Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Vietnamobile mất 1,4 triệu thuê bao rời đi

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 31/8/22.

  1. 31/8/22 lúc 08:56

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,494
    Được thích:
    7,689
    Vietnamobile mất 1,4 triệu thuê bao rời đi

    Trong 4 nhà mạng lớn, chỉ có Viettel và VinaPhone "lãi" thuê bao khi có số lượng thuê bao chuyển đến cao hơn đi.
    Theo số liệu của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ ngày 1/8-22/8, Vietnamobile tiếp tục là nhà mạng có số thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) lớn nhất, đạt 27.526 đơn vị. Trong đó, số thuê bao chuyển đi thành công là 25.632 đơn vị.

    Mặt khác, chỉ có 4 thuê bao đăng ký chuyển sang nhà mạng này, 3 trong số đó chuyển thành công. Khoảng 1.840 thuê bao bị từ chối chuyển đi qua dịch vụ MNP.

    Trái ngược với Vietnamobile, Viettel ghi nhận 19.663 thuê bao mới chuyển đến. Mặt khác chỉ có 789/2.269 thuê bao đăng ký chuyển đi được nhà mạng này chấp thuận.

    Tổng cộng, Viettel từ chối 3.930 thuê bao đăng ký chuyển đến và 1.208 thuê bao chuyển đi.

    screenshot_1661911305.

    VinaPhone lãi khoảng 5.608 thuê bao khi chấp thuận 7.746 thuê bao chuyển đến trong khi chia tay 2.138 thuê bao. Nhà mạng từ chối 1.839 thuê bao chuyển đến và 1.460 thuê bao chuyển đi.

    MobiFone chứng kiến 2.792 thuê bao đăng ký chuyển đến và 3.159 thuê bao xin chuyển đi qua MNP. Dẫu vậy, nhà mạng này lại chấp thuận cho 1.847 thuê bao chuyển đến và chỉ 701 thuê bao được phép chuyển đi, thấp hơn nhiều so với lượng đăng ký.

    Như vậy, đã có khoảng 29.260 thuê bao tại 4 nhà mạng lớn nhất Việt Nam thực hiện thành công dịch vụ MNP. Các nhà mạng có tỷ lệ từ chối thuê bao chuyển đi lần lượt là MobiFone (66,8%), Viettel (53,2%), VinaPhone (37,8%) và Vietnamobile (6,7%).

    Lũy kế kể từ thời điểm triển khai dịch vụ MNP (16/11/2018) đến 22/8/2022, Vietnamobile mất khoảng 1,4 triệu thuê bao trong khi đón về có 349 thuê bao; MobiFone chia tay 371.390 thuê bao, đón mới 351.095 thuê bao; VinaPhone chia tay 613.160 thuê bao, đón mới 922.805 thuê bao; Viettel chia tay 622.104 thuê bao nhưng đón về 1,7 triệu thuê bao.

    Sau khoảng 4 năm triển khai MNP, Cục Viễn thông cho biết đã có 4,1 triệu thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ, trong đó 3 triệu thuê bao đã chuyển mạng thành công. Dẫu vậy, số lượng thuê bao bị từ chối MNP sai vẫn tương đối cao, khoảng 320.532 trường hợp.
     
  2. 31/8/22 lúc 08:56

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,494
    Được thích:
    7,689
    Chuyển mạng giữ số Vietnammobile: Đủ chiêu bòn rút tiền


    TP - Chuyển mạng giữ số là quyền của mỗi người dân được pháp luật cho phép. Tuy nhiên, khi chuyển sang mạng khác, nhiều khách hàng dùng Vietnamobile phản ánh bị nhà mạng tìm cách gây khó dễ. Chỉ khi làm “dịch vụ”, mọi việc mới được giải quyết trong “phút mốt”.

