Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nếu Phật thực sự tồn tại, bạn sẽ được gì và mất gì?

Thảo luận trong 'TÂM SỰ CHUYỆN TRÒ' bắt đầu bởi VietFones, 19/3/19.

  1. 19/3/19 lúc 20:54

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Nếu khi bạn chết, bạn thấy những gì Đức Phật răn dạy là đúng, lục đạo luân hồi là có tồn tại thật, vậy bạn sẽ mất những gì?

    [​IMG]

    Nhiều năm trước, tại một hội trường lớn có một vị học giả nói với mọi người rằng Phật là tuyệt đối không tồn tại.

    Lúc mọi người muốn ông ta chứng minh lời mình nói là đúng, ông ta liền cao giọng nói như thách thức Đức Phật: “Đức Phật quả thực người có linh, hãy xuống đây, trước mặt rất đông mọi người hãy giết chết ta đi, thì chúng tôi sẽ tin là người thực sự có tồn tại”. Sau đó, ông ta cố ý lặng yên chờ mấy phút nữa, đương nhiên là Đức Phật không xuống để giết chết ông ta. Ông ta liền nhìn mọi người xung quanh và nói:“Mọi người thấy rồi đấy, Đức Phật vốn dĩ là không tồn tại”.
    Bất ngờ có một người phụ nữ nông thôn, trên đầu quấn một chiếc khăn, nói với ông ta:
    “Thưa ông, lý luận của ông rất cao minh, ông là một học giả uyên bác. Tôi chỉ là một phụ nữ quê mùa, không thể phản bác lại ông, chỉ muốn hỏi ông một câu hỏi rằng: Từ trước đến nay đã nhiều năm rồi, tôi luôn tin vào Phật, tin vào những lời dạy bảo của Phật và cảm thấy vô cùng thoải mái.
    Bởi vì trong lòng luôn tràn ngập niềm tin vào Phật, điều đó đã đem lại cho tôi sự bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống. Vậy tôi hỏi ông: Nếu như khi tôi chết, phát hiện rằng những gì mà tôi tin vào Đức Phật, hết thảy đều không tồn tại, nhưng cả đời này của tôi đã tin vào Phật, vậy tôi sẽ bị tổn thất điều gì?”

    Vị học giả suy nghĩ một hồi lâu, cả hội trường yên lặng, người nghe cũng rất đồng ý với suy luận của người phụ nữ này, ngay cả vị học giả cũng thán phục suy nghĩ logic này. Ông thấp giọng trả lời: “Tôi nghĩ bà không bị tổn thất điều gì cả!”.
    Người phụ nữ nông thôn lại nói với vị học giả: “Cảm ơn câu trả lời của ông! Trong tâm tôi lại có một thắc mắc, nếu khi mà ông chết, ông thấy những gì Đức Phật răn dạy là đúng sự thật, lục đạo luân hồi là có tồn tại thật. Tôi muốn hỏi, ông sẽ mất những gì?”.
    Vị học giả suy nghĩ một hồi lâu và không nói được lời nào.
    [​IMG]
    Nhờ có niềm tin vào Phật, bạn đã có một đời an lạc. Vậy bạn đã được gì và mất gì?
    Cùng suy ngẫm:
    Nếu bạn tin vào Phật và Phật không tồn tại, bạn sẽ mất những gì? Còn nếu như Phật thật sự có tồn tại, nhưng bạn lại phỉ báng Phật, bạn sẽ mất những gì? Thật đáng phải suy nghĩ sâu xa!
    Đối với mỗi người trong chúng ta, bất kể là có tin Phật hay không thì đều biết rằng Phật là lương thiện, là từ bi và luôn bảo hộ chúng sinh. Ý chỉ của Phật là giáo huấn con người sống lương thiện, chân thành và khoan dung, Mọi người khi gặp nạn đều khẩn cầu Đức Phật phù hộ.
    Người có lòng tin vào Phật thường là người lương thiện, trong tâm họ luôn chứa đựng những lời dạy bảo và ý chỉ của Phật. Họ luôn luôn vui vẻ, bao dung và biết ơn. Họ tin rằng thiện ác hữu báo nên họ không làm điều ác, tôn sùng điều thiện và hòa ái, chân thành; như vậy không tốt sao? Và bởi vì người ta không tin vào sự tồn tại của Đức Phật, không tin vào thiện ác hữu báo, nên họ dám làm bất kỳ điều gì để đạt được danh lợi cho mình, không có đạo đức để ước thúc tâm mình.
    Shakespeare đã từng nói rằng:
    “Đừng phỉ báng những điều bạn không biết sự thật, nếu không, tính mạng của bạn sẽ gặp trùng trùng điệp điệp những nguy hiểm”.
    Nếu khi bạn chết, bạn thực sự thấy Đức Phật, Phật Pháp đúng là có thật, cũng có luân hồi và địa ngục. Như vậy những người lương thiện thì thật đáng quý, còn bạn, bạn đã mất đi điều gì?
    Hãy nhìn xung quanh chúng ta, nếu một thế giới không có đức tin đúng đắn, người ta sẽ không còn phân biệt được thiện – ác, đúng – sai. Chân thành, lương thiện, nhẫn nhịn, những người có những đức tính này là những người tốt nhất. Còn những người bị tiền bạc thay thế thiện niệm, bái lạy Phật chỉ vì danh lợi, họ đã bị mất đi phương hướng, tìm không thấy ý nghĩa đích thực của cuộc sống này.
    Bản tính con người là thiện ác đồng thời tồn tại. Vậy nên, hạt giống lương thiện ở trong tâm hồn mỗi chúng ta, hãy tưới lên nó đức tin đúng đắn, nếu như vậy bạn sẽ tuyệt đối không mất gì mà còn có được một cuộc sống hạnh phúc tròn đầy!
     
