Sau thời gian nghiên cứu và đắn đo khá lâu giữa các e tươi xinh trong phân khúc “C” E đã quyết định hốt e “gái mới nâng cấp” Cerato 1.6 AT này. E mê Ngọc Trinh nên quyết định chọn màu trắng nhưng sau lúc lấy xe về để ý kỹ lại e nó lại là “Ngọc ngà” các bác ạ. Dưới đây là vài cảm nhận sau khi sử dụng xe được 1.000 km nhé các bác. Lúc đầu phân vân giữa K3 và M3 lắm, nhưng thiết nghĩ nếu lấy M3 thì tầm đó đủ ôm e K3 2.0 luôn đồng thời cũng đúng dịp ra mắt bản nâng cấp e Cerato này nên hạ sát e nó luôn. Một trong những khách hàng nhận e nó đầu tiên, gặp đập tra nữa nên cũng khó tránh cảnh này ! Hehe Độc quyền luôn nhá. Hú hú Chìa khoá thông minh gì mà chì, chà bá lửa luôn. E cũng ko biết sao nhét túi dc luôn. Body mặt mũi : E ấn tượng nhất là cụm đèn pha được thiết kế lại nhìn mạnh mẽ và hiện đại hơn hẳn những hơi buồn là ko được Xenon (chắc ăn rơ vs bác Thần Đèn hay sao á). Cụm lưới tản nhiệt cũng theo nhận diện mới của Kia ( ná ná giống Sedona) Một chi tiết mới e cũng rất thích là hốc hút gió ở cản trước xe nhìn rất thể thao và hầm hố Đuôi xe đèn LED thành 2 dải hiện đại hơn mắt bồ câu của bản cũ nhưng 1 điểm trừ phần dưới lại là đèn kính trắng nhìn ko được hài hoà cho lắm. Mâm xe 17inch , 5 chấu kép bla..bla ( nghe Sale chém vây) bản thân thì thấy đẹp, cũng còn trẻ khoe mẽ tí chắc cũng ko sao … haha Cốp sau rộng, chức năng mở cốp tự động khá hay nhưng e lại ít xài, cái này chủ yếu chắc chuyên đi lấy le (đai loại thấy giống mấy xe merc bla…bla ) hoặc phụ nữ đi siêu thị chắc hợp hơn. Nhưng ghế gập ko dc phẳng cho lắm ( tự an ủi sedan xe nào chả vậy) Cốt cách bên trong : Kia chỉ đưa vào danh sách nâng cấp là đổi sang màu Beige nhưng e cảm giác nhiều hơn thấy da ghế mịn và êm ái hơn (cái này cảm nhận của e vì e cũng từng đi xa chung xe K3 của 1 vài ngươi bạn) Nói riêng về màu thì e thích màu Beige này hơn so với màu xám của K3 trước cảm giác không gian sáng sủa và rộng rãi hơn, ai nói dơ thì e ko biết thiết nghĩ là do cách chăm sóc bảo dưỡng thôi.( xe e ko chạy DV) Không gian rộng, ghế lái có chỉnh điện nhớ 2 vị trí, như xe sang vậy á ... ( E ảo tưởng tí ) Điều hoà 2 vùng tự động cái này rất phù hợp vs e, vì e chịu lạnh hơi kém nhưng bạn gái e mắc mát mẻ ngồi kế bên mặc mát mẻ vẫn bảo “nóng quá a ơi” …. Khúc sau các bác tự hiểu nhá. Á á. E ít ngồi ghế sau nhưng nghe mẹ bảo là good độ ngả lưng phù hợp để ngủ ( bữa đi VT 2 đồng chí lão thành đã gục trên đường về 1 cách ngon lành) Cửa gió sau cũng là 1 trong những yếu tố khá ảnh hưởng đến em 1 vài xe trong phân khúc ko có ( nói thẳng ra là có để cho các các cụ dễ cầm cân nảy mực và cho vay tiền ) Các chi tiết nhựa e thấy tạm ổn vì cũng chưa biết phải đánh giá vào tiêu chí nào, thấy mọi thứ nó bình thường, chắc chờ thời gian mơi cảm nhận được. Khả năng làm chuyện “ấy” Với Động cơ sáu chấm í lộn chấm sáu đi kèm với hộp số 6 cấp mọi thứ dường