[h=1]Vì sao Honda Dream II trùm mền có giá 150 triệu đồng?[/h]Việc khó tìm được Honda Dream II trùm mền và người sở hữu thường không muốn bán là lý do khiến những chiếc xe hàng hiếm này được đẩy giá lên cao. Trên các website bán hàng trực tuyến, nhiều chiếc Honda Dream II hàng hiếm, rất ít sử dụng hiện được rao bán giá từ 80 đến 150 triệu đồng. Nhiều người cho rằng, mức giá này là quá cao. Tuy nhiên, với dân sưu tầm hàng độc và giới kinh doanh xe máy, hiện tượng này phản ánh đúng giá trị của xe. Cách đây hơn một năm, anh Lưu Chính Trung ở TP HCM rao bán bộ đôi Honda Dream II đời 2000, mới lăn bánh 8.000 và 11.000 km, với giá 80 triệu đồng mỗi chiếc. Anh này mới đây còn săn lùng được một chiếc khác mới chỉ chạy 99 km. [TABLE="class: picture, width: 480"] [TR] [TD="class: pic"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: pCaption caption"]Chiếc Honda Dream II mới chỉ chạy 99 km, sau đó trùm mền. Ảnh: Lưu Chính Trung.[/TD] [/TR] [/TABLE] Khi được hỏi vì sao Dream II đời cũ, ít sử dụng lại có giá cao, anh Trung cho biết đó là bởi rất khó kiếm được những chiếc xe như thế. "Người đi săn lùng phải tốn rất nhiều thời gian, trong khi người có xe đẹp thường không muốn bán. Chính vì thế, chỉ có đưa ra mức giá cao, bạn mới có thể mua được những chiếc xe hàng hiếm", anh Trung lý giải về cơn sốt Honda Dream II. Cũng theo anh Trung, khi bán chiếc Dream II hàng hiếm, chủ nhân thường thể hiện những cảm xúc đặc biệt. Có người cảm thấy tiếc nuối vì chiếc xe gắn liền với kỷ niệm nào đó của họ và gia đình. Số khác lại tỏ ra vui mừng khi sau một thời gian dài, chiếc xe cũ của họ được bán với giá cao không tưởng. Anh Đỗ Nhật Trường, một người dân ở Biên Hòa, Đồng Nai hiện rao bán chiếc Honda Dream II đời 2000, lăn bánh hơn 4.000 km, với giá 155 triệu đồng. Theo miêu tả của chủ nhân, chiếc xe vẫn còn zin đến 99%. Các con ốc, nước sơn còn nguyên vẹn. Theo anh Trường, chiếc Dream II xứng đáng có giá bán 155 triệu đồng vì nó là xe cổ và được giữ như mới sau một thời gian dài. "Honda Super Dream sản xuất trong nước giá chỉ 18 triệu nhưng sau hai năm ngừng sản xuất, những chiếc còn sót lại được đẩy đến 32 triệu đồng. Điều này chứng tỏ kiểu dáng của nó vẫn hấp dẫn người tiêu dùng. Dream II vì thế càng không lỗi thời. Tem của mẫu xe này vẫn được sử dụng cho các mẫu sau này là minh chứng rõ nét", anh Trường lý giải vì sao xe Dream II có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng trong nước. [TABLE="class: picture, width: 480"] [TR] [TD="class: pic"][/TD] [/TR] [TR] [TD="class: pCaption caption"]Chiếc Honda Dream II đời 2000 rao bán 155 triệu đồng ở Biên Hòa, Đồng Nai. Ảnh: Đỗ Nhật Trường.[/TD] [/TR] [/TABLE] Theo giới kinh doanh xe độc, xe cổ, phần lớn khách mua Honda Dream II hàng hiếm này là người có tiền và thích sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu Dream II Thái Lan. Họ có thể mua về để làm phong phú thêm bộ sưu tập hoặc sử dụng làm phương tiện đi uống cafe cùng bạn bè. Việc phân biệt Honda Dream II hàng hiếm với những chiếc xe đã qua tân trang theo các thợ buôn xe máy là không khó. Nước sơn nguyên vẹn, các con ốc cũ chưa từng tháo lắp cũng như các chữ, số ký hiệu lốc máy, bộ vành sẽ thể hiện mức độ zin của xe. Ngoài ra, dân trong nghề cũng có nhiều cách để kiểm tra nguồn gốc chiếc xe. Còn với những người sở hữu Dream II hàng hiếm, sự hoài cổ, nét đẹp và sự bền bỉ của chiếc xe là những giá trị lớn nhất đối với họ.
