Ẩn / Hiện Quảng Cáo

5 tính năng mới iOS 16.6 sẽ mang đến cho iPhone của bạn

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 10/7/23.

  1. 10/7/23 lúc 14:18

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,480
    Được thích:
    7,679
    5 tính năng mới iOS 16.6 sẽ mang đến cho iPhone của bạn


    Bên cạnh các bản beta của iOS 17, Apple hiện cũng đang tung ra các bản thử nghiệm của iOS 16.6 cho các nhà phát triển cũng như những người tham gia chương trình public beta của họ để thử nghiệm các tính năng mới.

    Vậy iOS 16.6 sẽ mang đến những tính năng gì mới cho người dùng? Hãy cùng Sforum.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


    [​IMG]
    Tính năng iOS 16.6

    Mục lục
    • Xác minh khóa liên hệ iMessage
    • Truy cập iCloud trên Windows an toàn hơn
    • Apple Pay Later sắp ra mắt
    • Các biểu tượng Beats Studio Buds+ mới
    • Tùy chọn khóa khôi phục mới

    Xác minh khóa liên hệ iMessage


    Một trong những tính năng mới thú vị nhất mà Apple đã giới thiệu trong iOS 16 mà chúng ta vẫn đang chờ đợi xuất hiện là Xác minh khóa liên hệ iMessage.

    [​IMG]
    Xác minh khóa liên hệ iMessage

    Tính năng này sẽ giúp bảo vệ những người dùng thường xuyên bị hacker tấn công như nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền và quan chức chính phủ. Nó sẽ giúp xác minh những người mà họ đang có ý định nhắn tin. Trong các cuộc trò chuyện giữa những người đã bật iMessage Contact Key Verification, người dùng sẽ được cảnh báo nếu hacker đang nghe lén cuộc trò chuyện.

    Truy cập iCloud trên Windows an toàn hơn


    Bạn có thể truy cập tất cả dữ liệu iCloud của mình trên hầu hết mọi thiết bị. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng máy tính Windows, mở trang web iCloud và truy cập tất cả dữ liệu bạn đang đồng bộ hóa từ iPhone của mình.

    [​IMG]
    Truy cập iCloud trên Windows an toàn hơn

    Với iOS 16.6, có vẻ như Apple đang tăng cường bảo mật hơn cho iCloud. Với bản cập nhật iOS sắp tới thì bất cứ khi nào đang cố đăng nhập vào tài khoản iCloud của mình trên máy tính Windows thì bạn sẽ nhận được một thông báo trên iPhone nếu hai thiết bị này không sử dụng chung mạng Wi-Fi.

    Hơn nữa, nếu bạn muốn đăng nhập bằng mã xác minh, iPhone sẽ cho bạn biết rằng cả hai thiết bị phải được kết nối với cùng một mạng. Điều này có thể gây khó chịu cho một số người, nhưng rõ ràng nó sẽ mang đến khả năng bảo mật dữ liệu người dùng cao hơn.

    Apple Pay Later sắp ra mắt


    Bạn có nhớ Apple Pay Later không? Đó là một trong những thông báo lớn nhất của Apple vào năm 2022. Đây là một tính năng tài chính cho phép khách hàng đủ điều kiện ở Mỹ chia giao dịch mua thành 4 khoản thanh toán bằng nhau trong 6 tuần mà không phải trả lãi hoặc phí. Tính năng này sẽ được tích hợp vào ứng dụng Wallet và sẽ có sẵn để mua hàng trực tuyến cũng như trong các ứng dụng trên iPhone và iPad.

    [​IMG]
    Apple Pay Later sắp ra mắt

    Các biểu tượng Beats Studio Buds+ mới


    Trên iOS 16.6, bạn sẽ thấy biểu tượng mới dành cho tai nghe Beats Studio Buds+ của mình. Trước đây, bạn chỉ nhìn thấy các biểu tượng Beats Studio Buds chung chung thì bản cập nhật phần mềm mới được cho là sẽ mang lại màu sắc mới cho Beats Studio Buds+.

    [​IMG]
    Các biểu tượng Beats Studio Buds+ mới

    Bạn sẽ có thể nhìn thấy các biểu tượng có màu đen, vàng, ngà voi và trong suốt. Dù đây không phải là một nâng cấp đáng chú ý nhưng nó có thể khiến nhiều người thích thú.

    Tùy chọn khóa khôi phục mới


    Nếu bạn đang sử dụng xác thực hai yếu tố và Khóa khôi phục (Recovery Key) trên Apple ID thì iOS 16.6 vừa mang đến một tùy chọn mới.

    [​IMG]
    Tùy chọn khóa khôi phục mới

    Trong trường hợp bạn không biết, sau khi bạn thiết lập xác thực hai yếu tố và khóa khôi phục trong tài khoản của mình, Apple sẽ cung cấp cho bạn mã gồm 28 ký tự mà bạn cần giữ an toàn. Nếu bạn quên tài khoản, bạn có thể sử dụng mã này để đăng nhập.

    Còn trên iOS 16.6, nếu iPhone bị khóa thì bạn sẽ thấy một số tùy chọn mới khả dụng, bao gồm Enter Recovery Key Later, Don’t Have Recovery Key? và Try Again Later.

    https://cellphones.com.vn/sforum/5-...gjAKHFqTxKzhKHQ5lP_lZlx4rD1-2gtPM4w2jqSx5zT4G
     
    Benlecuocchoi thích bài này.

Chia sẻ trang này