Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Livestream bán hàng bị kiểm tra thuế toàn diện

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 6/6/24.

  1. 6/6/24 lúc 10:15

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,365
    Được thích:
    7,546
    Livestream bán hàng bị kiểm tra thuế toàn diện


    Đó là nội dung chỉ đạo của Tổng cục Thuế về việc triển khai hiệu quả việc quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

    [​IMG]

    Cơ quan thuế sẽ rà soát, kiểm tra toàn diện việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động TMĐT, livestream bán hàng. Ảnh chụp màn hình.

    Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế vừa ban hành Công điện số 01 yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Cục Thuế doanh nghiệp lớn quyết liệt triển khai hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

    Công điện nêu rõ thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính trong việc nâng cao năng lực quản lý thu thuế, chống thất thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử; tiếp tục mở rộng triển khai giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm.

    Đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý, chống thất thu thuế đối với lĩnh vực bán lẻ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số của ngành tài chính.

    Kiểm tra toàn bộ việc kê khai, nộp thuế hoạt động livestream bán hàng

    Tại công điện này, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố, Cục Thuế doanh nghiệp lớn khẩn trương rà soát, kiểm tra đồng bộ, toàn diện việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử.

    Đối tượng bao gồm các tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử, tiếp thị liên kết (affiliate marketing), cung cấp các sản phẩm nội dung thông tin số và nhận thu nhập từ hoạt động quảng cáo, cung cấp phần mềm.

    “Đặc biệt là các tổ chức, cá nhân kinh doanh online, phát video trực tiếp (livestream) bán hàng hóa, dịch vụ…”, công điện nêu rõ.
    Tổng cục Thuế cũng yêu cầu Cục Thuế các địa phương triển khai các giải pháp để áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền từ ngày 1/8 đối với các loại hình kinh doanh bán vé sân golf và cung cấp các dịch vụ trong sân; kinh doanh trang phục, dụng cụ, phụ kiện… phục vụ chơi golf.

    Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch, triển khai thanh tra, kiểm tra đối với loại hình nêu trên để các cơ cơ sở kinh doanh hiểu rõ, nhận thức đầy đủ trách nhiệm và cam kết thực hiện nghiêm túc việc kê khai, nộp thuế theo quy định, thúc đẩy việc triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, chống thất thu ngân sách Nhà nước.

    Yêu cầu kể trên của ngành thuế được đưa ra trong bối cảnh hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, livestream bán hàng đang bùng nổ tại thị trường Việt Nam. Liên tiếp các phiên livestream TikTok được quảng cáo với doanh thu lên tới cả trăm tỷ đồng. Điều này đặt ra vấn đề quản lý thuế với các cá nhân, hộ cá nhân kinh doanh phát sinh thu nhập từ hoạt động livestream.

    Chống thất thu thuế thương mại điện tử

    Liên quan tới việc quản lý thuế trong lĩnh vực thương mại điện tử, tham gia giải trình, làm rõ một số ý kiến đại biểu Quốc hội nêu tại phiên chất vừa qua, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết thực hiện Chỉ thị số 18 của Thủ tướng về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ, Bộ Tài chính đã thực hiện quyết liệt việc thu thuế qua sàn thương mại điện tử.

    “Bộ Tài chính đã đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn người nộp thuế và thực hiện vận hành Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài”, Bộ trưởng Phớc chia sẻ.

    Trong công tác phối hợp, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết Bộ Tài chính đã chủ trì thực hiện phối hợp quyết liệt với các bộ, ngành, như Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an.

    [​IMG]

    Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại phiên chất vấn. Ảnh: VGP.

    Theo đó, cơ quan thuế đã kết nối cơ sở dữ liệu dân cư bằng 71,4% với 663.157 lượt kết nối với cơ sở dữ liệu dân cư của Bộ Công an quản lý. Bộ Tài chính chia sẻ với Bộ Công Thương thông tin 929 sàn thương mại điện tử và kiểm tra đối chiếu 361 sàn thương mại điện tử để thực hiện kết nối và quản lý thu.

    Đối với Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính đã cung cấp 144 triệu tài khoản, trong đó, có 10 triệu tài khoản của các tổ chức và 134 triệu tài khoản cá nhân tại 96 ngân hàng.

    Kết quả năm 2022 đã thu được 83.000 tỷ đồng, năm 2023 thu được 97.000 tỷ đồng và 5 tháng đầu năm 2024 đã thu được 50.000 tỷ đồng thuế từ hoạt động thương mại điện tử.

    Đã có 96 nhà cung cấp nước ngoài, các tập đoàn công nghệ như Facebook, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple… kê khai và nộp thuế trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính về sàn thương mại điện tử xuyên biên giới là 15.600 tỷ đồng.

    “Sắp tới, ngành tài chính sẽ đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp thu thuế với giao dịch trên sàn thương mại điện tử nói riêng cũng như đối với giao dịch trên môi trường điện tử nói chung, tập trung trước hết là tại TP.HCM và Hà Nội”, Bộ trưởng nói.