Gía này dành cho những người hoài niệm, có tuổi. Chứ thanh niên bi giờ mấy ai chịu bỏ số tiền ra mua chiếc xe lỗi thời này.
Đời 2000 thì hiếm con mẹ gì đâu nhỉ, phải đời 93-94 mới gọi là hiếm. Đời 97 trở đi lắp ráp tại Việt Nam lên chất lượng kém, cũng ngang super dream thôi. Ps: ông chính trung này hình như dân buôn su xì po đúng ko ae.
Nó chỉ là phương tiện phục vụ con người...............Dream II thì thua rồi ( vừa xấu vừa cổ , bất tiện đủ thứ .....)...............chỉ có ĐIÊN mới bỏ ra 150 chai Thường thì tuị lái gài kèo để cho mấy ông ngoại ngu ngu đần đần bị dụ
mới mua con dream 2 cho thằng bạn 11tr,máy đã rớt đầu mà thấy trả 10tr mới mua chứ tại thằng bạn cần nên kêu 11tr mua luôn.ng ta có tiền dư tiền để nên mua thể hiện đẳng cấp,còn ae mình hay chính bản thân e thì mua gì xứng đáng với số tiền mình bỏ ra
Thực sự 1 con dream thái nghêm chỉnh đi rất êm và sướng, kể cả xe làm máy tồi đi vẫn sướng. Ko phải như mấy con xe mới bây giờ, đi dc 2-3 năm tới lúc dậm chân phanh còn khó. Dream để cả tháng không đi lôi ra đề 1 cái nổ ngay. Cái đó là chất lượng.
Dream II mà đẳng cấp gì trời ..........chạy vòng vòng cái sài gòn thấy ko giống ai luôn chứ đẳng cấp mẹ gì
mỗi người mỗi đa mê,ngày xưa có câu giấc mơ dream 2,mình đang đi dream 2 đời 96 đi ra đường chả ai trê nửa câu
Lúc đó mua đứt 7 cây vàng, giờ bán theo vàng giá đó chưa đủ vốn. 7x3 phải 200 củ mới hòa, bán 150 là đã chịu lỗ chút đỉnh rồi.
Xe máy móc zin ko? cho mình số đt đi bạn . P/s : thật sự mà nói bạn nào nói con Dream ko sánh đc so với SH thì hết sức thiển cận , chiếc dream đầu tiên ra đời theo mình biết là năm 1988 , đến năm 1990 thì dream 2 ra đời, dream tem lửa 7 số nhập nguyên chiếc từ Thái , lúc đó nó gọi là đỉnh của đỉnh . Bar club nổi tiếng nhất SG lúc bấy giờ là Monaco của anh Năm Cam mỗi tối chỉ thấy có dream này ra vô , chạy con dream này thời đó mà cua gái thì phải gọi là hoa hậu còn phải đổ chứ đừng nói chi mấy em hot gơ bình thường (năm này thì giá 1 chiếc dream bằng cả 1 cái nhà khang trang cứ chẳng chơi , vàng lúc này 4tr/cây , chiếc này lúc đó khoảng 28tr/c , tương đương 7 cây vàng ) . Đến năm 2002 chiếc Sh đầu tiên ra đời , giá của nó lúc đó tính theo $ cũng 12K , 1$ = 15k (năm 2002) , vàng lúc đó 12tr/cây , tính ra chiếc xe tầm 15 cây vàng (nhưng lúc này 15 cây vàng chỉ có thể mua nhà vùng Tân Bình thôi, chứ ko đc ở trung tâm đâu nhé) . Chiếc Dream tem lửa 1992 trùm mền 23 năm sau bán đc 150tr , còn SH 2002 để 13 năm sau, dù trùm mền đi nữa cũng chỉ đáng giá vài triệu (giỏi lắm trên 10 nếu gặp dân sưu tầm ) . Vì thế nếu so với dream thì SH vẫn mãi là kẻ xếp sau mà thôi .