Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bỗng dưng bị đứng tên 5 SIM của 1 nhà mạng

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 13/5/23.

  1. 13/5/23 lúc 07:57

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,529
    Được thích:
    7,720
    Bỗng dưng bị đứng tên 5 SIM của 1 nhà mạng


    (PLO)- Nhân viên đại lý ủy quyền của nhà mạng Viettel đã làm sai quy định trong việc tự ý sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng.

    Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, anh NTK (ngụ huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết trước giờ anh chỉ đăng ký và sử dụng một SIM điện thoại của nhà mạng Viettel.

    Tuy nhiên, khi anh có nhu cầu và đăng ký SIM Viettel thứ hai thì phát hiện mình đang đứng tên năm SIM khác của nhà mạng này.

    Không đăng ký mà lại đứng tên năm SIM

    Anh K kể: Ngày 23-3, anh đến cửa hàng Viettel Cẩm Lệ, đường Hòa Xuân, TP Đà Nẵng để đăng ký thêm một SIM của nhà mạng này.

    Tuy nhiên, khi ra cửa hàng đăng ký thông tin SIM mới mà trước đây anh đã đăng ký mua qua mạng thì anh được nhân viên thông báo rằng số CMND của anh đã được đăng ký năm SIM thuê báo khác rồi. Vì đã đăng ký số lượng SIM vượt quá mức cho phép nên anh không thể đăng ký thêm được nữa.


    “Lúc đó, tôi rất bất ngờ vì trước giờ mình chỉ đăng ký một SIM của nhà mạng này và đây là SIM thứ hai tôi đăng ký bằng CMND của mình. Sau khi kiểm tra, nhân viên tại cửa hàng cung cấp năm số điện thoại được đăng ký bằng CMND của tôi. Tại cửa hàng, nhân viên cũng hỗ trợ tôi gửi email phản ánh lên cấp trên.

    Ngay sau đó, tôi nhận được phản hồi là cửa hàng không xử lý được việc đăng ký SIM mới của tôi. Tiếp đến, tôi đã nhiều lần gọi điện thoại lên tổng đài phản ánh tình trạng này thì nhận được thông tin số thuê bao lấy CMND của tôi để đăng ký đã thực hiện mã hóa thay đổi thông tin” - anh K thông tin.

    [​IMG]
    Theo quy định, một người dùng được đứng tên sở hữu không quá ba SIM mỗi nhà mạng. Nếu dùng thuê bao thứ tư trở lên thì cần thực hiện ký bổ sung hợp đồng với nhà mạng.
    Ảnh: MINH HOÀNG
    Anh K cho biết thêm dù SIM Viettel thứ hai anh đã trả tiền và đang trong giai đoạn giải quyết khiếu nại về việc anh đứng tên năm SIM nhưng nhà mạng đã tự ý hủy SIM này của anh.

    Anh K chia sẻ: “Việc nhân viên nhà mạng tự ý lấy thông tin của khách hàng để đăng ký SIM bán cho người khác là không thể chấp nhận được. Tôi đặt trường hợp nếu SIM được đăng ký bằng CMND của mình mà người khác sử dụng SIM để vay tiền hay lừa đảo thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Dù giữa tôi và nhà mạng đã cùng ngồi lại với nhau để giải quyết bằng cách thay đổi thông tin những SIM mà trước đây tôi đứng tên. Tuy nhiên, qua đây tôi mong muốn nhà mạng phải xử lý triệt để hành vi sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng để đăng ký SIM bán ra thị trường để không có trường hợp nào bị giống như tôi”.

    Lỗi do nhân viên làm sai quy định

    Trao đổi với PV, một đại diện của nhà mạng Viettel cho biết các số thuê bao mà khách hàng NTK phản ánh được đăng ký thông tin trùng khớp với thông tin theo CMND của anh này. Việc đăng ký này được thực hiện bởi nhân viên đại lý ủy quyền của Viettel.
    Qua xác minh cho thấy nhân viên đã làm sai quy định. Sau khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng và xác định rõ nguyên nhân, Viettel đã áp dụng chế tài xử lý nghiêm nhân viên này. Đồng thời, đơn vị này cũng chuẩn hóa thông tin để đảm bảo thông tin của khách hàng không còn trên các số thuê bao nói trên kể từ ngày 6-4-2023.

    “Bên cạnh đó, đại diện của Viettel cũng đã trực tiếp gặp khách hàng để thông tin lại sự việc, khách hàng đã ghi nhận kết quả, đồng ý với phương án giải quyết thỏa đáng của Viettel và không phản ánh thêm” - một đại diện của nhà mạng Viettel cho hay.
    Được biết ngày 5-5, nhà mạng Viettel đã có buổi làm việc với anh K. Theo biên bản làm việc, nhà mạng này đã nêu rõ nguyên nhân xảy ra việc anh K bỗng dưng đứng tên năm SIM, đồng thời nhà mạng đã xử lý và xin lỗi anh K.

    Trong biên bản làm việc, nhà mạng cho biết từ ngày 6-4 (lúc anh K phát hiện sự việc và khiếu nại - PV) trở về trước, trong trường hợp xảy ra khiếu nại liên quan đến vấn đề tài chính sử dụng thông tin của anh K gắn với năm SIM trên thì Viettel sẽ có trách nhiệm phối hợp cùng khách hàng để giải quyết khiếu nại phát sinh.

    NGUYỄN HIỀN - THU HÀ

    https://plo.vn/bong-dung-bi-dung-ten-5-sim-cua-1-nha-mang-post732891.html
     
    Anh Trần thích bài này.
  2. 13/5/23 lúc 08:29

    e học nghề

    Insane Poster

    e học nghề
    Tham gia:
    29/6/20
    Bài viết:
    580
    Được thích:
    167
    THỊ trường sim rác chính thức khai tử.
     
  3. 13/5/23 lúc 10:42

    madinh

    No Life Poster

    madinh
    Tham gia:
    16/8/07
    Bài viết:
    997
    Được thích:
    173
    dừng ảo tưởng vậy nhá
     
  4. 13/5/23 lúc 11:12

    Nguyen_Linh

    No Life Poster

    Nguyen_Linh
    Tham gia:
    7/11/11
    Bài viết:
    3,426
    Được thích:
    224
    Khi nào nhà mạng dừng áp chỉ tiêu thì giảm đc sim rác
     
    viettinh thích bài này.
  5. 13/5/23 lúc 11:30

    lehaiau2009

    No Life Poster

    lehaiau2009
    Tham gia:
    16/8/17
    Bài viết:
    3,290
    Được thích:
    1,206
    haha. Ngừng thì nhà mạng lấy gì ăn. nguồn thu nhập từ bán sim là rất lớn. Phải bán sim để lấy thị phần di động. Từ thị phần di động lớn mới phát sinh các dịch vụ GTGT sau này mới khủng đc.
     
  6. 13/5/23 lúc 12:22

    thon14mobjfone

    No Life Poster

    thon14mobjfone
    Tham gia:
    24/9/11
    Bài viết:
    1,062
    Được thích:
    295
    nghỉ bán 4g lun rồi, bị khóa miết
     
  7. 13/5/23 lúc 16:04

    tieuhoangtu186

    No Life Poster

    tieuhoangtu186
    Tham gia:
    13/1/11
    Bài viết:
    4,038
    Được thích:
    1,259
    đừng nói thế , qua thang 6 em kích lại ,
     

Chia sẻ trang này