    3 lần chuyển mạng không xong

    Từ ngày 16/11/2018, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số bắt đầu được áp dụng với tất cả các thuê bao của Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile. Nhiều chuyên gia cho rằng, chính sách này vừa là thời cơ, cũng là thách thức với các nhà mạng. Bởi lẽ, nhà mạng sẽ phải thay đổi cách phục vụ, dịch vụ cũng như chính sách ưu đãi, nếu không khách hàng sẽ “bỏ đi”. Khách hàng vui mừng, bởi những thuê bao mình đang sử dụng sóng không ổn định thì sẽ chuyển sang mạng khác.

    [​IMG]

    Một cửa hàng Vietnamobile. Ảnh minh họa

    Thế nhưng, sau hơn 3 năm triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, nhiều khách hàng phản ánh, khi dùng mạng Vietnamobile muốn chuyển sang mạng khác gặp rất nhiều khó khăn. Anh T.V.H. (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, đã mua sử dụng số thuê bao 0926.18.12.18 của Vietnamobile trả trước vì trùng với ngày tháng năm sinh của con gái. Dùng được một thời gian, do sóng không ổn định, nhất là khi về quê hay đi công tác ở miền núi nên anh quyết định chuyển mạng giữ số.

    Tháng 11/2021, anh ra điểm giao dịch Viettel trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) để chuyển mạng. Sau khi cung cấp thông tin cho giao dịch viên (CMND/CCCD và chụp ảnh chân dung), thủ tục chuyển mạng giữ số của anh đã được hoàn tất. Trung tâm chuyển mạng gửi tin nhắn cho biết, đã gửi yêu cầu chuyển mạng sang Vietnamobile.
    Tuy nhiên, đến hôm sau, anh nhận được tin nhắn về việc hủy yêu cầu chuyển mạng do không đáp ứng được một trong các yêu cầu chuyển mạng. Anh liên hệ với tổng đài Vietnamobile thì nhận được câu trả lời, có thể nhân viên đã không thao tác đầy đủ ngày tháng năm sinh hoặc ngày cấp CMND phía trước có số 0 (ví dụ 08/01). Anh trao đổi lại nhân viên Viettel. Họ kiểm tra lại và cho biết làm đúng theo quy định. Tuy nhiên, giao dịch viên vẫn thao tác lại một lần nữa. Anh H. cũng đã nhận được tin nhắn cho biết đã gửi yêu cầu chuyển mạng sang Vietnamobile. Dù vậy, đến ngày hôm sau, anh nhận được thông báo từ chối chuyển mạng.

    Đến tháng 1/2022, anh lại thực hiện chuyển mạng số thuê bao trên tại cửa hàng Viettel trên đường Nguyễn Trãi. Khoảng 14h ngày 11/1/2022, anh nhận được thông tin từ chối chuyển mạng. “Vietnamobile tìm mọi cách để ngăn chuyển mạng giữ số của khách hàng. Sau mỗi lần như vậy, chúng tôi chán nản chẳng muốn chuyển mạng nữa”, anh H. chia sẻ.

    Cũng như anh H., anh L.T. (ở Hà Nội) gặp khó khi chuyển mạng giữ số của Vietnamobile. Anh T. cho biết, đã mua và sử dụng số sim 0922.xx.5555 của nhà mạng Vietnamobile từ lâu. Sim của anh thuộc dạng cam kết. Sau khi hết thời gian cam kết, sim của anh chuyển sang trả trước. Tháng 4/2022, anh đã đăng ký chuyển mạng tại cửa hàng của Vinaphone. Tuy nhiên, dù nhân viên đã làm các thủ tục chuyển mạng nhiều lần nhưng anh đều nhận được thông báo từ chối chuyển mạng. Anh liên hệ với tổng đài Vietnamobie phản ánh thì đều nhận được những lý do từ chối rằng: "Đây là sim số đẹp nên phải có đợt mới có thể chuyển".

