Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán lại iPhone 13 Pro Max dù còn bảo hành dài

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 2/2/23.

  1. 2/2/23 lúc 09:07

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,982
    Được thích:
    7,328
    Bán lại iPhone 13 Pro Max dù còn bảo hành dài

    Nhiều người dùng đã lựa chọn bán lại iPhone 13 Pro Max để đổi lên iPhone 14 Pro/Pro Max vì dòng máy mới ra mắt của Apple đang được các chuỗi bán lẻ hạ giá về mức hợp lý.
    Các cửa hàng đang có một lượng iPhone 13 Pro Max còn bảo hành với giá rẻ hơn hàng nguyên seal 3-5 triệu đồng. Ảnh: Thúy Hạnh.

    "Mình vừa bán cho bạn chiếc iPhone 13 Pro Max còn bảo hành tới tháng 8 với giá 22 triệu đồng. Máy vẫn còn sử dụng tốt nhưng mình muốn đổi lên iPhone 14 Pro Max vì giá đã rẻ hơn so với lúc ra mắt", chị Việt Hà (quận 2, TP.HCM) cho biết.
    Nhiều lựa chọn bán lại

    Không riêng chị Hà, theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ tính từ thời điểm trước Tết tới nay, nhiều người dùng đã lựa chọn bán lại mẫu iPhone 13 Pro Max và lên đời iPhone 14 Pro/Pro Max.

    "Lúc iPhone 14 ra mắt, mình không thể mua được mẫu máy này vì hết sạch hàng tại các chuỗi bán lẻ, giá máy trên thị trường thứ cấp cũng bị đẩy lên cao nên mình lựa chọn mua iPhone 13 Pro Max. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm, iPhone 14 Pro Max sẵn hàng nhiều, giá lại rẻ hơn nên mình đã quyết định nâng cấp máy", anh Quang Long (Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ.

    [​IMG]
    iPhone 13 Pro Max là mẫu máy mang về doanh thu cao nhất cho các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam trong năm 2022. Ảnh: Android Authority.

    Anh này cũng tiết lộ thêm anh quyết định "thu cũ đổi mới" iPhone 13 Pro Max lên iPhone 14 Pro Max vì lo ngại lỗi màn hình đã được các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam ghi nhận trên dòng máy này.

    Chia sẻ với Zing, đại diện một cửa hàng kinh doanh iPhone tại Hà Nội cho biết khoảng 3-4 tuần gần đây tỷ lệ bán lại iPhone 13 Pro Max tăng cao. Thậm chí, lượng máy bán lại đa phần là máy chính hãng (mã VN/A) và thời gian bảo hành còn dài.

    Vị này cũng chia sẻ vào khoảng thời gian trên khách hàng thường lựa chọn bán máy tại cửa hàng hoặc chính sách thu cũ đổi mới nhằm lên đời iPhone 14 Pro/Pro Max vì giá 2 model này đã giảm 3-5 triệu đồng so với lúc ra mắt.

    "Có ngày cửa hàng nhận thu mua tới 4 chiếc iPhone 13 Pro Max mã VN/A còn bảo hành. Khách hàng đều tâm sự tranh thủ cuối năm nhận thưởng và iPhone 14 Pro/Pro Max giảm giá để lên đời", người này tiết lộ.

    Bà Nguyễn Hiền, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone có thâm niên tại Hà Nội, cho hay các mẫu iPhone mang mã VN/A còn thời gian bảo hành nói chung và iPhone 13 Pro Max nói riêng đều là những mẫu máy đáng mua.

    Giá của những chiếc iPhone này rẻ hơn hàng nguyên seal, chưa kích hoạt 3-5 triệu đồng tùy thuộc vào thời hạn bảo hành. Máy có chất lượng tốt, còn bảo hành của Apple nên được người dùng quan tâm.

    "Điểm bất tiện của những chiếc máy này đã qua sử dụng, có thể xước sát và phải yêu cầu người bán xuất hóa đơn kèm theo máy để thuận tiện trong việc bảo hành, sửa chữa", bà Hiền khuyến nghị.

    Doanh số iPhone 14 tăng cao

    Chia sẻ với Zing, đại diện FPT Shop cho biết doanh thu smartphone của chuỗi đã tăng 50% trong dịp cận Tết so với trung bình những tháng cuối năm 2022.

    Cũng theo vị này, so với thời điểm ngay trước Tết thì sau Tết doanh thu thường sẽ giảm 15-20%. Tuy nhiên nếu so với thời điểm xa hơn là tháng 12/2022 hay đầu tháng 1 thì các sản phẩm smartphone tại chuỗi vẫn duy trì được sức bán tương xứng.

    "Doanh số tất cả nhóm sản phẩm đều tăng khi nhu cầu mua sắm cá nhân và cho người thân trong gia đình dịp Tết tăng cao cả ở các thành phố lớn và nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên, đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng vẫn là smartphone và đặc biệt là iPhone mới của Apple", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông di động hệ thống FPT Shop & F.Studio, chia sẻ.

    [​IMG]
    Doanh số iPhone 14 Pro/Pro Max tăng mạnh tại các chuỗi bán lẻ trong thời gian gần đây. Ảnh: Taiwan Post.

    Tương tự, ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh Thế Giới Di Động, tiết lộ doanh thu smartphone mà doanh nghiệp ghi nhận đã tăng 80-100% so với giai đoạn thấp điểm. Tuy nhiên vị này cho biết nếu so với cao điểm Tết 2022 thì doanh thu năm nay "vẫn kém xa".

    "Doanh số iPhone 14 Pro/Pro Max trong cao điểm Tết tăng gấp đôi so với ngày thường. Hiện tại dòng iPhone 14 Pro vẫn đang là một trong những mẫu máy ghi nhận doanh số cao", đại diện chuỗi này cho hay.

    iPhone 14 series chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam vào 14/10/2022. Tính từ lúc mở bán đến thời điểm cuối năm 2022, 2 model iPhone 14 Pro/Pro Max luôn ghi nhận tình trạng khan hàng trầm trọng.

    Các AAR tại Việt Nam giai đoạn trên phải cạnh tranh gay gắt về nguồn hàng, thậm chí chấp nhận nhập 2 model này theo dạng "bia kèm lạc", chịu nhập thêm phụ kiện để có hàng phục vụ người tiêu dùng.

    Vào thời điểm mở bán, iPhone 14 Pro/Pro Max phiên bản dung lượng thấp nhất 128 GB có giá lần lượt là 30 và 34 triệu đồng, tới hiện tại con số này chỉ còn 27 và 29,5 triệu đồng tại các AAR.
     
  2. 2/2/23 lúc 11:49

    Nguyễn Nam-0986

    No Life Poster

    Nguyễn Nam-0986
    Tham gia:
    28/12/13
    Bài viết:
    1,243
    Được thích:
    496
    Người Việt Nam chơi ko ai bằng. Trong xóm có mấy anh trẻ làm bảo vệ và các chị em thuê phòng toàn chơi 14 Pr m . Nhờ những người như vậy thì a e V F mới có tiền
     
  3. 2/2/23 lúc 12:51

    use-free

    No Life Poster

    use-free
    Tham gia:
    23/8/18
    Bài viết:
    964
    Được thích:
    1,113
    có ae mình làm nhiu chi tiêu hết nhiu, chứ công nhân họ làm xắm vàng nườm nượp :D
     
    Nguyễn Nam-0986 thích bài này.

Chia sẻ trang này