Hơn 90% người dùng xe điện không muốn quay về xe động cơ đốt trong Dù vẫn còn gặp một số vấn đề về sạc nhưng hầu hết người dùng đều thích sử dụng xe điện vì chi phí vận hành thấp, chỉ 1% muốn quay trở lại với xe động cơ đốt trong. Mới đây, Hiệp hội tài xế xe điện toàn cầu Global EV Alliance đã phỏng vấn hơn 23.000 người lái xe điện từ 18 quốc gia khác nhau. Kết quả chỉ ra có đến 92% số người được hỏi cho biết họ sẽ không bao giờ quay lại xe động cơ đốt trong truyền thống (ICE). Kết quả khảo sát của Global EV Alliance cho thấy 92% người dùng thích xe điện. (Ảnh: GEVA) Nghiên cứu này cũng cho thấy chỉ có 1% người trả lời cho biết họ sẽ quay lại với xe sử dụng bằng động cơ xăng hoặc diesel, 4% người khảo sát cho biết họ sẽ chọn xe hybrid sạc điện (PHEV) và còn lại là những người không chắc chắn. Ông Petter Haugneland, trợ lý Tổng thư ký Hiệp hội xe điện Na Uy cho biết: "Những kết quả này xác nhận rằng người lái xe điện rất hài lòng với lựa chọn của mình và các báo cáo về sự suy giảm mức độ phổ biến của xe điện là quá phóng đại". Cũng theo nghiên cứu của Global EV Alliance, chi phí vận hành thấp hơn so với xe chạy bằng xăng hoặc dầu diesel là động lực quan trọng nhất (chiếm 45%) để người dùng quyết định mua xe điện. Do đó, muốn xe điện đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải từ các phương tiện giao thông đường bộ, điều này phụ thuộc rất nhiều vào việc các nhà sản xuất xe điện biến chúng trở thành một sự lựa chọn hợp túi tiền hơn cho tất cả mọi người, bà Ellen Hiep, thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội tài xế xe điện Hà Lan cho biết. Thân thiện môi trường của xe điện nổi lên là động lực quan trọng thứ hai (chiếm 40%), tiếp theo là khả năng lái chắc chắn (21%) và chi phí bảo dưỡng thấp (18%). Tuy nhiên, một số tài xế xe điện vẫn thấy việc sạc pin là một rắc rối. Một trạm sạc siêu nhanh Supercharger của Tesla. (Ảnh: Wikipedia) Khi được hỏi về những bất lợi khi lái xe điện, kết quả cho thấy những bất lợi đáng kể nhất là tính khả dụng của bộ sạc nhanh, tốn thời gian của việc sạc và thời gian chết thường xuyên của các trạm sạc nhanh. Vì vậy, những người được khảo sát mong muốn cơ sở hạ tầng trạm sạc cần tiếp tục được cải thiện và mở rộng với tốc độ ổn định. Điều này giải thích tại sao Tesla, với mạng lưới Supercharger rộng lớn, thương hiệu này vẫn tiếp tục thống trị về lượng khách hàng mua xe. Ông Christian Peter, Giám đốc EMC ElektroMobilitätsClub của Áo nhận định: "Điều này chứng tỏ rằng tài xế xe điện cũng giống như người tiêu dùng nói chung, họ mong muốn sự tiện lợi và trải nghiệm không gặp rắc rối. Mặc dù phần lớn người dùng xe điện sạc ở nhà hầu hết thời gian, nhưng việc phát triển các giải pháp sạc thân thiện với người tiêu dùng là rất quan trọng đối với sự phát triển của thị trường xe điện đại chúng". (Nguồn: Vietnamnet) https://vtcnews.vn/hon-90-nguoi-dung-xe-dien-khong-muon-quay-ve-xe-dong-co-dot-trong-ar913854.html
Trong đó có tui, nghĩ đến cảnh sạc đầy xong free là sướng ròi, đã vậy cứ chui xuống hầm sạc đc bảo vệ giữ free, ko canh tranh sạc với xe taxi, mốt có trả tiền thì cũng 35k 100km cũng chẳng lo.. Mà ga xe điện nhạy và ngọt lắm, ăn đứt mấy con xe 2.0 từng thuê. Con này giá rẻ vậy còn đã vậy, mấy con 6 7 8 9 chắc con phê hơn
Ai đi xe Vin ở nhà Vin thì khỏi lo cái vụ sạc. Nhưng về tương lai không đủ các trạm sạc thì cũng căng, hay ông Nội EVN tăng giá điện cũng căng lắm .
Không lo đâu bạn ơi, trạm sạc TPHCM đầy như thế này, chịu khó 1 2 tuần dành 30p đi sạc, để xe đó rồi đi ăn sáng, app thông báo sạc đầy là về rút sạc, chạy gần 200km đô thị thì cả tháng có khi ko hết, bảo dưỡng 3 năm đầu gần như chả tốn gì. Trong hình là trạm đã có, còn trạm đang xây dưng thì năm sau nhiều hơn nữa Còn chạy ra tỉnh thì trạm ngoài quốc lộ bao la,luôn vô là trống slot. Chỉ có đi xe xăng mới chê thôi, ai đi xe điện cũng tâm trạng như bài đã viết
thấy trạm sạc dọc quốc lộ khá nhìu nhưng hê thống phần mềm vin vẫn còn ngoá ngơ đã đi xanh sm vf8 khá rộng thoáng , đang chay dừng cái tự tắt máy ko khởi động được tài xé bắt tất cả xuống xe tắt nguồn xe 1 lúc mới tiếp tục chạy được , nhận diện giọng nói thua xa chị gogole tx nói chục lần nó mới hiểu 1 lần , hệ thống an toàn chân ga hình như ko có tái xe đạp mạnh cái mình bật ngữa vì xe vọt lên quá nhanh , có lẽ vì điều này mà nhìu xanh sm bị bay vào lương ủi cột điện tùm lum ,