Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nhà mạng 'bắt tay' từ chối cung cấp dịch vụ Internet cho khách hàng "bùng" cước

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 31/8/23.

  1. 31/8/23 lúc 07:58

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,739
    Được thích:
    7,842
    Nhà mạng 'bắt tay' từ chối cung cấp dịch vụ Internet cho khách hàng "bùng" cước


    Người dùng Internet khi vi phạm nghĩa vụ thanh toán sẽ bị lưu vết trên hệ thống của Cục Viễn thông và bị các nhà mạng từ chối cung cấp dịch vụ.


    Chiều 29/8, đại diện 10 doanh nghiệp lớn đã cùng nhau ký kết thỏa thuận về việc từ chối cung cấp dịch vụ đối với khách hàng vi phạm nghĩa vụ thanh toán cước truy nhập Internet ADSL/FTTH.

    Theo đó, các doanh nghiệp gồm Viettel, VNPT, MobiFone, FPT Telecom, CMC Telecom, SPT (Saigon Postel Corp), HTC-ITC, Indochina Telecom, Netnam và VTC Digicom đã bàn bạc, đi đến sự thống nhất cam kết từ chối cung cấp dịch vụ cho các khách hàng đăng ký mới dịch vụ truy nhập Internet ADSL/FTTH khi vi phạm nghĩa vụ thanh toán giá cước với một trong các bên.

    Các doanh nghiệp cũng thống nhất sẽ chuyển dữ liệu khách hàng vi phạm tới Hệ thống lưu trữ và hỗ trợ truy vấn khách hàng vi phạm đặt tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Mạng và Dịch vụ (Cục Viễn thông). Đây là hệ thống trung gian để lưu trữ và hỗ trợ cho các doanh nghiệp truy vấn khách hàng vi phạm.

    Các doanh nghiệp sẽ cùng xây dựng hệ thống kỹ thuật, các quy trình, thực hiện cập nhật thông tin khách hàng vi phạm và cùng chi trả các chi phí thuê hạ tầng, thiết lập, quản lý, khai thác hệ thống.

    [​IMG]
    Nhà mạng bắt tay từ chối cung cấp dịch vụ Internet đối với người dùng nợ cước. Ảnh: Trọng Đạt.

    Trong quá khứ, tình trạng nợ cước viễn thông đã gây ra ra nhiều nhiều vấn đề cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Một số người dùng cố tình nợ cước viễn thông, sau đó lại chuyển sang một nhà mạng khác để đăng ký hòa mạng mới, dẫn đến tình trạng lạm dụng hệ thống.

    Điều này không chỉ gây ra tình trạng thiếu minh bạch trong quản lý mà còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự cạnh tranh trong ngành, làm cho tỷ lệ nợ cước tăng lên, chất lượng đi xuống và đặc biệt là các sợi cáp quang không bị thu hồi và trở thành rác thải.
    Với mục tiêu tạo ra môi trường công bằng, minh bạch, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông nghiêm túc thực hiện các nội dung đã đồng thuận tại lễ ký kết, bảo đảm khách hàng nợ cước không thể được sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác.

    "Các doanh nghiệp cần tăng cường truyền thông tới khách hàng để nâng cao ý thức trong việc sử dụng dịch vụ, rà soát các hợp đồng mẫu, bổ sung các điều khoản hợp đồng để bảo đảm người sử dụng thực hiện nghiêm túc. Đồng thời, nên tiến hành rà soát lại các chương trình khuyến mãi để bảo đảm người dùng không lợi dụng để chuyển dịch giữa các nhà mạng”, ông Nhã nói. Cục Viễn thông khuyến khích các doanh nghiệp viễn thông còn lại chủ động tham gia vào cam kết này.

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông. Ảnh: Trọng Đạt.

    Chia sẻ tại lễ ký kết, các doanh nghiệp tham gia đều khẳng định hoàn toàn nhất trí và cam kết đồng lòng trong việc thực hiện thỏa thuận chung.

    Theo đại diện VNPT, tỷ lệ khách hàng rời mạng với lý do liên quan đến nợ cước và chuyển sang các nhà mạng khác là một thực trạng nhức nhối hiện nay. Để thị trường phát triển lành mạnh, cần có sự hài hòa giữa lợi ích của khách hàng, doanh nghiệp và Nhà nước.

    Thỏa thuận vừa ký kết cho thấy sự đồng thuận giữa các nhà mạng trong việc đảm bảo phát triển lành mạnh của thị trường và duy trì sự văn minh trong quá trình kinh doanh. VNPT mong muốn lan tỏa thỏa thuận này sang các nhà mạng khác, không chỉ 10 nhà mạng lớn để việc triển khai nội dung cam kết đi vào thực chất và hiệu quả.