như quá ổn so với người đã cũng thường ăn bánh trả tiền ( thuê xe đi nhá đừng nghĩ vậy nha các bác). Cũng đã test drive bản 2.0, M3, cruze.. đủ hết các thể loại thật ra là e cũng ko có cảm nhận được quá nhiều đối với em mọi xe đều ổn. Nhưng bản tình thích tìm tòi, khám phá Cerato đáp ứng đủ cho e trong tầm tiền. Lấy chuyển số làm e khá kích thích, đại loại như là …. Cứ trái trái , phải , rồi lại trái trái trên suốt đoạn đường ôi cũng là 1 cái thú Cái Drive mode nay đã ko còn chỉ tác dụng với cái vô lăng ko nữa mà là nguyên cả con luôn rất giống bản tính của phụ nữ (nhưng cái này điều khiển dc làm e rất thích ko giống như phụ nữ thật “ có trời cũng ko biết“) Ở chế độ Eco vô lăng nhẹ, máy từ tốn từ 1 sang 2 trong tầm tua 1500rpm khá sớm dễ điều khiển dùng để đi trong phố cho nó bớt tốn tiền. Ở Normal thì vô lăng nặng hơn xíu, 1 vào 2 trong tầm khoảng 2000rpm bình thường mọi thứ rất bình thường. Cuối cùng Sport chế độ mạnh mẽ nhất ( nói chứ cũng vừa vừa thôi ah ) vô lăng nặng nhất, số vào trễ nhất máy cũng có chút gừ gừ cũng vui đi mang lại 1 chút cảm giác Race. So với K3 thì cảm giác lái đã được cải thiện đáng kể, đã thật hơn khá nhiều cũng có chất riêng so với các e còn lại. Về bộ phận giảm tưng của e nó cảm nhận của e là hơi cứng , nhưng thiết nghĩ e này hơi hướng thể thao thì lái vậy cũng đúng nhưng vẫn muốn e nó mềm mềm hơn xíu thì vẫn tốt hơn. Cuối cùng đồ càu nhàu của e nó ( ồn ào) với 1 e móng to dép mỏng, phỏng thể thao thế này thì e cho là ổn. Ẩm thực : E này ko kén chọn, ăn uống bình thường tầm 8 – 9 L/100km ( mong xong rodai e giảm cân ăn ít lại) Chí phí chăm sóc sắc đẹp, sức khoẻ, chống lão hoá : Được bảo hành 3 năm ko giới hạn Km cũng khiến e yên tâm phần nào trong lần đầu mua Gái Sau 1000 Km E dẫn e nó đi khám sức khoẻ thay chất bôi trơn các kiểu : - 4 lít chất bôi trơn cao cấp : 120k/ 1L ( loại thường thì 80k/1L) - Tiền công : được free ( Gái mới nên dc ưu đãi ) - Chất lượng phục vụ: mấy a kỹ thuật nhiệt tình lắm ( bản chất đàn ông,thấy gái xinh là tơm tớp hà) E có cẩn thận chụp hình lại bảng giá : Kết luận : Với bản chất mê gái xinh, hàng mới như e thì e xin đưa ra nhận xe về e nó như sau: Ưu : + nhỉ nhảnh, xinh xắn, tuổi đời ngắn + cốt cách rộng rãi thoải mái + da dẻ min màng, êm ái + các chi tiết bố trí thông minh hợp lý, chức năng nhiều + cảm giác lái rất riêng có tuỳ chọn, cộng thêm 2 cần lẩy + Giá bán và giá DV hợp lý Nhược : + Chất lượng màu sơn chỉ ở mức tạm ổn. + Thể thao quá nên hơi ồn ào. Với số tiền bỏ ra thì sau từng đó thời gian chung chạ em cảm thấy hài lòng với quyết định của mình, lần đầu tiên trong đời cái bản chất mê gái xinh ham hàng mới của e được mọi người đồng thuận ( cảm giác đây là 1 đức tính tốt không nên bỏ) Đây chỉ là những cảm nhận và đánh giá chủ quan của e thôi nhá, mong các bác nào cũng mới lấy e nó vào cùng chia sẻ. Nguồn: Otosaigon