    G Store, daotuan_82, bilcd17 thành viên khác thích điều này.
  2. 19/3/19 lúc 22:35

    Sợ Ra Đảo

    Insane Poster

    Sợ Ra Đảo
    Tham gia:
    24/7/18
    Bài viết:
    551
    Được thích:
    22
    dmh)neu khi chết mà thấy Buddha là xuống địa ngục rồi.
     
  3. 20/3/19 lúc 00:33

    HuyThuan BenTre

    Major Poster

    HuyThuan BenTre
    Tham gia:
    16/12/08
    Bài viết:
    227
    Được thích:
    47
    Phật là gì ? Phật là ...tâm ... tâm ta thiện trong lòng ta có phật còn tâm ta ác thì có phật không . Phật là tâm , tâm là đạo lý hướng thiện , tin củng đc ko tin củng ko sau nhưng làm người cần phải có niềm tin vì có niềm tin ta mới đi đến thành công
     
    G Store, daotuan_82, traiphomoi1 thành viên khác thích điều này.
  4. 20/3/19 lúc 07:08

    vip778554

    Freak Poster

    vip778554
    Tham gia:
    19/8/09
    Bài viết:
    741
    Được thích:
    172
    phật thì chưa ai dc nhìn thấy.nhưng linh hồn là có thật. vậy ai là người quản lý linh hồn nhỉ... bài viết rất hay rất đáng suy ngẫm
     
    G Store thích bài này.
  5. 20/3/19 lúc 07:33

    thukim

    Major Poster

    thukim
    Tham gia:
    22/3/13
    Bài viết:
    169
    Được thích:
    35
    Những người không tin vào Phật (hoặc bất cứ một tôn giáo hướng thiện nào) và làm rất nhiều việc ác trong lúc sống thì trước khi chết tâm họ bao trùm nổi sợ hãi, cơ bản là lúc sống họ chỉ chối bỏ 1 thứ niềm tin mà họ không chứng minh được và trước khi chết nó hiện hữu rõ ràng nhất., chính cái nổi sợ đó là điều kiện để quỷ ma đưa họ đi :)
    Trước khi chết con người ngộ ra (và cả nhìn thấy) rất nhiều thứ, tại sao không chịu nhìn thấy từ lúc còn sống khỏe mạnh. Cuộc sống này là vô thường, có thể nay sống mai chết, được sống thêm một ngày là để yêu thương và học thêm những điều tốt đẹp, chứ ganh đua,điên cuồng vì vật chất làm điều tổn hại đến người khác thì sống thật phí phạm.
     
    daotuan_82, traiphomoihochoimobi thích điều này.
  6. 20/3/19 lúc 08:16

    hochoimobi

    No Life Poster

    hochoimobi
    Tham gia:
    26/1/15
    Bài viết:
    985
    Được thích:
    230
    phật tại tâm, tâm tà thì bái phật chỉ thêm tà ma.
     
