Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán #4 cách sắp xếp thứ tự tăng dần trong excel đơn giản và dễ nhất

Thảo luận trong 'LAPTOP, MACBOOK, MÁY TÍNH BÀN VÀ PHỤ KIỆN.' bắt đầu bởi Softfolderr, 18/1/22.

  1. Người gửi:

    Softfolderr (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    230,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    098735784 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 18/1/22, 1 Trả lời, 1,472 Đọc
  1. 18/1/22 lúc 15:02

    Softfolderr

    Junior Member

    Softfolderr
    Tham gia:
    18/1/22
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Nhắc đến những ứng dụng office được dùng rộng rãi nhất thời nay chẳng thể không nhắc đến microsoft excel. đây chính là một dụng cụ giải quyết bảng tính rất mấu chốt, giúp đỡ khách hàng trong lĩnh vực suy tính, tích trữ các dữ liệu, kiểm soát có con số một phương pháp đơn giản và khoa học.
    ể dùng được nhiều nhất các chức năng của excel là 1 vấn đề không đơn thuần, tuy vậy mọi người phải biết rõ một vài chức năng chủ đạo để đáp ứng cho công việc, chẳng hạn như cách sắp xếp thứ tự tăng dần trong excel, hỗ trợ bảng tính của bạn trông khoa học hơn, dễ giám sát và search hơn. Thông tin bên dưới sẽ giúp bạn biết được 4 cách sắp xếp tăng dần để bạn dễ dàng thực hiện.
    Link chi tiết hướng dẫn cách sắp xếp thứ tự trong bảng tính excel của Soft Folder có ngay tại: https://softfolder.com/cach-sap-xep-thu-tu-trong-excel/
    1. cách sắp xếp thứ tự tăng dần trong excel theo bảng ký tự abc


    Trước lúc tiến hành làm, bạn cần làm cho trường dữ liệu cần bố trí được phân ra thành một cột riêng biệt. Tiếp đó hãy làm theo các bước bên dưới :
    Bước 1 : Mở bảng tính, tiếp đó hãy bôi đen vùng mà bạn muốn sắp xếp.
    Chú ý : bình thường con số trong các cột và các hàng sẽ có liên quan đến nhau nên bạn nên bôi đen toàn thể thông tin bảng để cam kết các con số tương xứng đã được điều chỉnh theo.
    Bước 2 : kế tiếp, tìm trên thanh công cụ tab data và click vào đó, chọn lệnh sort hoặc dùng lệnh a-z.
    Bước 3 : trên cửa sổ vừa mới xuất hiện, bạn hãy chọn cột mà mình cần sắp xếp ở mục sort by. ở mục order bạn có thể chọn từ a đến z hoặc chọn trái lại z đến a.
    Bước 4 : tích vào ô my data has headers để bỏ chọn đầu đề của bảng tính. Sau đó bạn chỉ cần chọn ok là xong.
    Kể từ khi cửa sổ sort tắt thì bảng tính của bạn cũng cùng lúc được bố trí lại theo sắp xếp mà bạn đã chọn lựa, những thông tin còn lại cũng sẽ được biến đổi tương xứng.
    [​IMG]
    2. Sắp xếp bảng tính theo thứ tự tăng dần tăng dần

    Tương tự với cách đầu tiên, mọi người cũng cần cam kết các trị giá này được phân ra cột tách biệt. Thi hành tuần tự y như bước 1 và bước 2 ở bên trên.
    Bước 3: tại mục sort by chọn cột cần sắp xếp, tại mục sort on chọn bố trí theo trị giá là values, tại mục order, chọn smallest to largest hoặc chọn largest to smallest tùy theo nhu cầu sử dụng.
    Bước 4 : tiếp theo bạn hãy nhớ tích vào ô my data has headers để bỏ chọn đầu đề của bảng tính , click chọn ok là bạn đã làm xong.

    3. Sắp sắp xếp trong bảng tính excel bằng phương pháp dùng bộ màng lọc filter

    Bước 1 : chọn phần cần sắp xếp bằng giải pháp bôi đen toàn thể bảng hoặc dùng tổ hợp phím ctrl + a
    Bước 2 : chọn mục filter trong tab data
    Bước 3 : đến đây các dòng đầu tiên của mỗi cột trong bảng sẽ hiển thị dấu mũi tên hình tam giác trong mỗi ô.
    Bước 4 : bạn chỉ cần nhấn vào mũi tên của bất kỳ cột nào mà bạn muốn lọc, rồi chọn smallest to largest hoặc largest to smallest để bố trí số sắp xếp trong excel tăng dần hoặc giảm dần.

    4. Thu dọn sắp xếp trong excel lúc cần chấp thuận mọi thứ kiện.

    Cách sắp xếp thứ tự tăng dần trong excel như nào? Có những tình huống bạn nên sắp xếp bảng tính excel theo nhiều điều kiện, thì chẳng thể dùng những phương pháp trên được , mà bạn nên dùng cho theo cách bên dưới nhé.
    Bước 1 : trong tab data, bạn hãy chọn mục sort để bắt đầu

    Bước 2 : hãy đọc kỹ, tìm tòi phần điều kiện thông tin và vai trò trong bảng sort, gồm có các chức năng sau đây :
    Add level : mục này được ứng dụng để có thêm các mức độ sắp đặt không giống nhau. phân chia đối tượng lựa chọn theo nhiều cấp độ khác nhau.
    Delete level : xóa mức được chọn
    Sort by : lựa chọn cột cần sắp xếp
    Sort on : đây chính là mục chứa các trường có thể bố trí, chẳng hạn như : màu sắc
    ‘;,, kiểu chữ hay trị giá, ...
    Order : thứ tự sắp xếp trong excel ( tăng hoặc hạ thấp từ từ )
    My data has headers : trong tình huống bảng kiểm kê cần được lọc đã có tít thì nên tích vào ô trống này.
    Bước 3 : Lựa chọn tính năng phù hợp với nhu cầu của bạn.

    Chỉ với các bước vô cùng đơn giản và nhanh gọn là bạn sở hữu ngay một bảng tính excel khoa học và ưa nhìn, dễ kiểm soát. với những bảng tính excel vậy là bạn đầy đủ khả năng hoàn thành công việc một cách tốt. Chúc những người thành công với những hướng dẫn cách sắp xếp thứ tự tăng dần trong excel của Soft Folder!
     
  2. 14/5/24 lúc 08:36

    risudoan

    Junior Member

    risudoan
    Tham gia:
    11/5/24
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0

Chia sẻ trang này