Hiện tại rất nhiều anh em đang sử dụng xe hơi, hoạc đang có dự tính mua xe. Nay xin làm cái tham khảo vui để xem mục đích anh em sử dụng vào cái nào nhiều!
lúc đầu mua dự định có khách làm vài cuốc nhưng từ ngày mua đến giờ không được cuốc nào thôi đành để đi trong gia đình vậy
Mua xe hơi để thực hiện câu : "Dùng tiền che thân" , ra đường ngồ xe hơi cũng như lấy sắt thép bảo vệ thân. Anh nào từng đi xe bus hay xe hơi mới thấy đi xe máy nó nguy hiểm cở nào. Có xe hơi là tự dưng " phú quí sinh lễ nghĩa" à. Siêng về quê thăm ông bà, siêng chở vợ con đi chơi, đi chùa , đi nhà thờ ...
Tiền có thể kiếm, nhưng mạng người chỉ có 1. Nên ai xa quê, dù có vay nợ trả châm cũng nên sắm 1 con đi cho an toàn. Làm thủng thẳng mà trả. Chứ ky cóp tài sản mà đi xa thiếu an toàn cũng ớn ớn. Xe hơi chưa chắc là an toàn tuyệt đối, nhưng chắc chắn là nó an toàn gấp 1000 lần xe máy và xe khách tốc hành. Tài xế xe khách chưa bao giờ biết trân trọng tính mạng hành khách cả.
chỉ có điều hiện tại em thấy là nếu cần thì thuê tiện lợi hơn nhiều chứ ko cần phải mua nuôi chiếc xe hơn nuôi 1 mạng người
mua thì dễ nhưng nhu cầu sử dụng ít, nuôi nó một tháng cũng kha khá,lên đi đâu vẫn thuê hoặc taxi cho tiện
Thế giới người ta phát minh ra cái ôtô là để phục vụ cho nhu cầu chính đáng của con người, giúp đi lại thuận tiện, che mưa che nắng, an toàn hơn cho tính mạng...nói chung là giúp cho đời sống được nâng cao. Vậy mà không hiểu sao nó lại bị liệt vào thứ hàng hóa gọi là tiêu thụ đặc biệt, e chẳng biết nó đặc biệt ở chổ nào? Thế giới người ta phổ cập hàng trăm năm rồi. Chẳng nhẽ một thứ phương tiện giúp cho người dân đi lại an toàn hơn, thoải mái hơn thì nó là đặc biệt, phải đánh thuế kìm hãm nó để không cho người dân được "sung sướng", được "mưu cầu hạnh phúc". Giới nhà giàu, thượng lưu họ mua xe bằng đồng tiền chính đáng của họ không có gì bàn cãi, để đạt được đẳng cấp đó thì chắc họ cũng phải trãi qua những lever thấp hơn. Bây giờ họ đủ năng lực để bất chấp mọi thứ. Quan chức thì mặc nhiên là được "tiêu thụ đặc biệt rồi". Còn dân đen thì cứ mơ đi, 2018 nhá, lộ trình mười năm nhá, 20 năm nữa nhá, bọn anh còn phải họp xem giảm được vài % không nhá...vl Bởi thế, cuộc sống đầy rẫy những member muốn đạt đến lever cao, hay chui vào bằng được bộ máy quan chức bất chấp mọi thứ: đút lót, cướp giật, buôn lậu, ma túy, tham nhũng, trốn thuế, chà đạp lên nhau mà "sống"... làm cho cái xh mãi "không chịu phát triển"...
nhiều người mua vì công việc đi lại mưa gió bụi bặm và an toàn...nhưng nhiều người thì chủ yếu mua để cho ha oai cho sang chảnh ..tóm lại là mua cái xe sẽ phát sinh rất nhiều và để ko 1 khoản tiền vì nếu rảnh đi lại nhiều thì ko có lúa..còn lo cắm đầu cày làm ko hết việc thì lại chả có thời gian đi.. tóm lại dư dả thì mua 1 chiếc đi cũng sướng còn ngân sách chưa thật sự dư thì nên tính lại ..
mua xe hơi để tệ hoặc lễ đi chơi với người yêu hay vợ mà hết khách sạn thì chịch trong xe lun sẵn ngấm trăng gió mát ^^
Nói tóm gọn: Nên có 1 cái, có rất nhiều cái lợi. Chỉ ghét cái thằng: Nhà H20, tổ sư bố nó, đánh thuế cao quá, mình mua 1 chiếc, đồng nghĩa mua cho nó 1 chiếc, thành ra là 2 chiếc, chứ ko phải 1.
riêng em thì xe của em ( bãi đỗ, rửa xe, bảo dưỡng, phí cầu đường, sửa chữa... Chưa kể tới những chi phí không mất theo hàng tháng mà nộp một lần trong năm như bảo hiểm, bảo trì đường bộ, đăng kiểm, hoặc chi phí khấu hao ..... ) đó là mục đíc của em - làm giàu cho nhà nước