Ẩn / Hiện Quảng Cáo

10 tính năng Android học từ iOS

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 20/7/20.

  1. 20/7/20 lúc 14:59

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,480
    Được thích:
    7,679
    [​IMG]

    Bên dưới là 10 tính năng mà Google đã học hỏi từ iOS để đem nó lên nền tảng Android của mình. Có nhiều tính năng bạn thấy là Apple ra trước từ khá lâu nhưng tới bây giờ Android không có (quay phim màn hình) nhưng cũng có tính năng thời gian ra mắt chỉ cách nhau vài tháng.

    10 tính năng iOS học Android

    1. Thao tác vuốt để điều khiển


    Năm 2017, với sự ra đời của iPhone X, Apple mang tới khả năng vuốt để điều khiển, thay cho nút Home. Bạn rất dễ dàng để vuốt lên về Home, vuốt cạnh trái để quay lại hay vuốt giữ để vào đa nhiệm. Một năm sau, Google cũng bắt đầu trang bị tính năng tương tự trên Android 9 và hoàn thiện nó ở Android 10. Các hãng làm điện thoại Android thậm chí có từ trước.

    2. Biểu tượng thông báo


    [​IMG]
    iOS sử dụng chấm tròn đỏ để hiển thị thông báo ở mỗi ứng dụng, đó có thể là chấm tròn hoặc có cả sự xuất hiện của các chữ số. Android 8 ra mắt năm 2017, Google cũng bổ sung tính năng này cho người dùng. Do nền tảng mở nên bạn cũng dễ dàng tìm được những launcher có tính năng tương tự từ trước cả khi Anndroid 8 ra mắt. Cá nhân mình vẫn thích biểu tượng thông báo của BlackBerry nhất.

    3. Quyền riêng tư


    Android thường khá lỏng lẻo về vấn đề bảo mật và riêng tư. iOS đã cung cấp khả năng quản lý quyền riêng tư rất mạnh mẽ ngay từ đầu nhưng mãi tới khi Android 10 ra mắt năm 2019, Google mới bắt đầu nghiêm túc về vấn đề này.

    4. Bộ lọc ánh sáng xanh


    Night Mode là chế độ xem ban đêm, giảm ánh sáng xanh và tăng ánh sáng vàng giúp mắt bạn dễ chịu hơn để đi vào giấc ngủ. iOS có tính năng này vào năm 2016 trên iOS 9.3 trong khi Android có ở trên bản Oreo (8) hơn một năm sau đó.

    Nghiên cứu: chế độ ban đêm và ánh sáng vàng từ smartphone không giúp chúng ta dễ ngủ hơn

    5. Không làm phiền (DND)


    Do Not Disturb (DND) là chế độ không làm phiền, tắt toàn bộ thông báo khi chúng ta bật nó lên. Apple giới thiệu tính năng này trên iOS 6 năm 2012 và tới năm 2014, Google cũng làm điều tương tự ở trên bản Android 5. DND là tính năng có thể lên lịch để bật tắt.

    6. Trợ lý ảo


    [​IMG]
    Google Assistant ngày nay được cho là có thể làm nhiều thứ hơn, có tiếng Việt nhưng Siri mới là cô trợ lý ra mắt trước. Siri xuất hiện trên iOS năm 2011, 9 tháng sau ở trên bản Android 4.1 thì Google Assistant mới xuất hiện. Còn nhớ, iPhone 4s là máy đầu tiên ra mắt có Siri.

    7. Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình


    iOS 11 ra mắt năm 2017 bắt đầu cho phép người dùng chụp ảnh màn hình và chỉnh sửa nó ngay lập tức với công cụ crop, thêm hình vẽ, ghi chú... Tới khi Android 9 ra mắt năm 2018, Google mới bổ sung nó cho người dùng Android.

    8. Camera trước


    Đây là tính năng phần cứng nhưng cũng liên quan tới phần mềm. Apple giới thiệu iPhone 4 mùa hè năm 2010 với camera trước tích hợp nhưng phải tới cuối năm đó thì Android mới bắt đầu hỗ trợ camera trước dành cho các hãng làm điện thoại Android.

    9. Quay phim màn hình


    Người dùng iOS đã tận hưởng tính năng này từ lâu rồi nhưng mãi tới bây giờ, Android chưa chính thức có tính năng quay phim màn hình. Các hãng làm điện thoại Android với UI tùy biến riêng thì đã thêm vào để người dùng có thể sử dụng. Android 11 sẽ có tính năng này.

    10. Thông tin liên hệ trường hợp khẩn cấp


    Thông tin khẩn cấp có thể truy cập ngay từ màn hình khóa để bạn gọi trong trường hợp có vấn đề xảy ra với bạn. Cả Android và iOS đều đã có tính năng này nhưng Android có sau, vào năm 2016 trên bản Android 7.

    Tham khảo: PopSci
     

Chia sẻ trang này