Vào thứ 7 mùng 9/6 vừa rồi mình có phát sinh 1 giao dịch với bác PikaLong7777, giao dịch này xem như là một giao dịch khá thất bại, tuy nhiên mọi việc cũng đã giải quyết xong. Mình kể câu chuyện này lên đây là mong nhờ anh em đánh giá xem cách giải quyết và phương thức giao dịch của bác PikaLong7777 có xem như hợp lý hay lỗi là do phía mình (Cafe2fone), cũng là một bài học nhỏ cho chính bản thân mình trong các giao dịch tiếp theo _______________________________ - Trước đây có giao dịch mấy cái tai AirPods cũ thấy bác PikaLong7777 làm ăn cũng khá ổn nên cũng tin tưởng giao dịch vui vẻ nên có liên hệ hỏi cây iPhone X 256Gb mã KH của bác ấy theo link dưới: https://vietfones.vn/forum/threads/x256g-gray-dep-99.1537830/ - Vào thứ 7 vừa qua khoảng 4:15 phút chiều ngày 9/6/2018 mình có alo chốt kèo giao dịch với bác PikaLong7777 số điện thoại 01244 997 777. Sau khi alo cho bác PikaLong7777 và đến tận nơi là nhà bác ấy bên Âu Cơ để xem máy thì thấy máy đẹp, bác PikaLong7777 cam kết máy không lỗi, nguyên zin. Sau khi thỏa thuận giá cả, mình vừa ngồi test được khoảng 5 phút thì bác PikaLong7777 bảo "Mua hàng bên em, anh chỉ cần coi ngoại hình, còn lại em bao test hết". - Nghe vậy cũng vui lòng, với lại mình làm ăn trên Vietfone lâu nay thấy anh em trên này khá uy tín nên cũng tin tưởng, trả lời "Ok" rồi chuyển khoản trả tiền cho bác PikaLong7777, xong cầm máy về. (Đoạn này hơi bất cẩn là quên không để ý máy bác ấy không dán tem, một phần cũng tin tưởng ẩu do giao dịch trước bác PikaLong7777 cũng không có dán cái tem nào) ________________________________________ - Sự việc bắt đầu xảy ra khúc mắc là gần 2 tiếng sau đó, do khoảng giờ chiều khá kẹt xe, cộng thêm việc phải giao hàng nên gần 2 tiếng sau mình mới về đến nhà. Vừa về đến lấy hộp cơm ra ăn, đồng thời lôi cái máy ra coi thử thì phát hiện máy đã qua ép kính, tuy nhiên iPhone ép kính với mình cũng có thể du di được, nên coi như bỏ qua. Lúc này máy vẫn còn lên bình thường. Mình định bụng ăn cơm xong sẽ test kỹ do mệt và đói - Sau khi bỏ hộp cơm ra ăn, thì lúc bật màn hình máy không lên nữa, thử khởi động lại và vài cách thông thường, phát hiện ra máy vẫn rung khi gạt nút rung, vẫn báo âm thanh SOS khi nhấn giữ nút nguồn và volume, gắn sim vào gọi vẫn báo. Ngay sau đó mình có gọi cho bác PikaLong7777 thì bác ấy bảo thử chạy lại OS bằng iTunes. (Cuộc gọi vào lúc 6:07 phút) - Mình cắm máy tính, download bản FW mới nhất về chạy lại từ đầu bằng Recovery, sau khi chạy xong, gắn sim và kích hoạt trực tiếp bằng máy tính thì thấy tình trạng không có tiến triển gì, máy vẫn hoạt động, rung, reo, nhận cuộc gọi bình thường, nhưng màn hình vẫn không lên. Mình có gọi thông báo cho bác PikaLong7777 tình trạng bằng cuộc gọi chính xác vào lúc 6:45 phút, bác PikaLong7777 lúc đó có việc gì đó bận nên mới hẹn sẽ gọi lại cho mình - Lúc 7:11 Phút, bác PikaLong7777 gọi lại và hẹn sáng mai mang qua sớm trước 9 giờ sẽ giải quyết cho mình. - Sáng hôm sau ngày 10/6/2018 lúc 8:38 phút mình có gọi báo chạy qua và 8:53 phút mình qua tới nhà bác PikaLong7777, sau khi PikaLong7777 ngủ dậy, kiểm tra máy các kiểu, rồi ngồi suy nghĩ thì phán: không bảo hành màn hình, chỉ hỗ trợ 50% chi phí với mức giá sau khi trừ các chi