    Hiện Bộ Tài chính đã có công văn gửi các địa phương hỗ trợ thu thuế trên sàn thương mại điện tử và cơ quan thuế đang tập trung thực hiện công tác này nhằm đảm bảo công bằng trong thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế với Nhà nước.

    https://znews.vn/livestream-ban-hang-bi-kiem-tra-thue-toan-dien-post1479283.html
     
  2. 6/6/24 lúc 12:13

    quyet_mobile_87

    Crazy Poster

    quyet_mobile_87
    Tham gia:
    27/12/10
    Bài viết:
    397
    Được thích:
    37
    chết kụ bọn live ảo đi.cái lồn j ngày live mấy chục tỷ,cục thuế cứ dáng mạnh vào bọn live bẩn này đi cho nó chết
     
    hoang_haiNguyễn Nam 368 thích điều này.
  3. 6/6/24 lúc 12:20

    van.iphone

    No Life Poster

    van.iphone
    Tham gia:
    4/5/12
    Bài viết:
    1,020
    Được thích:
    265
    đóng thuế rất cao, doanh nghiệp mình lới 10 triệu là đóng thuế 2 triệu ( thuế thu nhập doanh nghiệp 20%).
     
  4. 6/6/24 lúc 17:40

    1331991

    Crazy Poster

    1331991
    Tham gia:
    3/7/17
    Bài viết:
    304
    Được thích:
    198
    Muỗi, luật này chỉ di chết cá nhân thôi, bọn to nó có công ty, thuế thương mại điện tử cho công ty chỉ tính khi công ty báo lãi, lỗ ko phải đóng
    cá nhân thằng nào mà đăng kí hộ kinh doanh mà live tầm 10 tỷ doanh thu thì chỉ có xác định ăn no tiền thuế, âm nặng
    thuế năm nay nó siết chặt rồi giờ khó ăn lắm, muốn làm giờ bắt buộc phải có thủ thuật thì ko lo ^^ 10 20 tỷ nếu có mẹo thì bố thuế cũng chả làm gì đc ^^
     
  5. 6/6/24 lúc 17:58

    phiphumobile

    Major Poster

    phiphumobile
    Tham gia:
    28/2/24
    Bài viết:
    167
    Được thích:
    48
    sapatv nó live 1 buổi lá 150 tỷ . ko bit` thật hay ko ?? toàn chẩm tréo , thịt châu gác bếp mà sao nhiu thề nhỉ
     
  6. 6/6/24 lúc 19:35

    nghemobi321

    Junior Member

    nghemobi321
    Tham gia:
    28/5/24
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    3
    no xl thôi ,giờ mấy mòn đó it người khoái rồi ăn như bò ăm rơm ,ctr co mẹ j ngon đâu ớt khô ....mua môt hũ ăn đc lần bỏ
     
    hoang_hai thích bài này.
  7. 7/6/24 lúc 00:05

    1331991

    Crazy Poster

    1331991
    Tham gia:
    3/7/17
    Bài viết:
    304
    Được thích:
    198
    ở đâu ko biết nhưng bọn nó có công nghệ can thiệp, buff view, buff đặt đơn doanh số để kích thích người mua
    Thực tế thì chỉ có thằng đấy và ekip nó biết thôi, mua hàng bọn nó còn bom đầy ra giao đc 80% đã là may lắm r
    mình trước bán hàng online mãi mấy cái thủ thuật đấy dùng lâu rồi
    giờ vào online 1 là phải nhiều tiền, 2 là phải có năng lực thật sự mới cạnh tranh nổi, thị trường vn nhanh nát lắm khi cứ đua nhau giảm giá
    lãi xuất càng mỏng thì càng khó trụ lâu dài
    tương lai ngành tmđt vn mà cứ theo chiều xả hàng, thằng sản xuất bán rẻ hơn thằng kho sỉ, kho sỉ bán rẻ hơn cả khách lẻ thì chỉ mấy năm nữa ra đê hết
    trung quốc nó vào nó phá giá 1 loạt , cứ tạo điều kiện cho hàng trung vào việt nam thì chỉ có người bán vn thiệt nhất khi không thể cạnh tranh
    nghĩ lại mỹ nó áp thế trung quốc nhiều như vậy vì lẽ để bảo vệ các công ty bên đó
    quả là có đầu óc chiến luọc lâu dài, còn VN thuế chỉ đớp, quản lý thị trường chỉ có rình hàng về là tóm, công an thì chỉ rình để bắt người dân. má
     
  8. 7/6/24 lúc 10:57

    mobjado

    Insane Poster

    mobjado
    Tham gia:
    5/10/10
    Bài viết:
    576
    Được thích:
    64

    trưa nói đến chất lượng,đôi khi tìm đồ thấy ship nội địa cao hơn cả khựa về.....nát càng nát!
     
    le_manhpro thích bài này.
  9. 7/6/24 lúc 21:53

    Yamato

    Insane Poster

    Yamato
    Tham gia:
    1/1/16
    Bài viết:
    605
    Được thích:
    149
    Nó dẹp như dẹp lan đột biến . Áp thuế cái nó lặn hết luôn
     
