền động cửa tầng. Có 02 loại truyền động cửa tầng: Mở cửa từ trọng điểm và mở cửa từ một bên.
    1. Bộ truyền động cửa cabin (Door Operator)
    Là thứ truyền động đóng và mở cửa tự động được gắn lên trên đầu cabin, gồm cơ cấu truyền động, động cơ và biến tần; được điều khiển bởi hệ thống điều khiển chính. Cánh cửa cabin vẫn được gắn vào bộ truyền động cửa cabin. Có 02 loại truyền động cửa cabin: Mở cửa từ trung tâm và mở cửa từ một bên.
    1. Trán cửa (Transom)
    Tấm thép hoặc inox được ốp ngay phía trên khung bao cửa tầng nhằm tạo cái đẹp cho cửa thang máy.
    1. Khung bao cửa tầng (Door Jamb)
    Khung thép hoặc Inox được lắp vào xung quanh cửa tầng tạo thành khung cửa tầng. Có hai loại: Khung bao cửa tầng bản rộng và khung bao cửa tầng bản hẹp.
    1. Tủ điều khiển cầu thang máy (Main control cabinet – MCB)
    thường xuyên còn gọi là tủ điện – điều khiển toàn bộ các hoạt động của cầu thang máy; bao gồm bộ điều khiển PLC (programming thông minh control) thường xuyên Vi mạch điều khiển tín hiệu, biến tần, contactor, rơ-le, bộ nguồn,…được lắp tại phòng máy hoặc tầng trên cùng.
    >>> https://thangmaytaza.com/
    [​IMG]
    Tủ điện thang máy
    >>> Xem thêm: cầu thang máy gia đình 350kg
    1. Bộ điều khiển thang máy (Controller)
    Các bo mạch điện tử gồm CPU và các linh kiện điện tử khác, hệ điều hành và chương trình cài đặt sẵn. Bộ điều khiển thang máy thực hiện bằng các chức năng điều khiển hoạt động cầu thang máy, kiểm soát trang bị ngoại vi như máy kéo, biến tần, hệ thống truyền động cửa, hệ thống an toàn.
    1. Tủ đầu cabin (Inspection box)
    Tủ điều khiển được gắn trên nóc cabin, sử dụng cho việc thi công và bảo trì thang máy.
    1. Bộ cứu hộ tự động (ARD)
    Là thứ quan trọng trong hệ thống thang máy, khiến tuyệt đối an toàn cho quý khách khi xảy ra sự cố mất điện. Bộ cứu hộ tự động (ARD) bao gồm mạch điều khiển, mạch sạc điện, ắc-quy hoặc UPS dùng cho việc kích hoạt tự động để đưa cabin về tầng gần nhất cho hành quan khách thoát ra ngoại trừ khi mất điện.
    1. Truyền 1:1
    Là kiểu truyền cáp trong đó tốc độ cabin và tốc độ cáp bằng nhau.
    1. Truyền 2:1
    Là kiểu truyền cáp trong đó tốc độ cabin bằng ½ tốc độ cáp.
    1. Chuông báo (Alarm bell)
    tiêu thụ để gọi người giúp đỡ từ ở ngoài bằng bí quyết nhấn nút Alarm.
    Nút Alarm đước bố trí trên bảng điều khiển cabin để kích hoạt chuông báo. không tính ra nút Alarm còn có thể đặt tại các vị trí như nóc cabin, hố pit, phòng máy
    1. Bảng điều khiển cabin phụ (ACOP)
    Bảng điều khiển cabin vật dụng hai, thường chỉ có nút chọn tầng. Bảng này có thể tiêu thụ cho cabin có 2 cửa ra, thang máy bệnh viện, cầu thang máy tải hàng, thang máy tiêu dùng cho người khuyết tật…
    1. Bát/Bracket
    Tấm thép, có góc, dầm sử dụng để thi công ray vào vách hố thang.
    1. Phanh/thắng (Brake)
    vật dụng an toàn cơ – điện dùng để ngăn cabin di chuyển khi đã về đến tầng và khi máy kéo bị ngắt điện nguồn tự động bởi bộ điều khiển.
    1. Bộ giảm chấn (Buffer)
    đồ an toàn cho việc dừng cabin thường đối trọng trong khoảng giới hạn cho phép và giảm nhẹ lực tác động cho cabin lên hố pit trong trường hợp khẩn cấp.
     

Chia sẻ trang này