phí khác, phần hỗ trợ xác định chính xác là 2,4 triệu. - Không đồng ý với cách giải quyết của bác PikaLong7777 nên mình có đôi co vài câu thì bác ấy nói: + "Em đưa cho anh cái màn hình còn sống, giờ anh trả lại em cái màn chết sao em biết được" + và "màn hình zin không thể tự nhiên chết được" một vài câu khác thì bác PikaLong7777 có ý cho là mình bung máy đổi màn hình của bác hoặc vài ý tương tự nhưng không nói thẳng. - Nhận thấy cãi cọ tới lui cũng quá mất thời gian, trong khi mình còn quá nhiều việc phải làm do mẹ mình vừa mất ít lâu, thêm vào công việc làm ăn cũng khá bận, nên mình quyết định chịu lỗ 2,4 triệu, và yêu cầu trả lại máy cho bác PikaLong7777. Hơn nữa, sau giao dịch lần này, mình cảm thấy thất vọng với cách giải quyết của PikaLong7777 nên cũng xác định là không gặp lại. _______________________________ - Câu chuyện kết thúc ở đó. Tuy nhiên, theo mình biết, hoặc với kinh nghiệm trước giờ giao dịch cùng các anh em trên VF, thì hầu hết anh em đều bao test màn hình 24 giờ, nếu có sự cố đa số đều có thể thỏa thuận đổi màn hình khác hoặc đổi máy. - Điều mình muốn hỏi ở đây là, theo anh em VF, trong trường hợp như trên tức là chỉ khoảng 2 tiếng sau khi nhận máy thì máy xảy ra lỗi trên màn hình (Cụ thể xem như chết màn), và thêm câu nói: "Mua hàng bên em, anh chỉ cần coi ngoại hình, còn lại em bao test hết". thì cách giải quyết của PikaLong7777 như vậy là có hợp lý hay không? Nếu lỗi là do mình, thì mong anh em giải thích dùm để mình thông suốt. _______________________________ Bài viết hơi dài, cảm ơn anh em đã đọc hết. Chúc anh em VF mỗi ngày mua may bán đắt, diễn đàn ngày càng phát triển hơn
Một lời tâm sự cá nhân em cảm thấy rất chi tiết từ con số đến lời nói. Nghe từ 1 phía nên em là " khán giả " cũng chả dám nói gì, nếu đúng như lời bác thớt nói thì bên bán ko đc uy tín cho lắm
khi không tin nhau thì rất khó làm việc, đặc biệt là mọi thứ ko rõ ràng ( bán hàng ko dán tem ). theo mình nghĩ thì đã là đối tác, đã giao dịch rồi thì nên có niềm tin vào nhau cuộc đời mới nở hoa đc. đặc biệt trong trường hợp này màn đã ép kính thì có lẽ bác Long cũng hiểu 1 phần lý do.
Theo mình lỗi là ở bạn mua Người bán càng múa mồm người mua càng nên thận trọng Cảm ơn bạn chia sẻ. Đây cũng là bài học cho mình
Mình bán máy zin thì nói zin , ép kính thì nói ép kính , sửa thì bảo sửa , bán cho thợ cứ nói rõ quan điểm , và bảo hành những gì Như mình thì ko dán tem đít , ko bảo hành vân tay , màn ko bảo hành chỉ bao test cảm ứng 7 ngày
cách viết bài của a cũng cho thấy a là người kĩ tính cỡ nào.nếu a bỏ qua đc chuyện màn ép kính thì cũng cho thấy a ko chấp lỗi vặt trong mua bán. nhưng MH trc giờ mua máy ko ai BH là cái đúng nhưng chưa đc 2 ngày mà MH lăn ra chết thì bên bán nên chịu 80% thì e thấy nó hợp lý hơn. còn cái màn bên bán có ép kính hay ko thì bản thân a ấy biết quá rõ đến khi nhận cái màn của mình đẩy trách nhiệm đi là ko đc. cái sai của a chỉ là chủ quan thôi chứ mua bán máy gia trị cao như vậy a nên cho a kia dán cái tem lên thì giờ ko có bài này. còn a bán giờ chắc cũng xót lăm vì mất đi 1 người k chỉ vì những câu nói của mình trong lúc nóng giận.chứ nếu a bình tĩnh thì a cũng biết cái màn ipx khi ép kính nó sẽ như thế nào mà.