  10. 8/6/24 lúc 08:04

    iTweaker

    No Life Poster

    iTweaker
    Tham gia:
    12/3/13
    Bài viết:
    1,143
    Được thích:
    306
    sớm muộn gì chả nát,các nước phương tây, mỹ ng ta có live bán mấy đâu, vì nhà sản xuất bảo vệ đại lý.... đây bỏ hàng cho các đại lý nhỏ lẻ, xong quay ra live bán rẻ hơn các đại lý con nữa, sapatv + huấn hoa hồng, chắc cũng nổ, nổ cho cố r thuế sờ gáy, xong lại sun vòi.
    150t tỷ doanh thu/36 tiếng megalive,nghe víp như xì líp.
     
  11. 8/6/24 lúc 08:52

    NhậtAn Mobile

    No Life Poster

    NhậtAn Mobile
    Tham gia:
    3/6/10
    Bài viết:
    1,840
    Được thích:
    611
    mấy nghành nghề khác e ko bt ,chứ đt bán nát cái titok
     
    hdcity1988 thích bài này.
  12. 8/6/24 lúc 09:34

    trung07mobile

    No Life Poster

    trung07mobile
    Tham gia:
    30/12/10
    Bài viết:
    956
    Được thích:
    269
    b thành lập dn luôn .kinh nhỉ .chắc kiếm ăn tốt
     
  13. 8/6/24 lúc 10:19

    Nguyễn Nam-0986

    No Life Poster

    Nguyễn Nam-0986
    Tham gia:
    28/12/13
    Bài viết:
    1,241
    Được thích:
    505
    thịt trâu thì người miền nam ít ăn lắm, với lại nó bán cả triệu 1kg thì đa số người ta ăn khô bò thôi. mà khô bò hay khô trâu thì cũng là khô heo hết. chẩm chéo cũng vậy, miền nam thấy ít ăn lắm. mà dân bây giờ bỏ ra 100k/ 1 hủ muối thì hơi căng.
     
  14. 8/6/24 lúc 13:49

    anhquyetdk

    Crazy Poster

    anhquyetdk
    Tham gia:
    3/10/12
    Bài viết:
    307
    Được thích:
    77
    Việt nam hùng cường. Càng nhiều thuế càng tốt. Có thêm nguồn thu đẻ làm đường cao tốc, điện, các công trình phúc lợi. Mấy nay nghe bọn phản động, bọn cali, tây nội địa, bợ đít mỹ live chống phá quê hương, nói xấu bác Hồ quá trời. A e làm ăn đc nên đóng thêm thuế vào nha. Chứ tui làm ngày có 100 đến 200 k muốn nộp thuế để xây dựng quê hương mà không có vinh dự. Nghỉ mình thật bất tài vô dụng
     
  15. 8/6/24 lúc 14:25

    vanhaumobile68

    Insane Poster

    vanhaumobile68
    Tham gia:
    31/1/15
    Bài viết:
    624
    Được thích:
    221
    má nộp thuế cao cũng dk mà thuế nó rõ ràng dùng cho an sinh xã hội chứ ở xứ này nó lấy đi xây biệt phủ - cho con cái ôm đi nước ngoài sống hết rồi
     
  16. 8/6/24 lúc 15:29

    SamsungJapan

    No Life Poster

    SamsungJapan
    Tham gia:
    12/2/09
    Bài viết:
    2,068
    Được thích:
    382
    Dân mình mua hàng online dễ dãi quá, trong khi cửa hàng mở mặt bằng thì bị thuế, còn live tryme bán sướng mồm thì thuế chưa rõ ràng
     
  17. 8/6/24 lúc 18:33

    trụtrì9

    Insane Poster

    trụtrì9
    Tham gia:
    14/11/09
    Bài viết:
    659
    Được thích:
    256
    đa phần dân trong nam mua ăn thử.không phải chê chứ chẩm cheó ăn dở ẹc.trâu gắc bếp nhai như lol bà già cứng ngắt :D
     
  18. 8/6/24 lúc 21:23

    Thợ Núi

    No Life Poster

    Thợ Núi
    Tham gia:
    10/8/17
    Bài viết:
    1,509
    Được thích:
    651
    e là thằng đi buf đơn ảo đây :D
     
  19. 9/6/24 lúc 12:33

    phiphumobile

    Major Poster

    phiphumobile
    Tham gia:
    28/2/24
    Bài viết:
    167
    Được thích:
    48
    cũng vì tò mò ., mua 1 kí thịt heo gác bếp của sapatv , mà nó toàn mùi khói , rai như rẻ , éo hỉu sao mà nó cứ khoe ngon, thế là dục luôn rác
     
  20. 11/6/24 lúc 11:28

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,365
    Được thích:
    7,546
    Những phiên livestream trăm tỷ: Trung Quốc thu thuế và chống hàng giả như thế nào?| VTVMoney


     

Chia sẻ trang này