Một chiếc ô tô tại Việt Nam phải 'cõng' những loại thuế gì? Theo quy định, ngoài việc phải chi trả tiền mua ô tô, chủ xe còn phải chịu rất nhiều loại thuế, phí khác nhau để đủ điều kiện lưu thông. Để một chiếc xe mới có thể lăn bánh trên đường, người mua ô tô không những phải chi trả một số tiền lớn cho việc mua xe mà còn phải hoàn thành nhiều thủ tục, chi trả các loại thuế, phí kèm theo. Người mua xe phải gánh nhiều loại thuế. (Ảnh minh hoạ) 1. Thuế nhập khẩu Thuế nhập khẩu được áp dụng cho xe ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống đang ở mức 70 - 80% đối với các dòng xe nhập từ châu Âu và châu Mỹ cũng như các các nước khác. Thuế nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước trong khối ASEAN được giảm từ 30% về 0%. Tuy nhiên hiện tại mức thuế này chỉ áp dụng với xe có tỷ lệ nội địa hoá trong khối từ 40% trở lên. Trong khi đó, xe ô tô lắp ráp trong nước không phải chịu thuế nhập khẩu. 2. Thuế tiêu thụ đặc biệt Thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ phụ thuộc vào dung tích xi lanh với mức thuế từ 35 - 150%. Đối với những dòng xe dưới 9 chỗ có dung tích xi lanh giảm từ 1.5L trở xuống, mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 35%, dòng xe có dung tích xi lanh từ 1.5L - 2L mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 40%, dòng xe có dung tích xi lanh từ 2.5L - 3L mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 60%. 3. Thuế giá trị gia tăng Đối với ô tô, thuế giá trị gia tăng được tính 10% của giá sau khi đã có thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt. 4, Thuế thu nhập doanh nghiệp Doanh nghiệp đóng, tính vào giá xe: 22%. 5. Phí đăng ký và phí lấy biển số xe Đối với xe ô tô chở người dưới 9 chỗ, phí cấp mới biển số ôtô được áp dụng khác nhau theo từng địa phương, trong đó mức phí cao nhất là 20 triệu đồng (Áp dụng cho khu vực 1 của Thủ đô Hà Nội, TP.HCM) và thấp nhất là 200.000 đồng. 6. Phí trước bạ Với các loại ô tô dưới 10 chỗ phí trước bạ phải đóng là 10 - 12 % (tuỳ thuộc vào thành phố đang sinh sống). 7. Phí bảo hiểm dân sự Đối với những xe dưới 6 chỗ phải chi trả 436.700 đồng cho 1 năm khoản phí bảo hiểm dân sự, xe từ 7 - 11 chỗ phải đóng 873.400 đồng, xe Pickup, Minivan là 1.026.300 đồng. 7. Phí đăng kiểm Kiểm định ô tô là quá trình kiểm tra chất lượng và độ an toàn của một chiếc xe có đáp ứng tiêu chí lưu thông an toàn trên đường hay không. 9. Phí bảo trì đường bộ Với những dòng xe bán tải mức phí dành cho phí bảo trì đường bộ là 2.160.000 đồng/năm, xe dưới 9 chỗ là 1.560.000 đồng/năm, tất cả các loại xe khi hết thời hạn sẽ phải đóng tiếp. Phí sử dụng đường bộ: Có 2 loại phí sử dụng đường bộ, là phí thu qua trạm thu phí BOT để hoàn vốn xây dựng các công trình giao thông khi ô tô lưu hành qua, và phí bảo trì đường bộ với mức 130.000 đồng đến 1.430.000 đồng một tháng tùy theo tải trọng xe. Với nhiều mức thuế, phí như trên nên chủ xe được khuyến cáo là trước khi quyết định mua xe, cần tham khảo và ước tính trước những khoản tiền sẽ phải chi trả, đặc biệt là nếu mua xe trả góp thì hãy tính toán kỹ số tiền thực trả sau cùng cũng như chi phí hàng tháng. Ngoài ra, cần chuẩn bị tâm lý về việc sẽ phải nuôi xe hàng tháng với các khoản tiền như xăng dầu, gửi xe hay bảo dưỡng sửa chữa chiếc xe của mình. Minh Đức(Tổng hợp) https://vtc.vn/mot-chiec-o-to-tai-v...ng-loai-thue-gi-ar845014.html#google_vignette
Tín như vậy mới đủ trả lương cho tụi nó Làm trong nhà nước về hưu lãnh lương tới chết hỏi sao ko kiếm cách lấy tiền để duy trì
E đi xe đạp nên hơi ngủ, cho e hỏi chút ạ. Thí dụ Giá xe 100tr dưới 9 chỗ 1.8l thì lăn bánh thành hơn 200tr hả mấy a
tất cả tiền tham ô có được từ các vụ bị bắt chắc chiếm gần nửa ngân sách rồi, toàn chục nghìn tỷ quá khủng, ở vn cứ cán bộ là giàu và cứ làm phó ở xã thôi cũng gặp dân là vênh mặt rồi chứ chưa nói trưởng.kkk
chủ tịch xã, trưởng công an xã em còn k biết là cha nào, mãi sau này mới biết hoá ra cha đó sáng nào cũng uống cf tám chuyện vs ổng :v