    Thực tế, theo ghi nhận của chúng tôi có nhiều người sử dụng mạng của Vietnamobie phản ánh không chuyển được sang mạng khác do bị gây khó dễ. Lý do nhà mạng Vietnamobile đưa ra những câu trả lời rất chung chung, như sim số đẹp, sim cam kết…

    Muốn chuyển mạng phải qua dịch vụ?

    Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, hiện nhiều người gặp khó khi chuyển mạng là bởi họ “tự làm” hoặc làm “chay”. Ngược lại, chỉ cần bỏ ra một số tiền để làm dịch vụ thì sẽ được xử lý rất nhanh.

    Trở lại với câu chuyện của anh T.V.H. Sau 3 lần thực hiện yêu cầu chuyển mạng với sự trợ giúp của nhân viên giao dịch Viettel không được, sau khi tìm hiểu, anh quyết định nhờ dịch vụ. Theo đó, anh hỏi chủ một cửa hàng sim số đẹp về chuyển mạng số thuê bao 0926.18.12.18 của mình. Sau khi xác minh thông tin, người này báo giá phí chuyển mạng từ Vietnamobile sang Viettel là 300.000 đồng.

    Thấy số tiền không lớn, lại không phải vất vả đi lại rồi chờ đợi, anh H. đồng ý. Sau khi gửi thông tin cho người này, gồm CMND 2 mặt, ảnh chân dung và “phí dịch vụ” 300.000 đồng, khoảng 17h ngày 20/1/2022, anh nhận được thông tin từ trung tâm chuyển mạng báo đã gửi yêu cầu chuyển mạng sang Vietnamobile. Đến 10h ngày 21/1/2022, anh nhận được thông tin chuyển mạng thành công. Theo hướng dẫn của dịch vụ, anh H. mang CMND ra điểm giao dịch Viettel để làm thủ tục nhận số thuê bao của mình.

    Tương tự, anh N.H.H. (Hà Nội) sử dụng sim số 0926.xxx999 cách đây vài năm. Do mạng Vietnamobile hay mất sóng, kể cả khi ở Hà Nội. Do đó, anh quyết định chuyển mạng giữ số. Anh tìm đến dịch vụ và được báo giá 2 triệu đồng. Anh đồng ý, chỉ sau 1 ngày, đã chuyển mạng thành công. “Số tiền 2 triệu đồng với mỗi người không lớn, nhưng với hàng ngàn người đều mất tiền chuyển mạng thì số tiền trên là vô cùng lớn. Vậy, tiền đó đi đâu? Cách làm Vietnamobile gây bức xúc với khách hàng”, anh H. chia sẻ.

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, chi phí dịch vụ chuyển mạng của các thuê bao Vietnamobile là khác nhau, tùy theo độ đẹp của sim số. Giới chơi sim cho biết, sim đẹp có nhiều dạng. Ví như tam hoa (888), tứ quý (9999), ngũ quý (66666), lục quý (555555), thần tài (39, 79), lộc phát (6868, 8686), taxi (789789)… là những sim số được cho là đẹp. Những sim số này được giới chơi sim săn lùng, bởi quan niệm mang lại may mắn trong cuộc sống và kinh doanh. Cũng vì thế, giá bán trên thị trường các dạng sim số này rất cao, thậm chí có những sim được bán với giá hàng chục tỷ đồng. Do đó, khi chuyển mạng, chi phí dịch vụ cũng rất cao. Ví như, sim số thường phí chuyển mạng chỉ 200- 300 nghìn đồng; sim dạng tam, hoa (666, 777, 888, 999) thì khoảng từ 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng/số; sim tứ quý thì phí dịch lên đến vài chục triệu đồng,…

    Ngoài ra, số thuê bao trả trước sẽ chịu phí chuyển mạng rất cao. Ví như số thuê bao 092491111x thì được báo giá phí chuyển mạng hết 1,2 triệu đồng dù không phải là dạng số đẹp mà là sim dạng tứ quý giữa. Hay như số thuê bao của anh L.T. 0922xx5555 được báo phí chuyển mạng 20 triệu đồng, lý do là bởi đây là sim trả trước.
     