Chia buồn cùng a Gd này ko biết chuyện như nào nên e ko dám phán. Và qua chuyện này rút kinh nghiệm cho những lần sau a ạ. Riêng a thớt làm việc rất ok thương người 2 năm về trc lấy cái màn 730 mà lỡ mua lk hết tièn còn vừa đủ trả tièn màn. Nhớ lại chiéc xe gần hết xăng xin mượn lại 30k để đổ. Ảnh cho như 50k nhớ tới giờ.
Màn hình chết sau 2 giờ, 2 tiếng đồng hồ, chứ không phải 2 ngày bác ạ. Đúng là mình đã quá chủ quan, coi như cũng là một bài học. Cảm ơn các nác đã góp ý và an ủi. Chúc mọi người buôn may bán đắt, làm ăn phát tài
máy giá trị cao ae nhớ teet kỹ vào đừng nghe những gì thằng ban nói cái này mình bị rồi nè nói ngon ngọt làm tới chuyện cãi cùn...
Theo mình : Nếu thật sự màn ép kính thì bên bán nên nói bên mua để ng mua đỡ phải thắc mắc và dè chừng. Đây cũng là 1 bài học để rút kinh nghiệm , chỉ là k nên chủ quan cho dù có sự tin tưởng tuyệt đối, lời k bao nhiu mà lỗ thì nhìu . Để còn hợp tác dài dài chứ k vì bán 1 con máy rồi thui . Chia bùn cùng thớt.
lời văn quá rành mạch và rõ ràng. đọc xong hiểu từng chi tiết. chắc ảnh học cao em mà viết chắc đọc nhiều lần mọi người mới hiểu.
chỉ vì 2400k mà đánh đổ chữ tín " đau lòng quá đi thôi" mình mở tiệm 2004 đến bây giờ.. đã đặt uy tín lên hàng đầu.. nên mới tồn tại đến bây giờ..
Chuyện cũng đã qua rồi, mình bực cũng vì người bán cãi cùn, lúc đầu thấy tội nghiệp nên mình cũng gọi bảo hỗ trợ người bán 500k coi như anh em chung tay nhưng cuối cùng không đạt kết quả như mong muốn. Cảm ơn mọi người đã có lời chia sẻ. CHúc cả nhà buôn may bán đắt ạ
Em cũng vừa dính cái màn X ) bảo là bao test 2 ngày thế mà qua ngày 1 đã đơ đơ màn , gọi thì đủ lí do , bảo là do e gập dây , trong khi do chính ảnh lắp màn vô máy e , a kêu e màn đem ra ktra , thì e hỏi nếu đem ra a giải quyết ntn thì a kêu chỉ do e làm gập dây mới hư thôi ) e cũng kệ , rằm tháng 7 coi như cúng ạ . Bác chủ nhân sdt 0937737838 có đọc thì vô tloi hộ e , thấy bác chơi cả bên Unlock24H nên e nghĩ bác cũng ok , ai ngờ )
bài viết a sắp xếp rành mạnh chi tiết. nếu nhìn về cách a trình bài thì bác pikalong không dc uy tín báo máy zin 99% mà lại màn hình ép và chết sao 2h sao mà lại chị nói ngang không bảo hành rồi ngẵm nghĩ nói hỗ trợ 50%. làm ăn mà nói 1 làm 2 thì .................
t7 này đa số a e dính xương.. hùi xưa mình rất bực mỗi khi gặp ai chơi mình như vậy.. nhưng sau đó thì mình biết có vay có trả( do hui xưa mình bị mất tiền và bit người lấy nhưng thiếu bằng chứng nên mìh im. 1 tháng sau nó đá banh gãy chân mổ tốn 50tr.. gấp 5 lần số tiền mất ) bác nên bỏ qua coi như bài học như thế tâm bác ổn hơn... xem như của đi thay người... đôi lời dài dòng mọng bác hỉu
hôm bữa samsung nay lại ip.xin lỗi em mạo phạm.đã là chuyên doanh thì làm ăn uy tín phát.ăn trên xương máu,mồ hôi nước mắt người ta thì không đứng vững được lâu đâu. nhưng cũng tại bên mua không tets kỹ thôi chứ họ ba hoa múa mép thì mình càng cẩn thận.2tr4 là phí học kinh nghiệm cho chủ thớt