  7. 20/3/19 lúc 09:12

    Minhtb

    Insane Poster

    Minhtb
    Tham gia:
    30/11/13
    Bài viết:
    659
    Được thích:
    91
    đức phật răng dạy là đúng, nhưng em cai cái vụ kiếp trước ăn ở xấu xa kiếp này phải chịu khổ cực, kiếp trước ăn ở tích đức kiếp này hưởng thụ làm ác khi nào cái vòng quay nó hết, chứ em đách biết kiếp trước sao kiếp này thấy làm đthoai khổ quá
     
  8. 20/3/19 lúc 09:43

    thanhtan88

    No Life Poster

    thanhtan88
    Tham gia:
    11/10/15
    Bài viết:
    1,447
    Được thích:
    297
    cứ coi như Nhân quả Phật dạy là bản pháp luật của tâm ta đi, ta biết trộm cắp (nhân) sẽ bị trả lại ( quả) mình biết thế mình không làm hạn chế làm thì thì khá hơn rồi, nghĩ đơn giản
    Trong nghề đi: bán hàng mà gài bom mìn anh em thì mất bạn mất uy tín..... lớn lớn bạn đè ra bạn đập.... tùm lum ra .... khi lừa được nhiêu tiền
     
  9. 20/3/19 lúc 10:00

    chin7691

    Crazy Poster

    chin7691
    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    348
    Được thích:
    88
    Tất cả đều do bộ não thần thánh suy nghĩ và vẽ ra để tự trói mình vào 1 tín ngưỡng nào đó rồi bị 1 số phần tử cơ hội lợi dụng mà ko hay .
    Cứ theo DARWIN thì ko phải lăn tăn cái gì , sống vui vẽ với mọi người , có dư thì làm từ thiện là đủ rầu
     
    chanhtl thích bài này.
  10. 20/3/19 lúc 10:06

    bekem777

    Freak Poster

    bekem777
    Tham gia:
    24/7/13
    Bài viết:
    713
    Được thích:
    111
    mình không mê tín,nhưng mình tin vào sự nhân quả.
     
  11. 20/3/19 lúc 10:38

    daotuan_82

    Freak Poster

    daotuan_82
    Tham gia:
    8/8/08
    Bài viết:
    717
    Được thích:
    183
    con người sinh ra là để tiến hóa?ngay hiện tại:bạn nghĩ ác làm ác thì chắc chắn bạn sẽ chơi với người ác?theo xu hướng đó cái ác luôn bên bạn và cuộc đời bạn cũng không khác gì những con thú hoang khát máu?
     
    thukim thích bài này.
  12. 20/3/19 lúc 10:41

    haomobile90

    Freak Poster

    haomobile90
    Tham gia:
    13/12/10
    Bài viết:
    757
    Được thích:
    167
    Tôn giáo nào,đức chúa nào.... cũng đều muốn con người hướng thiện làm việc tốt. Nhưng ấm mưu quyền lực, chính trí biến nó thành công cụ thôi
     
    daotuan_82 thích bài này.
  13. 20/3/19 lúc 10:44

    thanhtu04081982

    Moderator

    thanhtu04081982
    Tham gia:
    18/6/10
    Bài viết:
    2,883
    Được thích:
    1,205
    Mình chỉ thích: ăn ở khốn nạn với nhau thì cho nó gặp nạn liền đi...ví dụ : quan tham hại dân hại nước ấy. Bọn mua bán đồ có độc hại đó .
    Tại sau lại để kiếp sau mới trả . Đó là sự đổ trách nhiệm để phản biện cho người ta tin . Mình không tin thôi chứ mình không thích làm ác , đở hơn bọn đi chùa thắp hương hằng ngày mà bụng đầy rắn độc
     

Chia sẻ trang này