  3. 31/8/22 lúc 10:11

    Thanh Phụng

    Crazy Poster

    Thanh Phụng
    Tham gia:
    30/11/21
    Bài viết:
    351
    Được thích:
    96
    sài sim vienammobile cũng thử chuyển mạng hơn 1 năm nay mà chưa đc. cũng phản ánh lên cục viễn thông va bộ thông tin và truyền thông luôn cũng ko xong.bộ TT&TT trả lời là phía nhà mạng đưa ra đc chứng cứ là sim mình đã ký cam kết ko chuyển mạng.tức quá gọi lên tổng đài chửi lộn với bọn nó nhiều lần mà cũng ko chuyển đi đc. từ lúc sài sim vnmm này tới giờ mình chỉ có đăng ký chính chủ thui và ko đăng ký gì thêm cả.vậy mà bọn vietnammobile nói mình đã ký cam kết ko chuyển mạng.mình chửi nó hỏi ký khi nào mà mình còn ko biết.nó nói hồi tháng 6 mình có nạp cái card 50k là đã ký rồi .đù tức ghê không.má nó sim hết tiền nạp vô cũng bị nó gài cho đã ký cam kết .tức mà ko làm gì đc bọn nó
     
  4. 31/8/22 lúc 10:57

    hieu_mobile84

    No Life Poster

    hieu_mobile84
    Tham gia:
    24/11/09
    Bài viết:
    1,501
    Được thích:
    382
    kêu dịch vụ nó làm cho nhanh,mình chuyển thành công 2 sim tự chuyển ko qua dịch vụ luôn
     
  5. 31/8/22 lúc 11:30

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,494
    Được thích:
    7,689
    con sim VNM của mình giờ cũng ít dùng, 2 năm nay đăng ký zalo cho con học giờ gần như là cho nó dùng luôn gọi cho gia đình.
    Cũng chán mạng này muốn chuyển mà chuyển thấy khó khăn. Được cái hạn sửa dụng còn 4 năm nên cứ để dành giữ số và nghe. ko phải nạp tiền nhiều nuôi sim
     
  6. 31/8/22 lúc 14:10

    Thanh Phụng

    Crazy Poster

    Thanh Phụng
    Tham gia:
    30/11/21
    Bài viết:
    351
    Được thích:
    96
    dịch vụ đòi 1tr5 .cầm 1tr5 mua đc con sim mới viettel đầu cổ sài cho ngon hơn a .cứ ngậm ngùi mà sài trong bực tức kkk.ko lẽ cục viễn thông làm cho có lệ thui chứ có giải quyết đc con mị gi đâu
     
  7. 31/8/22 lúc 19:21

    Tuan mobile95

    Crazy Poster

    Tuan mobile95
    Tham gia:
    10/8/16
    Bài viết:
    469
    Được thích:
    63
    Đợt e hỏi vnmb tính đổi sim wa mạng vt.nó bảo sdt xấu thì chuyển dc đẹp thì ko được.chán thật
     
  8. 31/8/22 lúc 19:42

    thon14mobjfone

    No Life Poster

    thon14mobjfone
    Tham gia:
    24/9/11
    Bài viết:
    1,080
    Được thích:
    299
    sài 9 dk nhiều thẻ này nọ thì làm thôi chứ mua sim mới thì nói làm gì
     
  9. 1/9/22 lúc 08:56

    chinh_cuchi

    No Life Poster

    chinh_cuchi
    Tham gia:
    7/2/14
    Bài viết:
    2,066
    Được thích:
    941
    cứ nhìn nhận thực tế đi
    ghé tiệm karaoke thấy con đào đẹp quá ngon quá nên bỏ tiền nuôi ngày ghé 3 lần ...
    1 thời gian sau thấy chủ quán đó hiền thì tiến hành cướp đào chuyển sang quán khác
    gặp dân xã hội thì nó xiên cho lòi phèo
     

Chia sẻ trang này