    Ông Phó Đức Kiên, Phó Tổng Giám đốc CMC Telecom cho rằng, việc người dùng nợ cước, không thực hiện đủ nghĩa vụ hợp đồng đã chuyển sang các nhà mạng khác gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp viễn thông.

    Chúng tôi thấy thỏa thuận này là cần thiết. Việc các doanh nghiệp lớn cùng nhất trí thực hiện thỏa thuận không cung cấp dịch vụ đối với thuê bao nợ cước sẽ tạo sân chơi lành mạnh, giúp thị trường cùng nhau phát triển”, ông Kiên nói.

    https://vietnamnet.vn/nha-mang-bat-...-internet-voi-nguoi-dung-no-cuoc-2183405.html
     
  2. 31/8/23 lúc 09:40

    madinh

    No Life Poster

    madinh
    Tham gia:
    16/8/07
    Bài viết:
    1,006
    Được thích:
    179
    cái vân de dè dân ko ak, tai sao mạng ko dáp ứng đung yêu cầu khi kí hợp dồngm mạng ko đền hợp dồng
     
  3. 31/8/23 lúc 09:46

    viettinh

    No Life Poster

    viettinh
    Tham gia:
    18/12/08
    Bài viết:
    1,714
    Được thích:
    900
    nhà 3 456789 người, người này bùng người kia đứng ra đăng kí, khè dân chứ làm dc ji nhau.
     
  4. 31/8/23 lúc 11:10

    thanhtu04081982

    Moderator

    thanhtu04081982
    Tham gia:
    18/6/10
    Bài viết:
    2,799
    Được thích:
    1,138
    năm 2010 mình ở cần thơ sài fpt tới năm 2016 dời về hậu giang . kêu fpt dời dùm nó nói khác tỉnh không dời được , mình kêu vậy cắt hợp đồng dùm , nó nói vậy anh phải đền hợp đồng .
    mình bỏ về dời nhà , tháng sao nó tới nhà thu tiền wifi không có nó gọi cho mình , mình nói tôi dời về hậu giang rồi miễn đòi . nó nói dựt tiền wifi của nó , mình tức phải chạy ra ngay chổ nó chửi cho 1 trận , chửi um trời luôn : mẹ bà chúng mày , tao dời nhà kêu huỷ dùm tụi mày đòi đền , đền bà nội chúng mày chứ đền . nó kêu quản lý ra nói chuyện nhỏ nhẹ xin lổi mình . mình trả tiền cho tháng cuối rồi về, có ai dám nhắc đến hợp đồng đâu . giử luôn cục wifi của nó tới giờ
    vừa dời tiệm về chổ mới được 1 ngày, bửa sau là viettel ghé giới thiệu wifi , bửa trước bửa sau là xuống kéo liền rồi
     
    mientay_mobile thích bài này.
  5. 31/8/23 lúc 11:40

    minhtri308

    No Life Poster

    minhtri308
    Tham gia:
    17/1/17
    Bài viết:
    1,245
    Được thích:
    265
    nên sài mạng viettel hoặc vnpt,chứ thằng fpt thì cạch mặt-mạng thì cùi bắp(hạ tầng mạng nghèo nàn,thuê lại của mấy thằng khác),lúc thanh lý hợp đồng thì bần bỏ mẹ
     
  6. 31/8/23 lúc 14:01

    lehaiau2009

    No Life Poster

    lehaiau2009
    Tham gia:
    16/8/17
    Bài viết:
    3,319
    Được thích:
    1,218
    không biết lưu vết kiểu gì, trong khi danh sách khách hàng của mỗi ông đều là tuyệt mật.
     
  7. 31/8/23 lúc 14:48

    thanhtu04081982

    Moderator

    thanhtu04081982
    Tham gia:
    18/6/10
    Bài viết:
    2,799
    Được thích:
    1,138
    nó nói cho có tính hợp tác thôi chứ nhà thằng nào mà không cần khách
     
  8. 31/8/23 lúc 16:07

    trung07mobile

    No Life Poster

    trung07mobile
    Tham gia:
    30/12/10
    Bài viết:
    956
    Được thích:
    270
    kiểu liên minh của mấy anh mobile ấy .đi off thì kêu gọi bảo vệ giá .bán cái máy phải lãi thế này giá này .nhưng khi đói thì giá đéo nào chả bán .miễn không lỗ .còn liên minh thì kệ liên minh thôi.bán thì thằng nào biết
     
    nguyenquang101 thích bài này.
  9. 31/8/23 lúc 18:25

    nguyenquang101

    Junior Member

    nguyenquang101
    Tham gia:
    14/11/13
    Bài viết:
    92
    Được thích:
    39
    kaka nghe mấy ông gần lên nhau nói hay lăm ..nhưng thực tế thì tụi nó down giá xuống hơn phân nữa tí..ae nào ngồi đó giữ giá chắc ngáp ruồi kaka
     

Chia sẻ trang này