Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tự tạo widget đẹp mắt bằng Widgetsmith trên iOS 14

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 21/9/20.

  1. 21/9/20 lúc 18:45

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,681
    Tự tạo widget đẹp mắt bằng Widgetsmith trên iOS 14



    [​IMG]

    Trên iOS 14 thì ngoài các widget có sẵn của Apple nhìn khá đẹp nhưng hơi đơn điệu với người thích màu mè như mình. Vậy với nhu cầu tuỳ chỉnh widget nhiều hơn để làm sinh động màn hình của iPhone thì anh em có thể dùng app Widgetsmith có sẵn trên App Store. Mình đã nghịch thử và thấy khá nhiều tuỳ chọn, chia sẻ với anh em cách thực hiện.

    Đầu tiên lên App Store tải Widgetsmith nhé, chỉ hỗ trợ iOS 14 trở lên.


    [​IMG]

    Tải xong mở app lên, bên dưới sẽ có 3 tab là Widget, ToolsSettings, ở đây ta chỉ cần quan tâm 2 tab đầu tiên. Trong tab Widget sẽ có 3 kích cỡ để chúng ta chọn là Small, MediumLarge, nếu muốn tạo mới thì ta nhấp vào dòng Add (Size) Widget tương ứng, còn không có thể nhấp vào các widget có sẵn để tuỳ biến lại.


    Bên tab Tools sẽ chứa các danh mục để tạo widget như Calendar, World Time, Reminders… Lưu ý là trong quá trình tạo widget thì app có thể đòi các quyền truy cập, anh em cứ Allow để làm tiếp nhé.

    [​IMG]

    Ở đây mình nhấp vào widget Medium #1 để tuỳ chỉnh, vào đây sẽ có tuỳ chọn để đổi tên widget, anh em nên đổi để dễ nhớ, mình đặt là Green Calendar.

    Sau đó nhấp vào widget ở giữa để vào phần chọn danh mục. Ở đây ta có nhiều danh mục để chọn với các màu sắc có sẵn khác nhau, lưu ý là có một số cần phải đăng ký thuê bao mới dùng được.

    Ngoài ra còn có các thẻ để tuỳ chỉnh giao diện widget như Font, Tint Color, Backgroud Color.

    [​IMG]

    Thích màu xanh lá cây nên mình vào Background Color chọn màu Dark Green. Lưu ý chọn xong anh em nhấn nút mũi tên Back để quay về chứ không có nút OK nào đâu nha. Sau đó nhấn Save.

    [​IMG]

    Sau đó thao tác Add widget như bình thường trên iOS 14, ấn dấu + chọn Widgetsmith.

    [​IMG]

    Chọn widget nãy anh em vừa tạo. DONE.

    [​IMG]

    Đó là thao tác để tạo một widget tuỳ chỉnh, anh em hoàn toàn có thể tạo các widget khác với các màu sắc khác nhau sau đó kéo ra màn hình Home. Như thế này nhìn ngon lành hơn mấy cái widget mặc định của iOS chứ đúng không ?

    [​IMG]

    Chia sẻ một app khá hay để anh em tuỳ biến các widget đẹp, chúc anh em vui vẻ :D
     

Chia sẻ trang này