VinFast Evo 200 - xe máy điện chạy 200 km, giá 22 triệu đồng Sau 5 tháng ra mắt, những chiếc Evo 200 đầu tiên xuất xưởng và giao đến tay khách hàng ngày 29/9 tại Hải Phòng. 74 Ngày 29/9, những chiếc Evo 200 xuất xưởng và bàn giao đến tay khách hàng Việt tại nhà máy VinFast, Hải Phòng. Evo 200 là mẫu xe máy điện mới, thuộc dòng phổ thông. Evo 200 hướng đến khách hàng học sinh, sinh viên. Xe bán ra hai phiên bản, gồm Evo 200 và Evo 200 Lite. Cả hai cùng mức giá 22 triệu đồng chưa bao gồm pin. Sàn để chân rộng rãi. Xe dài 1.804 mm, rộng 683 mm, cao 1.127 mm. So với Honda Vision, kích thước của Evo 200 ngắn hơn 67 mm, hẹp hơn 3 mm và cao hơn 26 mm. Xe trang bị hệ thống đèn LED. Chân chống điện an toàn. Cụm đèn pha dạng tròn projector. Xe nặng 97 kg bao gồm pin LFP, trọng lượng nhẹ hơn 2-3 kg so với Yamaha Janus và tương đương Honda Vision cao cấp. Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin xe, như dung lượng pin, tốc độ, quảng đường di chuyển, chế độ chạy. Là dòng xe phổ thông, Evo 200 sử dụng hệ thống khóa cơ. Yên xe thon gọn với phần đầu yên vuốt gọn cho tư thế ngồi thoải mái. Cụm đèn hậu LED kiểu dáng hiện đại. Tay dắt thép bóng, cặp đèn xi-nhan LED. Cặp bánh với vành 12 inch thiết kế đa chấu. Bảnh trước lắp phanh đĩa đơn với một piston kẹp phanh. Giảm xóc kiểu ống lồng, giảm chấn thủy lực. Phanh sau dạng cơ với cặp giảm xóc lò xo trụ, giảm chấn thủy lực. Evo 200 - mẫu xe máy điện đầu tiên của VinFast trang bị động cơ inhub (gắn luôn vào trục) đặt ở bánh sau. Ngoài động cơ, Evo 200 cũng là một trong năm mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng xe Việt sử dụng pin LFP (Lithium Ferrous Phosphate). Động cơ inhub có công suất định danh 1.500 W, công suất lớn nhất 2.500 W, cho tốc độ tối đa 70 km/h. Trong khi bản Lite công suất nhỏ hơn, cho tốc độ tối đa 49 km/h. Bộ sạc pin tiêu chuẩn theo xe công suất 400W, thời gian sạc 10 giờ. Nuôi động cơ điện là pin lithium-ion dung lượng 3,5 kWh. Theo công bố của VinFast, phạm vi hoạt động của Evo 200 ở mức 203 km mỗi lần sạc đầy, trong khi bản Evo 200 Lite với phạm vi hoạt động 205 km. Tầm hoạt động 200 km của các mẫu xe máy điện mới là một con số đáng kể của xe điện. Mức này tương đương với các mẫu xe số chạy xăng. Ví dụ, chiếc Honda Blade có mức tiêu thụ hãng công bố là 1,85 lít/100 km, bình xăng 3,7 lít, tức bình đầy đi được 200 km. Các mẫu xe ga chạy xăng vẫn vượt trội về quãng đường. Ví dụ, Honda Lead bình xăng 6 lít, tiêu thụ 2,16 lít/100 km, tức bình đầy đi được gần 280 km. Hãng xe Việt cung cấp 3 gói thuê pin, gồm thuê pin linh hoạt 189.000 đồng/tháng, gói thuê cố định 350.000 đồng/tháng và giá bán pin 19,9 triệu đồng. Hộc chứa đồ dưới yên (cốp xe) dung tích 22 lít. Đến 21/9, hãng xe Việt thông báo nhận mở đặt cọc cho Evo 200 và sau 48 giờ, mẫu xe điện mới nhận 18.000 đơn. Nguồn:VNE
xe điện khi nào chạy 200 300 km 1 lần sạc chứ như mình mua cho con đi học được 1 năm là ngày nào cũng sạc mà đi học chưa đầy 10km
22tr + pin 3tr + 10% + thuế móa biển số các kiểu chắc ngót 30 củ quá xe này thích hợp đi gần ngon như học sinh ok
Nếu đi học tầm 10km/ngày thì phai 10 ngày mới sạc 1 lần nha bạn, công nghệ pin FLP chuân lắm, Xe mình đi 2thang, 2k cây số, sạc mới 11 lần, Mua đc kh 1 năm thuê pin, Sau 1 năm 350k/t, tính ra lợi hơn xăng nhiều, pin thuê cứ cày thui, Hư hãng đổi pin mới, Có điều chế độ bh vf làm chưa nhanh đc, thời gian bh khá lâu,
Xe 22tr thì ra biên tầm 3 triệu, xong, về dùng thui, nếu đi 1 ngày trên 30km thì mua 20km thì hoà vốn dưới 20km là lỗ, thuê gói 350k/t,
2k km sạc 11lần chắc bạn chạy 4-50km/h quá. mình chạy 1k km mà sạc 7 lần. chay đường xa 7-80km/h 1% pin 1 cây. Chở 1 người ngồi sau. Chạy trong nội thành 1 người ngồi 135km còn 20% pin.
1 cục pin có giá 19,9 triệu nếu mua đứt => con xe này khoảng 45 triệu ra biển số nếu so với thị trường xe đạp điện thì giá vẫn chát so với thị trường con em học sinh sinh viên... thời gian sạc 10h thì quá lâu trong khi dat bike có trụ sạc tốc hành 20 phút và khi hoạt động xuống dốc xe của datbike tự sạc lại bình
viet nam sản xuất là 1 chuyện.. nhưng phụ tùng nhập khẩu là chuyện khác.. giống như dt của nó .sản xuất tại việt nam 1 chuyện. nhưng nguồn cung cấp lại là chuyện khác.. dạng apple sam sung cũng phải mua chip bán dẫn từ dài loan và tàu cộng bao nhiêu phần %.. còn vn chắc mua75% của tàu cộng 20% cua đài loan 2% là của viet nam thiêt kế mẫu và yên xe .còn lại 3% hỢP tác với các công ty trong nước và liên doanh với china...công ty nào chả muốn sinh lời sane xuát giá cao bán giá thấp thi lỗ.. nhạp mẹ lun bộ phan giá rẽ bán cho lời