Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tay hàn C210 (loại 5 pin) có sài được với máy hàn thiếc T12 pin hukan được không.

Thảo luận trong 'THIẾT BỊ HỖ TRỢ SỬA CHỮA.' bắt đầu bởi thanhtamxdd, 5/9/24.

  1. 5/9/24 lúc 09:15

    thanhtamxdd

    Junior Member

    thanhtamxdd
    Tham gia:
    10/8/24
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    4
    Như tiêu đề mình muốn hỏi ae nào sài tay hàn C210 loại 5pin gắn cho máy hàn T12 hukan (sài pin như hình) tay hàn có haotj đọng được không?
    Tay C210 định sài:

    C210.

    Trạm hàn T12 Hukan để gắn tay hàn C210.


    T12.
    [​IMG][​IMG]
    thank...



    [​IMG]
     
  2. 5/9/24 lúc 10:00

    TrinhNgocTrung

    Administrator

    TrinhNgocTrung
    Tham gia:
    24/1/07
    Bài viết:
    1,145
    Được thích:
    2,294
    Cái này phụ thuộc vào trạm hàn của bạn! Mấy cái đồ chế cháo này, đủ các kiểu loạn, tóm lại là đừng quá nghe mấy ông bán hàng QC (Trò mình đã nghe, tin, và trả giá khi mấy bộ này còn khá đắt)
    Về nguyên lý, Lõi C210 chạy 12v, trong khi lõi T12 là 24v, Nội trở của lõi rất khác nhau, và điều này, khiến module khiển và kiểm soát nhiệt khó mà nhận dạng chính xác. Muốn đạt hiệu suất cao => Phải cấp nguồn đạt chuẩn cho lõi, vậy điều gì sẽ xảy ra, nếu đang cấp 24v, và module nhiệt ko detect đc mũi C210 khi cắm tay 210 vào, vẫn xuất áp và tần đóng ngắt cho T12 vào tay C210? (Cái này chắc luôn đối với trên 90% trạm hàn rẻ tiền chế cháo :D ) Mình từng chế, và hiện tại dùng đủ các loại trạm, tay DIY (By me :D ) và cũng từng đốt rất nhiều mũi C210, khi nó còn vài trăm k, thậm chí tiền triệu / 01 mũi để cuối cùng đạt đc điều mà bạn đang đề cập. (Cái này là với hiểu biết và trình độ của 1 chuyên gia Điện tử hơn 40 năm kinh nghiệm nhé, chứ ko phải vọc đại theo Diu túp, tóp tóp... :D )
    Đa số các trạm hàn dạng DIY dùng R cố định để khoá loại tay + Mũi ngay trên board khiển, vậy nếu trạm của bạn là loại đó (Trông led 7 khúc là đã thấy xuyên không, thập kỷ trc rồi :D ), điều gì sẽ xảy ra => Bạn tự hiểu :D
    Tay 5 pin full chuẩn dạng JBC, chỉ là có thêm contact thuỷ ngân (1 dạng contact đóng khi có tác động lực, nôm na là giọt thuỷ ngân trong nó sẽ lăn và đóng contact khi đang cắm ở giá đỡ, mà bạn cầm nó lên, dân thợ hay gọi là Công tắc rung :D ) => Đưa trạm đang từ sleep hặc standby mode sang chế độ làm việc, chứ mạch thì vẫn detect loại tay dựa trên nội trở của mũi mà mũi bây h thì cùng loại đã kính thưa các kiểu R :D chứ chưa nói là nó đã bị khoá bằng R cố định trên mạch (Ngay chỗ 6 lỗ chân jack cái trên trạm) => Vậy cắm tay C210 vào =>Đứt trong vòng vài s, chưa kịp tắt :D
    Chế 936 thì hợp về điện áp, nhg T12, C210 cuộn nung và Cảm biến nhiệt nối tiếp, còn 936 thì 2 cuộn riêng => Vẫn phải chỉnh và chọn R khoá cứng trên trạm và bỏ cuộn cảm biến trên tay, để nó cấp nhiệt ở tầm.... Vừa vừa => Và như vậy, khả năng bù nhiệt khi bị hàn mối to, gần mass kéo xuống sẽ rất kém, hàn chơi thì đc, chứ làm kỹ thuật cao thì vứt!

    PS/ Khuyên bạn là nên chơi 2 bộ riêng, còn nếu trình về điện tử, Adruino tàm tạm, thì tự DIY, chế cháo mới dùng đc
     
    NhậtAn Mobiledamxuanquang thích điều này.
  3. 5/9/24 lúc 15:14

    thanhtamxdd

    Junior Member

    thanhtamxdd
    Tham gia:
    10/8/24
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    4
    thank bạn đã cho lời khuyên, cái này mính muốn hỏi tham khảo ae kn đã từng cắm qua, chứ mua về cắm mà cháy cái nguồn T12 mất nhiều tiền gấp 6 lần cái tay cầm C210
     
  4. 5/9/24 lúc 15:55

    TrinhNgocTrung

    Administrator

    TrinhNgocTrung
    Tham gia:
    24/1/07
    Bài viết:
    1,145
    Được thích:
    2,294
    Có vẻ bạn mới tập tành vọc vẹo, và chưa hiểu gì về trạm hàn, tay hàn, Xin thưa là dân KT điện thoại, chả ai dùng cái đồ holao này (Xin lỗi, đừng tự ái!, Bọn trò mình mua "Trên mạng" gần như bị lừa. Và vẫn tưởng mình nhặt đc bảo bối, về vứt xó 2 bộ kia) Cái này dành cho mấy ông đi biển, sửa tầu thuyền, trèo cao hàn biển bảng, những chỗ ko thuận tiện kéo điện lưới thôi. Và chính vì chả ai dùng, nên làm gì có "Kinh Nghiệm" mà chia sẻ. Nên mới gợi ý về nguyên lý, cấu tạo của mấy loại trạm, tay hàn để bạn tham khảo, từ đó suy ra mình sẽ làm ntn để phục vụ cv của chính mình. Ai dè...

    PS/ Hỏi mấy ông biết nghề điện tử, xem cùng 1 loại module, loại hiển thị Led 7 khúc, và hiển thị màn hình TFT nó khác nhau mấy thập kỷ, bn công nghệ...và rẻ đc bn tiền nhé! Còn trạm đó, ko pin, only hơn 300K thôi, chứ ko có giá gấp 6 lần bộ tay 210 đâu. Còn cái bộ đế gác tay hàn nữa, nhìn qua thì tất cả ae ở đây đều biết nó còn lởm hơn loại 35 => 50K của Quick 936. Đồ chế chọt, thì càng rẻ, càng hiệu năng sử dụng cao càng tốt, ko yêu cầu xịn xò, hoàn thiện đẹp, công nghiệp. Nhưng cần xác định đúng vị trí của nó là như vậy, chứ đừng lầm tưởng nó với đồ xịn của các hãng tên tuổi nhé!

    Tham khảo 1 số link bán, để nghe người biết họ chửi bọn review (Ko tiện đưa link, vì ảnh hưởng đến ng khác! Tiền của mình, thích thì mua thôi, nhg nên hiểu, và đánh giá đúng giá trị của nó.)
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/9/24
  5. 5/9/24 lúc 16:26

    thanhtamxdd

    Junior Member

    thanhtamxdd
    Tham gia:
    10/8/24
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    4
    mình mua cả bộ trạm hàn pin T12 hukan gần 600k đó bác (chưa bao gồm pin).
    không biết thì nge ae chia sẻ thôi, thank bác nhiều
     

Chia sẻ trang này