Honda SH Ý dùng 15 năm, bán lại giá 'chát' hơn xe mới Honda SH Ý đời 2010 - 2011 đã ngừng sản xuất hơn một thập kỷ nhưng giá bán lại trên thị trường xe cũ vẫn cao hơn xe mới. Dù vậy, việc tìm được một chiếc SH Ý "zin", chất lượng tốt hiện không hề dễ dàng. Honda SH được nhập khẩu từ Ý về Việt Nam từ đầu những năm 2000 nhưng phải đến giai đoạn 2007 - 2011, mẫu xe tay ga này mới thật sự tạo nên "cơn sốt" trong giới chơi xe. Với thiết kế cao ráo, động cơ mạnh mẽ và mác "hàng châu Âu", Honda SH Ý nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự giàu có, đẳng cấp trong mắt người Việt lúc bấy giờ. Honda SH nhập Ý đời 2010 - 2011 vẫn được nhiều người dùng săn đón ẢNH: NQT Giá một chiếc SH nhập Ý vào năm 2010 dao động trong khoảng 7.000 - 8.500 USD nhưng điều đó không phải là rào cản đối với người dùng. Mặc dù thời điểm này, Honda Việt Nam bắt đầu lắp ráp, phân phối dòng SH với giá thấp hơn, song tâm lý chuộng xe nhập vẫn khiến SH Ý được săn đón nhiều hơn. Honda SH Ý dùng 15 năm bán lại đắt hơn xe mới Trên thị trường xe máy cũ tại Việt Nam hiện nay, một chiếc Honda SH 125i nhập Ý đời 2010 có giá dao động 110 - 130 triệu đồng, tùy vào tình trạng xe. Trong khi đó, bản SH 150i cùng đời có thể lên đến 160 - 180 triệu đồng, thậm chí cao hơn nếu xe còn mới, máy "zin", biển số đẹp và được giữ gìn kỹ lưỡng. Honda SH 150i đời 2010, nhập từ Ý hiện hiện có giá khoảng 160 triệu đồng tại Việt Nam ẢNH: NQT So với giá niêm yết xe mới hiện nay, SH 125i đời 2025 dao động từ 74 - 84 triệu đồng, trong khi bản cao cấp SH 160i (thay thế cho SH 150i trước đây) cũng chỉ có giá 93 - 103 triệu đồng. Như vậy, một chiếc SH Ý qua 15 năm sử dụng vẫn có giá cao hơn khoảng 30 - 80 triệu đồng so với xe đời mới lắp ráp trong nước. Sự chênh lệch này khiến không ít người thắc mắc vì sao một chiếc xe tay ga đã qua sử dụng 15 năm, không còn được sản xuất nhưng vẫn giữ được sức hút và giá trị cao đến vậy. Nhiều người sử dụng SH Ý nhận xét, dòng xe đời này có chất riêng khó thay thế như động cơ đầm, bốc ở nước ga đầu, pô nổ khá trầm ấm và kiểu dáng cân đối, không lỗi thời theo năm tháng. Đây là những yếu tố mà SH đời mới, dù được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và động cơ cải tiến nhưng vẫn chưa thể tái hiện đầy đủ như bản nhập khẩu từ Ý. Honda SH hiện được lắp ráp tại nhà máy Honda Việt Nam đặt tại Vĩnh Phúc ẢNH: CHÍ TÂM Tuy nhiên, dòng xe này cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn do sử dụng động cơ cũ, mức tiêu hao trung bình khoảng 30 - 35 km/lít. Xe không có các tính năng hỗ trợ lái như những mẫu SH đời mới, phụ tùng dần trở nên khan hiếm và chi phí sửa chữa khá cao nếu gặp hư hỏng lớn. Ngoài ra, vì quạt tản nhiệt của dòng xe này đặt ở yếm trước nên di chuyển một quãng đường ngắn sẽ cảm nhận hơi nóng ở hai đầu gối. Có tiền chưa chắc mua được xe "ngon" Giá trị của mẫu xe này nằm ở mức độ nguyên bản, tuy nhiên đây cũng chính là lý do khiến thị trường xe cũ trở nên phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Không ít chiếc xe mang mác SH Ý trên thị trường nhưng thực tế là "hàng dựng" từ Honda Dylan, PS hoặc SH Việt thay dàn áo, hoán đổi động cơ và sửa số khung, số máy để giống với Honda SH Ý. Bảng đồng hồ đặc trưng của Honda SH đời 2009 - 2011 ẢNH: N.Q.T Thậm chí, có những xe đã từng làm lại động cơ (xe rớt đầu), thay thế hoặc sửa chữa lớn nhưng vẫn được chào bán với giá cao như xe nguyên bản. Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Nguyễn Quang Trí (kinh doanh xe Honda SH nhập Ý tại quận 12, TP.HCM) cho biết: "Nhu cầu người dùng tìm mua xe SH nhập Ý đời 2010 - 2011 vẫn rất cao, do đó xuất hiện nhiều cơ sở chuyên mông má, tân trang xe cũ, nát để qua mặt khách hàng thiếu kinh nghiệm". Vì vậy, khi tìm mua SH Ý, người dùng không nên chỉ đánh giá qua vẻ ngoài mà cần đối chiếu số khung, số máy với giấy tờ gốc để đảm bảo tính hợp pháp. Ngoài ra, nên kiểm tra kỹ động cơ, hệ thống dây điện để đảm bảo chất lượng còn nguyên bản. Nếu không có chuyên môn, tốt nhất nên đi cùng "thợ xe" am hiểu dòng SH Ý để đánh giá tổng thể chất lượng xe. https://thanhnien.vn/honda-sh-y-dung-15-nam-ban-lai-gia-chat-hon-xe-moi-185250422223024703.htm
con 350i mới hơn mọi mặt giá hãng cũng rẻ, tự nhiên rước cục nợ 2 chục năm tuổi về khổ thật, gặp trúng xe bùa phép chắc còn ói máu
Theo mình nghĩ nó là hoài niệm vậy.Xem trên mạng nhiều ông bỏ ra hơn 50 triệu dựng lại những chiếc xe Dream,Wave,có nhiều ông đi săn lùng những chiếc đó.Thời đó nó là niềm ước mơ của nhiều người,họ ko có điều kiện,giờ họ có điều kiện thì họ sẽ mua lại những kỷ niệm đó.
Nói các bác đừng toxic em nhé, nhưng xe cũ hay điện thoại cổ nó kiểu như là hoài niệm : VD đơn giản năm 2011 thích con xe này lắm hoặc đã sở hữu nó nhưng phải bán đi để có tiền trang trải cuộc sống , mê điện thoại 8800 lắm nhưng phải bán đi giờ có điều kiện họ mua lại và để như kỉ vật . Hầu hết các xe cổ dân chơi mua ko phải để đi mà là họ muốn sở hữu những chiếc xe đấy vì hoài niệm 1 thời nào đó trong cuộc sống của họ Ông thầy em làm đt ông đấy chỉ mua sim , mua đồ cổ đã mua là mua cái độc nhất hoặc có số lượng ít về sưu tầm, đc giá thì bán , ông đấy kinh doanh cũng hay phết cứ bảo đồ cổ thế mà vẫn có những người giàu, rất giàu họ tìm mua nhé mà khi bán lại được giá cơ