Chào các bác, em hỏi cho xe số nói chung nhé, vd xe Honda. Cụ thể em thấy trên mạng họ có đề cập và em cũng xem thông tin kỹ thuật của một số hãng sản xuất Bugi xe máy thì họ nói là xe cứ chạy được khoảng 16.000km -20.000km thì nên thay Bugi một lần. Vậy em có một số thắc mắc là: - Có đúng và nên là xe cứ chạy được 16.000 km - 20.000 thì ta nên thay Bugi cho xe 1 lần không nhỉ ? điều này có thực sự tốt và cần thiết không ? thực ra thì thấy giá Bugi xe máy nó cũng rẻ, giao động từ 60k - 250k tùy cái hịn hay không hịn. - Có nhưng con xe em thấy nó chạy cả 1 đời, đồng hồ tua quá 100.000 Km luôn mà có thấy người ta thay Bugi bao giờ cho xe đâu ? thế mà xe vẫn chạy ầm ầm. Vậy không thay thì nó vẫn chạy được nhưng không tốt cho xe hay sao nhỉ ?
xe còn nổ , không bị ngộp tắt thì cứ chạy , đâu nhất thiết đúng chuẩn km thay , quang trọng là nhớt vs nước làm mát , lọc gió , lọc dầu phải thay đúng định kì
cái lý thuyết đó chỉ dành cho xe có 2 máy trở lên vì những xe phân khối lớn có từ 2 cho tới 8 xi lanh nó cần thông số chuẩn tỉ số nén và chu kỳ đánh lửa chuẩn thì máy nổ mới đều và bền bỉ tránh trường hợp cong dên cong xuất bắp do máy nổ không đều còn ba cái xe phổ thông thì xe còn nổ ngọt ngào ga đầu lẫn ga cuối, ga lăn ty nhuyễn nhừ thì thay làm gì khi nào hư thì thay
Đúng rồi sếp có điều kiện thay định kì thì càng tốt cho xe thôi với lại xe máy từ 2012 tới giờ các hãng chạy theo tiêu chí là bán linh kiện để thêm doanh thu nên chất lượng xe và linh kiện trên xe không còn bền như những đời cũ nữa còn dưới góc nhìn của một thợ từng sửa xe cỏ như em thì em thấy ai có tiền thì thay, thay xong em lấy bu gi đó gắn lại xe em hoặc ai đi xe lỡ chêt bu gi mà trông khổ em thay fe vì cái bu gi đó vẫn còn ngon chán ngon hơn hàng chợ nhiều kiểu như 12prm bị ám màn mà sếp vẫn đi thay màn mới cho đẹp còn cái màn ám dư ra ông thợ vô môt khúc
kệ mịa nó bjo ko nổ dc nữa thì thay quan tâm làm gì cho mệt 10 năm đã đổi bố nó xe khác rồi mà nó vẫn chưa hỏng dc đâu